Huế thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng tại trung tâm thành phố

22/03/2022

Nằm trong Dự án hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng, Huế chính thức khai trương các trạm xe đạp đầu tiên tại 7 địa điểm trong trung tâm thành phố. Đây được coi là một phong trào văn minh, hiện đại, đồng thời góp phần quảng bá du lịch Huế.

Tại sự kiện Khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số Huế diễn ra ngày 27/4/2021, UBND thành phố Huế, Công ty cổ phần Vietsoftpro và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) đã ký kết biên bản Dự án xây dựng thí điểm hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại Huế.

Sau hơn một năm, trong khuôn khổ Dự án, thành phố Huế quyết định chính thức khai trương các trạm xe đầu tiên của hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng vào ngày 29/04/2022 tại 7 địa điểm, gồm: Eo bầu Nam Xương, Eo bầu Nam Thắng, Công viên Nguyễn Văn Trỗi, Bến thuyền Toà Khâm, Công viên Nghênh Lương Đình, bãi xe bên cạnh Bảo tàng Hồ Chí Minh và số 11 Lê Lợi (phố đi bộ, cạnh nhà hàng Festival).

Xe đạp Hue Smart Bike. (Ảnh: © GIZ/Ngọc Ánh)

Xe đạp Hue Smart Bike. (Ảnh: © GIZ/Ngọc Ánh)

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Xe đạp chia sẻ công cộng là một dịch vụ cho thuê dùng chung xe đạp, giúp người tham gia giao thông có thể di chuyển từ một trạm xe đạp bất kỳ trong hệ thống đến các địa bàn trên thành phố, sau đó có thể gửi trả lại xe tại một trạm bất kỳ khác (bao gồm cả trạm gốc).

Loại hình tham gia giao thông mới này sẽ góp phần hỗ trợ kết nối hiệu quả với phương tiện vận tải công cộng truyền thống, nhằm tạo ra một mạng lưới giao thông công cộng hoàn thiện hơn, hỗ trợ người dân di chuyển với cự li ngắn trong khu vực trung tâm thành phố; qua đó khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng xe đạp như một tùy chọn di chuyển thú vị, thuận tiện, năng động, lành mạnh, thân thiện với môi trường và giảm tắc nghẽn giao thông trong đô thị.

Người dân Huế đạp xe trong công viên bên bờ sông Hương, (Ảnh: © GIZ/Ngọc Ánh)

Người dân Huế đạp xe trong công viên bên bờ sông Hương, (Ảnh: © GIZ/Ngọc Ánh)

Tại Huế, dự án xây dựng thí điểm hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng có mục tiêu hướng đến việc mở rộng và lan tỏa hình thức đi xe đạp tại thành phố Cố đô như một phong trào hiện đại, văn minh vì môi trường, góp phần cải thiện sức khỏe của người dân, đồng thời quảng bá giá trị di sản văn hóa Huế.

An - Nguồn: Ngô Thịnh/Things To Do In Hue, Hue Cycling City
RELATED ARTICLES