Lên Hà Giang xem lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn

09/12/2015

Đến Hà Giang dịp Tết dương lịch, du khách sẽ được xem chương trình biểu diễn Lễ hội Nhảy Lửa độc đáo có một không hai, được tham gia các hoạt động đặc sắc và ý nghĩa như hát Quốc ca tại Cột cờ Lũng Cú, đốt lửa trại tại phố cổ Đồng Văn…

Pà Thẻn là một dân tộc ít người sống tập trung tại một số xã của tỉnh Hà Giang, với tổng dân số chỉ xấp xỉ 5000 người. So với con số 80 triệu dân của Việt Nam, dân tộc Pà Thẻn chỉ chiếm một lượng rất nhỏ bé. Tuy vậy, trong suốt cuộc mưu sinh gắn bó với núi rừng, người Pà Thẻn đã tạo cho mình sắc màu văn hóa riêng rất đặc trưng, từ trang phục, tập quán, lối sống, đến tín ngưỡng và những sự kiện văn hóa, tiêu biểu là Lễ hội Nhảy Lửa độc đáo có 1- 0 -2 của người Pả Thẻn. Có thể đã có nhiều du khách đã từng nghe, từng xem các đoạn video giới thiệu về Lễ hội Nhảy Lửa nhưng chắc hẳn có rất ít người được mục sở thị những nghi thức đặc biệt này. 

 

 

Cột cờ Lũng Cú thiêng liêng của Tổ quốc. Ảnh: dongvan.gov.vn

Đáp ứng nhu cầu của du khách, cùng với đó là mong muốn được bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc, HanoiRedtours đã xây dựng hành trình đặc biệt tới Hà Giang với điểm nhấn chính Lễ hội Nhảy Lửa của dân tộc Pà Thẻn:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hà Giang – Hành trình cảm xúc (3N/2Đ), khởi hành 01/01/2016 giá 2.450.000 đồng

Sắc màu Văn hóa Hà Giang (4N/3Đ), khởi hành 31/12/2015 giá 3.250.000 đồng

 

 

Du khách sẽ được “say” trong những vũ điệu hoang dã, thần bí của những chàng trai Pà Thẻn đi chân trần trên lửa

 

 

Tham gia hành trình trên, du khách sẽ được “say” trong những vũ điệu hoang dã, thần bí của những chàng trai Pà Thẻn đi chân trần trên lửa; trong tiếng hò reo phấn khích của người dân bản địa; được lắng nghe sự tích, những nghi lễ cần tuân thủ khi tham gia Lễ hội Nhảy Lửa qua lời giới thiệu của thầy mo Sìn Văn Phong. Hành trình còn mang đến những trải nghiệm đặc biệt dành cho du khách. Đó chính là cảm xúc lâng lâng khó tả khi ngay trong ngày đầu năm mới được hát Quốc ca ngay tại Cột cờ Lũng Cú; thả hồn mình trong lời ca tiếng hát như gọi bạn của các thiếu nữ Thái, Mông, Tày, Nùng trong đêm lửa trại tại Phố cổ Đồng Văn; thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống tại Nghĩa trang Vị Xuyên và  thưởng thức những đặc sản lạ miệng của vùng rẻo cao – Hà Giang. 

Theo ông Nguyễn Công Hoan – Phó Tổng Giám Đốc Công ty HanoiRedtours cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng tour Hà Giang sẽ là một luồng gió mới cho thị trường du lịch nội địa và là món quà ý nghĩa nhân dịp đầu năm mới mà HanoiRedtours muốn dành tặng riêng cho du khách. Với việc đưa vào hành hành trình tour các hoạt động đặc sắc như tham dự Lễ hội nhảy lửa, chào cờ tại Cột cờ Lũng Cú, thăm viếng nghĩa trang Vị Xuyên, đốt lửa trại ở Đồng Văn… HanoiRedtours hi vọng sẽ góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc đối với các thế hệ trẻ. Chương trình dự kiến sẽ thu hút khoảng 400 khách đến với Hà Giang dịp này”.

 

 

RELATED ARTICLES