Hội nghị giới thiệu điểm đến 5 địa phương tại Hà Nội

31/03/2022

Ngày 30/3, Sở Du lịch TP. Hà Nội cùng các đơn vị du lịch tổ chức chương trình Hội nghị giới thiệu điểm đến 5 địa phương - Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Sự kiện nhằm góp phần thu hút khách du lịch và nhà đầu tư Hà Nội đến các tỉnh miền Trung.

Được sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch TP. Hà Nội cùng các cơ quan, đơn vị liên quan, Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng phối hợp Hiệp hội Du lịch 05 tỉnh/thành phố tổ chức Hội nghị giới thiệu điểm đến 5 địa phương với chủ đề Miền di sản diệu kỳ tại Hà Nội.

Hội nghị giới thiệu điểm đến 5 địa phương là hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch của 5 địa phương đến với các công ty lữ hành, người dân Hà Nội, khách du lịch trong nước và quốc tế. Tham gia chương trình, gần 100 các đại diện doanh nghiệp du lịch đã được nghe tham luận giới thiệu điểm đến của 5 địa phương và có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, làm việc cùng nhau.

Du khách tham quan Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Quảng Bình. (Ảnh: Internet)

Du khách tham quan Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Quảng Bình. (Ảnh: Internet)

Hội nghị cũng giới thiệu tới các đại biểu, khách mời và du khách các gói kích cầu du lịch và những sản phẩm mới, cùng nhiều chương trình ưu đãi gắn với chủ đề du lịch của từng địa phương.

Với Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, giảm từ 20-50% mức thu phí các khu/điểm tham quan khám phá hệ thống hang động; tung combo ưu đãi với tour tham quan, dịch vụ lữ hành; khai trương các sản phẩm du lịch thám hiểm và tổ chức nhiều sự kiện nổi bật trải đều từ tháng 4/2022 đến tháng 1/2023.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với Quảng Trị - điểm đến lịch sử, du khách được tham dự một loạt các sự kiện lớn kéo dài tới cuối tháng 7/2022 như: Giải đua thuyền truyền thống “Thống nhất non sông”, trao giải cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật và triển lãm các tác phẩm đạt giải với chủ đề “Quảng Trị - 50 năm xây dựng, đổi mới và phát triển”; chương trình nghệ thuật “Khát vọng Hòa Bình”; triển lãm Mỹ thuật khu vực IV lần thứ 27; khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2022;…

Tại Huế - điểm đến văn hóa, các chương trình biểu diễn miễn phí kích cầu du lịch năm 2022 tại Hoàng cung Huế vẫn tiếp tục diễn ra, song song với đó là đưa vào hoạt động Phố đi bộ Hoàng Thành, Phố Ẩm thực tại đường Đinh Tiên Hoàng; tổ chức chương trình Festival Bốn mùa từ tháng 4 đến hết tháng 12, bao gồm một số sự kiện tiêu biểu như: Lễ hội Điện Huệ Nam, Lễ hội Huế - Kinh đô ẩm thực, Festival Huế 2022, Liên hoan Xiếc quốc tế, Liên hoan ca Huế toàn quốc cùng nhiều hoạt động nghệ thuật - thể dục thể thao khác.

Lễ đổi gác được tái hiện trước Ngọ Môn vào 8h30 hằng ngày, nằm trong chuỗi hoạt động biểu diễn miễn phí cho du khách. (Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải)

Lễ đổi gác được tái hiện trước Ngọ Môn vào 8h30 hằng ngày, nằm trong chuỗi hoạt động biểu diễn miễn phí cho du khách. (Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải)

Đà Nẵng - điểm đến nghỉ dưỡng, MICE chủ yếu tung ra các gói ưu đãi trải nghiệm; miễn phí, giảm giá dịch vụ du lịch tại các điểm tham quan nổi tiếng; hướng đến thị trường khách MICE; tập trung phát triển du lịch sinh thái và chăm sóc sức khoẻ;… Bên cạnh đó, từ tháng 4 đến tháng 8/2022 tại Đà Nẵng cũng có nhiều sự kiện nổi bật như Lễ hội Mùa hè, Hội chợ châu Âu… song song với các hoạt động nghệ thuật, ca diễn thường xuyên vào các ngày cuối tuần.

Năm nay, Quảng Nam - điểm đến văn hóa, ẩm thực đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, với tổng 184 sự kiện, hoạt động xuyên suốt cả năm. Thông qua Hội nghị “Miền di sản diệu kỳ”, Quảng Nam giới thiệu đến các đơn vị, doanh nghiệp du lịch - lữ hành, các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước chuỗi hoạt động của sự kiện này; qua đó đưa du lịch trở lại miền Trung nói chung và Quảng Nam nói riêng.

Đoạn phim giới thiệu các điểm đến của 5 địa phương:

PV (Ảnh: Internet)
RELATED ARTICLES