Fendi & bộ sưu tập mới tái hiện mùa hè thời dịch bệnh

28/09/2020

Fendi là nhà mốt đầu tiên quay trở lại sàn diễn - bằng một show diễn thời trang "thật" - tại Milan Fashion Week 2020. Song, màu sắc và chất liệu trong bộ sưu tập Fendi Spring 2021 Ready-to-wear lại tái hiện trọn vẹn một mùa hè thời dịch bệnh.

Mùa hè năm 2020 là chuỗi ngày nghỉ thật dài nhưng lại vắng bóng những lần “xê dịch”. Thứ khắc hoạ mùa hè năm nay là cách sống chậm, là những ngày thảnh thơi nằm phơi mình trong phòng, nhìn những mảnh rèm cửa đung đưa trong gió, chan chứa màu nắng vàng, in đậm bóng những tán cây.

Mỗi mùa trôi qua, cảnh vật, ánh sáng đều có những sự khác nhau, màu sắc và hình dạng của những cái bóng cũng vì thế mà thay đổi. Những ngày hè ánh nắng mạnh mẽ hơn, trời xanh hơn, cây lá tươi tốt hơn. Ánh nắng ngày hè cũng khác hẳn với sự yếu ớt, nhợt nhạt của những tia sáng le lói trong ngày đông. Cảnh vật đâm chồi, nảy lộc trong những ngày hè khác xa sự tiêu điều, tách biệt của những cành cây mùa đông đang độ rụng lá. Và có những màu bóng chỉ xuất hiện vào ngày hè.

U1_Fzpusbhyq

Đây chính là nguồn cảm hứng để người đàn bà yêu nắng, nhạy cảm về màu sắc Silvia Venturini Fendi đưa ra định nghĩa mới về màu sắc của mùa hè: sắc độ của những chiếc bóng. Để diễn giải sự khác nhau của cảnh vật và ánh sáng qua mỗi mùa, Silvia Venturini Fendi đã giữ nguyên set up của show diễn Thu Đông 2020 nhưng thay vì màu hồng cùng ánh sáng trắng lạnh, Silvia cũng đã sử dụng tông trắng và những ánh đèn vàng có chung biên độ sáng giống như ánh nắng ngày hè.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty
Empty

Không chỉ ánh sáng trên sàn diễn, những cái bóng ngày hè, khái niệm không thể định danh bằng một màu sắc cũng đã được Silvia chăm chút từng li. Không thể hiện những sắc độ của màu đen, pha chuyển màu bằng việc thêm trắng như mọi người vẫn nghĩ, màu bóng của Fendi chứa đựng cả nắng vàng và sự gay gắt của màu đỏ. Pha được màu của mùa hè, chuyển tải được sự đậm nhạt, đầy nét riêng của những cái bóng đủ để người ta biết kỹ thuật nhuộm của Fendi cao cấp đến đâu.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Bộ sưu tập Xuân 2021 chẳng cần thể hiện bằng những màu sắc cầu kỳ, hay những pattern rối mắt như hoạ tiết Fendi vốn có. Thay vào đó, Silvia Venturini Fendi đưa đến một lớp nền trơn, đơn giản nhưng quá hoàn hảo để đặt lên đó những sắc độ vô cùng độc đáo của mùa hè.

Empty
Empty

Ngoài màu bóng đổ, Silvia Venturini Fendi còn sử dụng các kỹ thuật khác nhau để tạo nên những bộ đồ mới với hiệu ứng bạc màu giống y như từng được phơi trong tiết trời mùa hạ nắng gắt, mưa nhiều.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Kyle - Nguồn: The Fashion World
RELATED ARTICLES