Mẹo nhỏ khi đi trăng mật tại Maldives

01/01/2014

Đặt chân tới quốc đảo xinh đẹp này, khó ai có thể cưỡng lại sức quyến rũ của biển xanh, cát trắng, nắng vàng và hẳn sẽ ngỡ mình như đang lạc chân vào một cõi thiên đường thực sự. Thiên đường du lịch Maldives không quá xa vời với khách du lịch Việt Nam song bạn cũng cần lên kế hoạch kỹ càng trước khi đến.

Dự tính ngân quỹ

Nếu lên kế hoạch sớm, bạn có thể đặt được vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam tới Maldives với giá khoảng 400 USD (8 triệu đồng)/người. Đường bay phổ biến transit tại Bangkok (Thái Lan). Hai hãng hàng không được nhiều người lựa chọn là Air Asia và Sri Lanka Airlines.

Về phòng nghỉ, nếu có thể chi khoảng 100 -150 USD (2 - 3 triệu đồng) cho một đêm nghỉ, bạn nên tìm đến các resort 3 sao, 150 - 300 USD (3 - 6 triệu đồng) cho các resort 4 sao và nhiều tiền hơn nữa cho những nơi được đánh giá 5 sao. Bạn có thể đặt được phòng với giá rẻ hơn vào những mùa vắng khách, khoảng từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Ngược lại, vào mùa cao điểm giá phòng có thể tăng lên gấp 2 - 3 lần, còn vào những ngày lễ tết, Maldives thường kín phòng.

Tại các resort, loại phòng nghỉ phổ biến nhất cho tuần trăng mật là những villa gần bờ biển (beach villa), chỉ cách vài bước chân và nhìn thẳng ra các vùng biển. Đây là lựa chọn tốt, nhưng chưa phải là hoàn hảo. Nếu resort mà bạn định đặt phòng có sẵn các villa nổi trên mặt biển (water villa), nên thử để cảm nhận sự khác biệt với những phòng bạn từng nghỉ như thế nào.

Phòng nghỉ dưỡng tại Maldives. Ảnh: thejetlife.com

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bạn sẽ thấy rằng những nhà nghỉ một tầng nằm ngay trên mặt nước biển đem lại cảm giác lãng mạn tuyệt đối cần thiết cho tuần trăng mật, đặc biệt là khi chúng có thang đi thẳng xuống biển. Đặt phòng càng sớm cơ hội có được mức giá dễ chịu càng lớn.

Kiểm tra hình ảnh, trang web, Facebook của resort

Thiên đường nghỉ dưỡng Maldives nhìn từ trên cao. Ảnh: 15pictures.com

Thông qua các hình ảnh trên mạng, bạn có thể kiểm tra được phần nào về resort mà mình đang dự tính đặt phòng, xem có bãi biển đẹp, nước biển sạch, rặng san hô ở gần đó hay không, và có thể kiểm tra cả những đảo gần đó. Quan trọng hơn, nên chọn những resort gần bãi cát. Tiếp tục tìm kiếm hình ảnh mỗi tuần, cho đến khi bạn cảm nhận được đây chính là hòn đảo mà bạn muốn đến. Quan trọng hơn cả là tìm hỉnh ảnh của những khách du lịch đã đi trước đó, thay vì chỉ tìm hình ảnh của chính các chủ khách sạn.

Ăn uống

Văn hóa ẩm thực không phải là một thế mạnh ở nơi đây. Các món ăn phần lớn đều mang đậm chất Ấn Độ nên không hợp khẩu vị với nhiều người và hầu hết đều nằm trong gói phục vụ của resort. Tuy nhiên, đồ ăn hải sản, đặc biệt là bạch tuộc rất đáng để bạn ăn thử. Bên cạnh đó, nhâm nhi fish & chips khi tắm nắng trên bãi biển cũng là sự tận hưởng tuyệt vời.

Maldives là nơi lý tưởng dành cho các cặp đôi tận hưởng trăng mật. Ảnh: visit.mv

Bạn có thể nghĩ rằng không có nhiều hoạt động vui chơi trên một hòn đảo nhỏ. Nhưng sự thật là tất cả các khu nghỉ dưỡng đều thiết kế rất nhiều hoạt động khám phá. Nếu đã đến Maldives, đừng bỏ lỡ những cuộc lặn biển, hay bơi với ống thở để khám phá đời sống động thực vật phong phú dưới đáy biển.

Một cuộc trốn tìm trên cát với champagne và những lát pho mát là sự lựa chọn lãng mạn và bình yên để quên hết mọi ưu tư, sầu muộn. Có thể thử một vài cuộc du ngoạn khác như bắt cá đêm, một việc mà bạn chưa từng làm trước đó, hay thư giãn với spa ít nhất một lần trong khoảng thời gian mà bạn ở Maldives.

RELATED ARTICLES