Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa Châu Á tại Hà Nội và Hạ Long

12/04/2018

Ngày 12/4, tại Khách sạn Pullman Hà Nội đã diễn ra Họp báo chính thức cho sự kiện lớn: Lễ hội ẩm thực và văn hóa châu Á 2018 (Mon Asian Food Festival - MAFF 2018) lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội và Hạ Long trong tháng 4/2018. Đây là chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa, mang tính cộng đồng và nhân văn sâu sắc dành cho nhiều đối tượng cá nhân và gia đình, mở đầu cho mùa hè sôi động năm 2018.

Dự kiến diễn ra từ ngày 20/4 - 22/4/2018 tại Mon City Mỹ Đình - Hà Nội và từ 27/4 - 29/4/2018 tại Quảng trường 30/10, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, chuỗi sự kiện này nhằm hưởng ứng “Năm du lịch quốc gia 2018” với chủ đề “Hạ Long Di sản, Kỳ quan – Điểm đến thân thiện”. Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á 2018 (Mon Asian Food Festival – MAFF 2018) được tổ chức với mục đích tôn vinh nét tinh túy, đa dạng về ẩm thực cũng như đặc trưng văn hóa các quốc gia trong khu vực Châu Á. Ngày hội có sự tham gia của các đại sứ ẩm thực, du lịch, các đoàn văn hóa nghệ thuật đến từ Việt Nam và các nước khu vực Châu Á bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar... cùng sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, DJ và chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam và quốc tế. Chương trình dự kiến mỗi ngày sẽ thu hút 30,000 người tham gia sự kiện tại Hà Nội và 500,000 người tại Hạ Long.

 

 

Với mong muốn kiến tạo một lễ hội thực sự thu hút, hấp dẫn trong các nội dung hoạt động, xứng tầm một lễ hội quốc tế, nhiều chương trình được xây dựng nhằm phục vụ các đối tượng cá nhân và gia đình tại Hà Nội, Hạ Long, các tỉnh lân cận và du khách Việt Nam và quốc tế, hứa hẹn một khởi đầu vô cùng lý thú cho một mùa hè sôi động và rực lửa.

 

Lễ hội ẩm thực và văn hóa châu Á tại Hà Nội (ngày 20/4-22/4/2018)

 

 

Ngôi sao đầu bếp quốc tế Martin Yan của chương trình “Yan Can Cook” nổi tiếng

 

Diễn ra tại Mon City Mỹ Đình, số 2 đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Chương trình sẽ bắt đầu từ 10:00 sáng hàng ngày với các màn biểu diễn múa, ảo thuật của các đoàn nghệ thuật quốc tế. Bên cạnh đó, các show diễn của bartender, trình diễn nấu ăn của ngôi sao Võ Quốc, đầu bếp Hải Anh, và sự xuất hiện đặc biệt của ngôi sao đầu bếp quốc tế Martin Yan với chương trình “Yan Can Cook” nổi tiếng. Trong đó, 3 đêm diễn ra chương trình sẽ là 3 đêm nhạc với sự góp mặt của nhiều ca sĩ và nhóm nhạc hàng đầu như Mỹ Tâm, Đức Phúc, Hòa Minzy, Huỳnh Tiên, Đinh Mạnh Ninh, Hoàng Yến Chibi, Sambi, S Girl, Pocket Girl... Với hơn 100 gian hàng ẩm thực đến từ nhiều đất nước, người tham dự sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc thù, nổi tiếng của các nền ẩm thực. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lễ hội ẩm thực và văn hóa châu Á tại Hạ Long (ngày 27/4 -29/4/2018)

 

Diễn ra tại Quảng trường 30/10, đường Trần Quốc Nghiễn, Phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, sự kiện lần này được xem là một lễ hội tràn đầy màu sắc và có quy mô của một lễ hội quốc tế. Trong 3 ngày, lễ hội sẽ đem đến rất nhiều niềm vui dành cho các bạn trẻ và gia đình, các bạn trẻ yêu thích mạo hiểm có thể bay cùng khinh khí cầu để ngắm toàn cảnh lễ hội từ trên cao, hoặc tham gia đường chạy sắc màu MonRun để cùng chung tay đóng góp cho “Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam”. 

 

 

Sự kiện có sự tham gia của DJ Markus Schulz

 

Bên cạnh các màn biểu diễn nấu ăn của đầu bếp, hướng dẫn nấu các món ngon cho gia đình ngay tại sân khấu, biểu diễn bartender, có nhiều hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc các dân tộc đến từ các nước bạn. Trong 3 đêm, chương trình biểu diễn sôi động với sự góp mặt của “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm, DJ nổi tiếng Markus Schulz và các ca sĩ - nhóm nhạc Dương Edward, Yanbi, OnlyC, Karik, BB star... Tại Hạ Long, hơn 100 gian hàng ẩm thực cũng sẽ giới thiệu đến du khách, khách tham quan dịp này những món ăn “quốc hồn quốc túy” của nhiều nước trên thế giới.

 

Dự kiến là một sự kiện đặc sắc, tạo ra một đẳng cấp mới đối với lễ hội, Ban tổ chức đã xây dựng một chương trình mang đầy đủ màu sắc, tính chất và hoạt động của một lễ hội tầm quốc tế. Chính vì vậy, lễ hội lần này sẽ đem đến nhiều trải nghiệm mới dành cho khách tham quan.

 

Đường chạy sắc màu MonRun

 

Là hoạt động ý nghĩa và nhân văn nhất trong Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á 2018, đường chạy sắc màu MonRun dành cho những người yêu thích vận động và âm nhạc sẽ diễn ra vào 16:00 ngày 29/4/2018. Những người tham gia đường chạy MonRun sẽ được tặng 1 bộ kit bao gồm 1 áo thun MonRun và 2 túi màu để tung trên đường chạy. Bộ kit Mon Run sẽ được phát trong các ngày diễn ra sự kiện tại Hà Nội và Hạ Long. Ngoài ra bên ngoài quầy thông tin của Mon Run sẽ đặt thùng quyên góp từ thiện cho quỹ Hội nạn nhân chất độc màu da cam / dioxin Việt Nam. Những người tham gia chạy trên đường chạy MonRun có thể quyên góp ngay tại quầy thông tin MonRun hoặc có thể quyên góp trên website chính thức của chương trình khi sử dụng ví điện tử MonPay và chụp mã QR code MonRun tại website chính thức của chương trình (monrun.vn) 

 

 

Đường chạy Mon Run dài 3km và được chia thành 05 chặng, tại mỗi chặng sẽ có những hoạt động thú vị và vui nhộn ở 5 trạm với các màu sắc đỏ, hồng, vàng, xanh và xanh lá cây. Một ưu đãi đặc biệt dành cho những người chạy hết đường chạy Mon Run trở về là sẽ được vào khu VIP của sự kiện âm nhạc EDM ban đêm, hứa hẹn sẽ được trải nghiệm những ấn tượng khó phai ngay trên một trong những cung đường đẹp nhất nơi thành phố biển Hạ Long.

 

Tại lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á, nhằm giảm thiểu các sự cố rủi ro khi giao dịch tiền mặt cho người tham dự lễ hội, tất cả các giao dịch, thanh toán tại các gian hàng trong khuôn khổ lễ hội đều không sử dụng tiền mặt. Việc thanh toán được thông qua 2 hình thức: ví điện tử MonPay và coupon được bán tại quầy hỗ trợ của MonPay. Với tư cách là ví điện tử chính thức của chương trình, MonPay là một nền tảng thanh toán 4.0 hiện đại và tiện lợi, có trên cả 2 phiên bản Android và iOS. Người tham dự có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng này tại nhà, hoặc được hỗ trợ cài đặt và nạp tiền vào ví tại các quầy hỗ trợ của MonPay ngay trong khuôn viên diễn ra lễ hội. 

 

Mong muốn kiến tạo một sân chơi ý nghĩa, nhân văn, đẳng cấp và lành mạnh cho người dân tại Hà Nội và Hạ Long cũng như các tỉnh lân cận, cùng với du khách trong nước và quốc tế, nhà tài trợ danh vị - Tập đoàn HD Mon Holdings tin tưởng rằng, Lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á sẽ là một điểm nhấn đáng chú ý trong Năm du lịch quốc gia 2018 với chủ đề “Hạ Long Di sản, Kỳ quan – Điểm đến thân thiện”. Đây cũng sẽ là dịp để Tập đoàn HD Mon Holdings cùng các đơn vị tổ chức Mon Universal Media và Next Entertainment tạo tiền đề quan trọng cho một lễ hội thường niên, nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam cũng như đáp ứng nhu cầu vui chơi - ẩm thực - giải trí lành mạnh cho các gia đình Việt trong những năm tới. 

 

Ngọc Anh - Trang

RELATED ARTICLES