Mùa nước nổi - về rừng Tràm Trà Sư, bơi xuồng ngắm chim, câu cá

06/08/2014

Cứ mỗi độ bông điển điển bắt đầu nở rộ vàng rực cả cánh đồng cũng là lúc con nước từ sông Mekong tràn về, dâng cao mang theo phù sa màu mỡ và thủy sản dồi dào đến với các tỉnh miền Tây.

 Riêng với du khách ưa xê dịch, đây là dịp hiếm có để chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp, thú vị và nếp sinh họat độc đáo trên biển nước mênh mang, bát ngát.

Đặc biệt, hành trình xuôi về An Giang thăm rừng tràm Trà Sư – nơi mang đặc trưng nhất cho hệ sinh thái vùng ngập nước - sẽ tạo dấu ấn trong lòng du khách nhiều cảm xúc khó miêu tả thành lời.

Với chuyến ngồi tắc ráng (vỏ lãi) lướt trên thảm bèo xanh kín mặt nước và những láng sen, láng súng dày đặc. Đến bến tàu, trải nghiệm chèo xuồng ba lá tiến vào sân chim càng thú vị hơn với việc tận mắt chứng kiến những loài chim như: chích cồ, cò Ma, dòng dọc,... và hai loài nằm trong sách đỏ Việt Nam là giang sen và cò cổ rắn (điêng điểng). Khi trời chạng vạng, nơi đây lại dậy lên thứ âm thanh xôn xao của hơn 70 loài chim bay về tổ, tựa như bản giao hưởng mộc mạc của thiên nhiên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trên hết, du khách còn có dịp hóa thân thành nông dân chính hiệu tự tay xuống ruộng thu hoạch củ ấu, bông điên điển, đặt lợp bắt cá… Nhất là khi đàn cá linh non năm nay về sớm, khách ngồi xuồng trên kênh cũng có thể chạm phải từng đàn cá trôi về rất thú vị.

Đặc sản mùa nước nổi sẽ được chế biến thành những món ăn dân dã gánh theo hương vị của miền quê sông nước như cá linh chiên bột, cá lóc nướng trui ăn kèm lá sen non, lẩu cá linh bông điên điển… khiến những thực khách sành ăn không thể nào quên.

Tour khám phá miền Tây mùa nước nổi đến An Giang (Châu Đốc – Trà Sư – Vàm Nao) 2 ngày, khởi hành 23/8; 6,20/9; 4,18/10, giá trọn gói 1.865.000 đồng/khách tại Fiditour.

Thông tin liên hệ:

Fiditour – 129 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q. 1, Tp. HCM – Website: www.fiditour.com – Tel: (08) 39 14 14 14 – Ext: 119

 

 

 

RELATED ARTICLES