Hãng Lego ra mắt mô hình tàu Titanic với 9090 mảnh ghép

12/10/2021

Mới đây, hãng Lego đã cho ra mắt mô hình bản sao của con tàu Titanic nổi tiếng. Đây là một trong những mô hình lớn nhất mà hãng từng sản xuất, với 9.090 mảnh ghép, hứa hẹn trở thành mô hình lý tưởng dành cho những người yêu thích lắp ráp lego cũng như đam mê tàu thuyền.

Mô hình tàu Titanic được chia thành ba phần, bên trong được thiết kế vô cùng chi tiết về nội thất, như: cầu thang lớn hạng nhất trải dài trên 6 boong tàu, một nhà hàng theo phong cách Jacobean và phòng động cơ.

Với kích thước lớn, mô hình cũng cho phép người chơi sáng tạo thêm một số chi tiết đáng kinh ngạc khác, không chỉ dừng lại ở xuồng cứu sinh, cần cẩu hàng hóa, hồ bơi hay nơi đi dạo trên tàu; người chơi còn có thể vận hành các chi tiết trong tàu như nâng lên hoặc hạ neo xuống và điều chỉnh độ căng dây giữa các cột buồm.

lego-titanic-3-2

Mike Psiaki - chuyên gia thiết kế của Lego Group cho biết cuộc hành trình của tàu Titanic là nguồn cảm hứng lớn để họ tái tạo lại con tàu mang tính biểu tượng này từ những mảnh ghép của Lego. “Khi được hạ thủy, con tàu Titanic từng là đỉnh cao của kỹ thuật hàng hải, là phương tiện đi lại trên biển lớn nhất thời đó”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

“Thiết kế của Lego Titanic tập trung vào những chi tiết nhỏ và đi theo tỷ lệ tuyệt đối cũng như độ chính xác cao, điều này biến Titanic trở thành một trong những trải nghiệm lắp ráp có tính thử thách lớn nhất cho đến nay của chúng tôi. Chúng tôi biết rằng những người thích xây dựng bằng Lego và những người đam mê tàu thuyền ở mọi lứa tuổi sẽ yêu thích sản phẩm này, họ sẽ xây dựng chúng và trưng bày trong ngôi nhà của họ”, Psiaki bày tỏ niềm hy vọng.

Empty
Empty

Mô hình lego Titanic có chiều dài hơn 1,3 mét, bao gồm một tấm bảng có ghi tên của con tàu. Dịch vụ đặt hàng trực tuyến của mô hình này sẽ có sẵn từ ngày 1/11, sau đó chúng sẽ được lên kệ của các cửa hàng Lego bắt đầu từ ngày 8/11 với giá 629,99 đô la Mỹ (hơn 14 triệu VND).

Lego Titanic là một trong những mô hình lớn nhất mà hãng đã sản xuất với 9.090 mảnh ghép, con tàu này đã đánh bại kỷ lục của lego Đấu trường La Mã với 9.036 mảnh ghép. Trong đó, bộ lắp ghép có nhiều mảnh ghép nhất hiện nay vẫn thuộc về lego Bản đồ Thế giới Nghệ thuật, gồm 11.695 mảnh ghép, tuy nhiên đây không phải là mô hình mà là một tấm bản đồ thế giới dài 105 cm, cao 65 cm và có thể treo trên tường.

Thông tin thêm

Con tàu Titanic thực sự, đã bắt đầu chuyến khởi hành từ Southampton (Anh) đến New York (Mỹ) vào tháng 4/1912. Đây là con tàu lớn, hiện đại và lộng lẫy nhất dành cho những vị khách sang trọng thời bấy giờ với tham vọng thống trị tuyến đường biển xuyên Đại Tây Dương. Tuy nhiên, trong chuyến đi đầu tiên và cũng là cuối cùng, con tàu đã đâm phải một tảng băng trôi và chưa đầy ba giờ sau đã hoàn toàn chìm xuống biển, khiến hơn 1.500 người trên tàu không còn cơ hội trở về.

Con tàu Titanic huyền thoại trong đời thực

Con tàu Titanic huyền thoại trong đời thực

Đến nay, con tàu vẫn được coi là biểu tượng của ngành hàng hải và thường được biết đến với cái tên “Thảm họa Titanic”, đồng thời trở thành nguồn cảm hứng của rất nhiều tác phẩm văn học, hội họa và điện ảnh trên thế giới.

Khánh Hà (Ảnh: Internet) - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES