Ly cocktail cho làn da của tôi

03/12/2012

Theo chân một cô em gái làm người mẫu ảnh quảng cáo tới một cửa hàng chuyên về chăm sóc da, tôi hy vọng buổi chụp hình và trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm tại đây sẽ không khiến hai chị em mất cả một buổi chiều đẹp trời như thế.

Cái tên SKINC nghe khá mới lạ trong các thương hiệu chăm sóc da hiện đang có mặt tại Việt Nam nhưng ít nhất sự tò mò của dân chuyên đi lùng tin tức đã khiến tôi cùng cô em người mẫu ảnh đến tác nghiệp.

Cô em người mẫu, 25 tuổi, độc thân, cứ bước ra đường là trang điểm khá cẩn thận. Không như tôi, hơn 30 tuổi và suốt ngày chạy đua với thời gian để cân bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc, chẳng thể quá kỹ càng trong việc chăm sóc gương mặt. Tuy nhiên, cả hai chị em đều gặp những vấn đề khác nhau về da mặt. Cô em tôi thì da khô và có hiện tượng bong tróc nên trang điểm với một lớp phấn nền vẫn không ăn. Tôi thì có cảm giác khô rát hai bên má nhưng vùng chữ T thì tiết dầu nhiều hơn hẳn lúc thời tiết oi bức. Hai chị em đều cùng phải mang giấy thấm dầu như một thứ không thể thiếu được trong ví trang điểm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngồi tại “Quầy bar chăm sóc da” SKINC thưởng thức ly nước cam ít đá, chúng tôi cùng trò chuyện với tư vấn viên về lối sống và sinh hoạt của mình một cách khá cởi mở để rồi bị cuốn vào phần chia sẻ lúc nào không hay. Tôi luôn là một trong những vị khách hàng khó tính nhất vì luôn có thái độ dò xét và không tin tưởng các tư vấn viên mảng chăm sóc da. Nhưng lần này thì tôi đã vô tình bị cuốn vào bài Skin check hoàn toàn tự nhiên mà không hề biết ảnh hưởng của lối sống thể hiện rất rõ trên da mặt thế nào.

Theo chị Thái Hà, chuyên viên tư vấn của SKINC, làn da của mỗi người đều có những đặc điểm riêng biệt và không giống với bất kỳ spa nào khác, thường sử dụng các phương pháp, kỹ thuật hiện đại để soi da, kiểm tra da, thì bài trắc nghiệm nhỏ Skin Check của SKINC lại dựa trên thói quen và phong cách sống hàng ngày - một trong những tác nhân chính gây nên những vấn đề về da, để tìm ra cá tính cho từng làn da. Từ đó nhân viên tư vấn sẽ đưa ra những dưỡng chất phù hợp nhất cho làn da của từng người, giúp họ chủ động hơn trong việc thích nghi với những điều kiện và môi trường hiện tại.

Cô người mẫu ảnh xinh đẹp thì thú nhận là uống ít nước, ăn ít rau và chế độ ăn uống thất thường do hay phải di chuyển. Cô ấy còn than phiền về một số vết nám nhẹ trên má do không che chắn làn da khi đi ngoài trời nắng. Còn tôi làm việc trong môi trường điều hòa khá nhiều, thiếu ngủ, thường xuyên phải viết lách ban đêm, bữa sáng bắt đầu từ 10h kèm café và hút thuốc khiến gương mặt luôn có nước da xanh xao, quầng mắt mờ thâm.

Chúng tôi nhìn nhau cười khúc khích và hỏi chị Thái Hà: “Vậy chị hãy tư vấn loại cocktail nào phù hợp cho lối sống của chúng tôi?”

“Mỗi làn da đều có cá tính riêng và cần sự chăm sóc tương xứng. Tôi sẽ tư vấn giúp chị những dưỡng chất phù hợp để mix riêng cho chị một loại cocktail phù hợp”, chị Thái Hà vừa trả lời vừa dẫn chúng tôi đến gần để nhìn kỹ những lọ dưỡng chất lốm đốm những hạt màu xinh xắn. Ly cocktail dành riêng cho tôi gồm dưỡng chất pynogenol, hyaluronic và licorice, còn cô em người mẫu ảnh đã chọn được một ly cocktail mix placenta, hyaluronic và vitamin C dành riêng cho vùng chữ T.

Buổi chiều hôm đó trôi nhanh hơn nhiều so với tôi nghĩ vì sự thú vị trong thông điệp mà tôi tìm thấy ở SKINC. Sau khi trải nghiệm dịch vụ, điều chúng tôi thích nhất không chỉ là ở các dưỡng chất mà cả những sản phẩm thanh tẩy, dưỡng ẩm đều không màu, không mùi, không chất bảo quản và 100% tinh khiết. Dưỡng chất được đặc chế theo công nghệ thủy tân, được chia nhỏ 1000 lần sẽ thấm sâu vào tận bên trong lớp hạ bì. Sự tiện dụng nằm ở việc, chúng tôi có thể tự dùng ở nhà, tự mix hoặc đến cửa hàng của SKINC để dùng thêm các công nghệ máy móc tiên tiến nhất tại Nhật Bản như máy Optimiser, mặt nạ Led Quick fix hay máy Oxygen, đưa dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn nữa và có hiệu quả nhanh nhất.

Trước khi về, tôi nhớ ra mục đích phải đi tìm giải pháp cho vấn đề “đau đầu” của làn da vào mùa hanh khô và đã chọn được bộ đôi dưỡng ẩm đầy cá tính và năng động: Dưỡng chất Hyaluronic và mặt nạ dưỡng ẩm tinh khiết Okinawa. Mặt nạ Okinawa trong suốt với một lớp mỏng đắp trên mặt để qua đêm và lọ serum Hyaluronic nhỏ nhắn, thời trang để trong ví dùng dưỡng ẩm ban ngày chỉ với 2,3 giọt.

Tối hôm đó về nhà, tôi dành thêm thời gian để tìm hiểu về mô hình “Quầy bar chăm sóc da” của SKINC thì mới thực sự tự tin với lựa chọn của mình. Đã được hàng loạt các giải thưởng uy tín trên thế giới, cũng như được các tạp chí danh tiếng hàng đầu bình chọn hàng năm, SKINC là một trong những giải pháp chăm sóc da hiệu quả cao được đặc chế dành cho phụ nữ năng động, hiện đại nhưng lại không có nhiều thời gian chăm sóc da thường xuyên.

Tôi thầm nghĩ, có lẽ trong buổi cà phê sáng mai, tôi sẽ kể lại câu chuyện này với mấy cô bạn thân cũng vừa bước vào tuổi 30 nhưng luôn lo lắng về việc chăm sóc làn da, nhan sắc thế nào cho phù hợp.

RELATED ARTICLES