Mẹo diện đồ theo phong cách bohemian cho nàng mê du lịch

07/09/2020

Làm thế nào để diện trang phục theo phong cách Bohemian đầy thời thượng và nổi bật trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp là điều không phải cô nàng nào cũng biết.

Bohemian hay còn gọi là boho là phong cách thời trang lấy cảm hứng từ những người dân du mục châu Âu mang đầy tính tự do và phóng khoáng. Phong cách thời trang này đang thịnh hành trong nhiều năm trở lại đây và nhất là với những tín đồ mê du lịch. Từ lên rừng hay xuống biển, những chiếc váy boho thướt tha khiến người mặc trở nên nổi bật trong khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên. Tuy nhiên để trang phục này được phóng túng theo đúng tính chất của nó mà không làm mất đi vẻ thời thượng thì những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các cô nàng mê du lịch lựa chọn được trang phục Boho hoàn hảo nhất cho chuyến đi của mình.

Lựa chọn chất liệu vải

Khi xây dựng vẻ ngoài boho-chic, việc lựa chọn loại vải phù hợp là rất quan trọng. Để thể hiện rõ tính chất tự do, phong túng của phong cách thời trang này, những chiếc váy với chất liệu là vải thoáng khí, nhẹ như lanh, ren, cotton là lựa chọn hàng đầu. Sự thướt tha trong trang phục theo phong cách boho sẽ giúp người mặc luôn thoải mái, tự tin và trở nên nổi bật trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Empty

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp những chiếc áo có chất vải mỏng, phom dáng thoải mái cùng chân váy cạp cao hoặc quần short chất liệu denim để biến tấu bản thân từ thiếu nữ dịu dàng thành cô nàng đầy cá tính.

Empty
Empty

Chú ý đến hoa văn

Bên cạnh những chiếc váy trơn cổ điển, phong cách boho còn mang đến điểm nhấn với những thiết kế in hoặc thêu họa tiết hoa trên chất liệu ren, lanh. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng nó bởi bạn sẽ bị chìm trong chính trang phục của mình với lớp layer xếp chồng hay họa tiết hoa to bản, rườm rà.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Họa tiết rườm rà khiến bạn như chìm hẳn trong trang phục mà thay vào đó nên lựa chọn trang phục có hoa văn, hoạt tiết nhỏ.

Họa tiết rườm rà khiến bạn như chìm hẳn trong trang phục mà thay vào đó nên lựa chọn trang phục có hoa văn, hoạt tiết nhỏ.

Cách tốt nhất để tạo điểm nhấn thời thượng cho trang phục boho của mình là lựa chọn những họa tiết hoa nhí hoặc tập trung hoa văn nổi bật ở phần thân trên và tiết chế hoa văn ở bên dưới của trang phục và ngược lại.

Empty
Empty

Những đường cắt trên trang phục

Với phong cách boho, nhiều người vô cùng ấn tượng với những đường cắt mang tính điểm nhấn, khiến trang phục trở nên phóng túng nhưng không hề thiếu đi tính thời thượng. Vậy nên đừng chỉ gò bó mình với những chiếc midi dài đến mắt cá nhân nhưng thiếu đi những đường cắt nhẹ nhàng. Thay vào đó với những chiếc váy dài thướt tha bạn nên ưu tiên lựa chọn váy có đường xẻ phía trước hoặc có phần cut-out ở eo để tạo điểm nhấn hoàn hảo cho trang phục.

vay-bohemian-bhm03-xe-1000x1000
Empty

Chú ý đến những chi tiết nhỏ

Chiếc váy liền bằng ren trắng là một trong những lựa chọn an toàn của phong cách boho. Tuy nhiên việc lựa chọn một chiếc chân váy ren với những chi tiết thêu hoa nhỏ hoặc chỉ điểm một chút họa tiết ren trên tay áo sẽ giúp trang phục theo phong cách boho trở nên sang trọng hơn rất nhiều.

Với những chiếc váy có phom dáng dài đừng lựa chọn những hoa văn quá lòe loẹt, chúng khiến cho bản thân bạn bị chìm vào trong trang phục. Thay vào đó hãy luôn giữ cho tổng thể trang phục trông trung tính và đủ đơn giản để các chi tiết nhỏ có thể tỏa sáng, mang đến sự sang trọng cho người diện.

Empty
Bohemian-Summer-How-to-Wear-the-Boho-Trend-Right-4

Phối phụ kiện phù hợp

Để có một vẻ ngoài boho sang trọng, các phụ kiện phải được lựa chọn một cách khôn ngoan. Nguyên tắc kết hợp phụ kiện theo phong cách boho là chỉ tạo một điểm nhấn trong tổng thể trang phục. Ví dụ bạn đã có một chiếc váy boho với điểm nhấn là tua rua ở phần eo hay chân chân váy thì phụ kiện như túi không nên có thêm tua rua, hay màu giày quá nổi bật và ngược lại.

Empty
Boho-Chic-Bohemian-Style-For-Summer-2015-9-700x1050

Với trang sức cũng vậy, tránh đeo nhiều nhẫn trên mọi ngón tay và đeo khuyên tai, vòng cổ nhiều màu sắc. Bạn có thể xếp lớp vòng cổ nhưng tạo thành hai hoặc ba chiếc tối giản. Hoặc nếu đã sử dụng khuyên tai to bản thì không nên đeo đeo thêm vòng cổ. Hãy nhớ, đồ trang sức là để tôn lên trang phục của bạn, vì vậy nếu diện trang phục đơn giản một màu thì phụ kiện sẽ trở nên đẹp mắt. Tuy nhiên, nếu trang phục đã vô cùng nổi bật thì những trang sức cầu kỳ, to bản sẽ khiến bạn trở nên "rối mắt" trong cái nhìn tổng thể.

Empty
Minh Chi - Nguồn: Herbeauty
RELATED ARTICLES