Năm du thuyền sang trọng nhất thế giới

28/08/2012

Trong thế giới quay cuồng rộn rã, được lênh đênh trên đại dương mênh mông, thoát khỏi bao bộn bề, lo toan của cuộc sống là một mơ ước của rất nhiều người. Ngày nay, ngành công nghiệp du thuyền phát triển cho phép không chỉ những người sở hữu hàng chục, hàng trăm triệu đô la mới có thể trải nghiệm sự kỳ diệu của loại hình du lịch hấp dẫn này. Ngoài thưởng ngoạn vẻ đẹp của thiên nhiên, thư giãn cùng biển trời mênh mông vô tận ở những vùng biển khác nhau, du khách đi trên các du thuyền còn có cơ hội trải nghiệm những tiện nghi sang trọng và thoải mái với đầy đủ các dịch vụ cao cấp.

Trên những khách sạn nổi 5 sao này có đủ cà nhà hàng, khu vui chơi, spa, thư viện, phòng chiếu phim, sân golf … để những ngày lênh đênh trên biển cả của du khách thực sự là trải nghiệm thú vị. Travellive giới thiệu 5 du thuyền hạng sang bậc nhất thế giới mà mỗi lần đặt chân lên đó, bạn như bước chân vào một thế giới khác mà bạn sẽ không thể nào quên.

1. Disney Dream – Gọi giấc mơ về

Với các dịch vụ trên cả chuẩn 5 sao như phòng khánh tiết, các câu lạc bộ trẻ, phòng ăn, bể bơi, spa và các trung tâm giải trí, Disney Dream là du thuyền đẳng cấp kích thích tâm hồn trẻ thơ và đánh thức những giấc mơ của bạn.

Đây là du thuyền thứ ba nằm trong chuỗi các du thuyền Disney, bên cạnh Disney Magic và Disney Wonder. Với chiều dài 1.115 feet và rộng 125 feet, con tàu nặng 130.000 tấn có 1250 cabin và sức chứa 4000 khách cùng với hơn 1458 nhân viên phục vụ trên tàu. Disney được thiết kế để phục vụ các gia đình, được trang bị hiện đại như những chú vịt Aqua bơi trên biển.

Bước lên tàu Disney Dream, du khách như được di chuyển tới kỷ nguyên mới của khám phá và những kỳ quan, là sự kết hợp của yếu tố nhẹ nhàng và tinh tế trộn lẫn với những câu chuyện của thế giới Disney. Khám phá sâu bên trong, du khách sẽ hài lòng với thế giới Disney thu nhỏ. Những bức tường được trang trí sặc sỡ với những đường nét trang trí và nội thất nổi bật. Những bức tranh sơn dầu, những pho tượng và những tác phẩm bằng gỗ sẽ đưa du khách vào không gian nghệ thuật tạo hình vừa giàu có, vừa khác biệt. Tất cả các không gian được thiết kế cầu kỳ và hài hòa, là hiện hình của thế giới thần tiên, từ các câu lạc bộ tuổi trẻ, nhà hàng, lounge đến nhà hát, rạp chiếu phim…

Bước dạo qua cánh cửa hành lang, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của chú vịt Donald, được thiết kế đặc biệt bởi các chuyên gia từ Walt Disney để mang đến cho du khách cảm giác vui vẻ, hứng thú và khó quên suốt chuyến đi.

2. Carnival Spirit – Màu sắc lễ hội

Carnival Spirit là con tàu “Spirit” đầu tiên của hạm đội Carnival Cruise. Đây cũng là con tàu “vui vẻ” đầu tiên đến Alaska và Hawaii. 80% các cabin nằm ngoài thuyền và trong số các cabin này, 80% có ban công riêng. Vào tháng 1/2012, Spirit sẽ thả neo ở vùng biển cạn và hoạt động trở lại vào tháng 10/2012.

Carnival Spirit dẫn đầu trong kỷ nguyên mới của các dịch vụ giải trí trên du thuyền đúng như tên gọi của nó – “Tinh thần lễ hội”. Và chỉ khi trải nghiệm bạn mới thực sự cảm nhận được điều đó.

Bạn đang mong muốn có một kỳ nghỉ tuyệt vời? Carnival Spirit có thể giúp bạn nhưng hơn thế nữa, con tàu này còn là một du thuyền đẳng cấp với các thiết bị tiện nghi, hiện đại tích hợp trong phong cách kiến trúc tuyệt đỉnh thế giới. Bạn sẽ thích các bữa ăn mang đậm phong cách tại phòng Empire, Nouveau Steakhouse hay nhà hàng La Playa. Hay bạn có thể vui chơi ở WaterWork, thỏa thích bơi lội trong bể bơi hoặc khu dành riêng cho người lớn.

Carnival Spirit sẽ đưa bạn đến những điểm khám phá mới hấp dẫn không thể bỏ qua. Từ bong tàu, bạn có thể thả mình xuống dòng nước mát lạnh để quên hết mọi cảm giác mệt mỏi và những lo toan thường ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dạo chơi vòng quanh Carnival Spirit được ví như những chuyến đi vòng quanh thế giới. Nhà thiết kế tài ba Joe Farcus tạo nên “linh hồn sáng tạo” cho con tàu với mọi loại phong cách mà anh nghĩ tới. Bên trong tàu được khắc các nét chữ tượng hình Ai Cập và tranh tường. Khu vực đàn piano được sắp đặt như không gian ở Thượng Hải đậm phong cách “Chinoise”. Artist’s Lobby nổi bật với các nghệ sĩ châu Âu danh tiếng, Supper Club chuyển động với màu sắc sáng rực của nghệ thuật trang trí, thư viện Chippendale là không gian của người Anh và phòng ăn Empire của người Pháp với tượng Napoleon.

3. Oasis of the Sea – Thành phố trên biển

Nếu bạn mang cả tháp Eiffel lên tàu, bạn sẽ có không gian để đi dạo vòng quanh. Với chiều dài 360m, rộng 47m và cao 65m trên mặt biển, tàu Oasis of the Sea có đội ngũ 3000 nhân viên phục vụ mọi nhu cầu của hành khách.

Trên tàu còn có cả công viên Central Park với cây cối thật 100%, thư viện đọc sách, phòng hòa nhạc và 24 nhà hàng.

Oasis of the Seas là con tàu đắt nhất thế giới với chi phí đóng tàu lên tới 1,4 tỉ USD.

Adam Goldstein, CEO của Royal Caribbean International cho biết: “Mục đích của chúng tôi là đem đến những dịch vụ “tuyệt hảo” trên tàu”.

Với thiết kế đặc biệt của mình, du thuyền hứa hẹn sẽ đặt 6000 hành khách lên hàng đầu với những dịch vụ hoàn hảo.

Tàu sẽ đưa quý khách khám phá 7 điểm đến hấp dẫn. Thăm thú Boardwalk trên xe ngựa kéo và ghé qua nhà hát Aqua – nhà hát có kiến trúc vòm đầu tiên trên biển, để xem những màn trình diễn nhào lộn ngoạn mục. Thăm công viên Youth Zone – khu giải trí cho trẻ em lớn nhất trên biển hoặc khu bể bơi và thể thao Pool & Sports Zone, để trí tưởng tượng của bạn bay xa. Dạo chơi trong công viên trung tâm, nơi bạn có thể mua sắm và thưởng thức các món ăn ngon hay thả mình trong không gian thư giãn của Vitality Spa…

4. Freedom of the sea – Thả mình trong không gian đẳng cấp

Freedom of the Seas với những cải tiến tuyệt vời sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm lý thú. Bạn có thể thưởng thức những bộ phim nổi tiếng trong rạp chiếu phim 3D hoặc rạp ngoài trời bên bể bơi. Hãy tô điểm cho chuyến đi của bạn với bộ sưu tập Britto Gallery hay nếm thử món bánh kem mát rượi của Cupcake Cupboard. Kết thúc buổi tối của bạn bằng một ly rượu vang trắng hoặc đỏ ở Vintages bar.

Tàu Freedom Of The Seas là con tàu khách du lịch đại dương lớn nhất thế giới hiện nay với chiều dài khoảng 330m, trọng tải 160.000 tấn, sức chứa hơn 3600 người. Con tàu được hàng Royal Caribbean International hoạt động vào tháng 5/2006.

Con tàu mang hành khách khám phá 233 điểm đến ở 72 quốc gia khắp thế giới, từ bờ biển Alaska và Canada, Anh tới những địa danh nổi tiếng thế giới của châu Âu, những vùng miền màu mỡ của Mexico, Hawaii, vùng biển Caribbean, kênh Panama, Bermuda hay Bahamas. Con tàu có thể đưa bạn tới những vùng núi non, những vịnh hẹp, băng qua băng tuyết và thả neo trên cát.

Tàu có 10 bể bơi, hơn 100 liệu pháp spa và hơn 1.360 nhân viên.

5. Crystal Serenity – Trải nghiệm kỳ nghỉ hoàn hảo

Crystal Senerity được đánh giá là một tàu biển lớn siêu cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao và được tạp chí Conde Nast Traveller trao tặng giải thưởng cao nhất. Hoạt động vào tháng 7/2003, con tàu nặng 68.000 tấn với sức chứa 1.080 hành khách đặt ra chuẩn mực mới cho ngành du thuyền.

Như hành trình quay ngược dòng về lịch sử, con tàu chở hành khách đến Venice như Campanile Di San Marco đến kênh đào Grand.

Với Crystal Serenity, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm sự tinh tế trong không gian được sắp đặt đơn giản. Nội thất là điểm nhấn của các sản phẩm cải tiến với các dịch vụ cổ điển, không gian thoáng đãng, chất lượng đẳng cấp và nhiều lựa chọn cho du khách. Du thuyền sẽ mang đến cho bạn những kỳ nghỉ đáng nhớ khắp thế giới và rút ngắn khoảng cách giữa đất liền và biển.

Trên tàu có các cửa hàng để du khách thỏa thích mua sắm. Apropos Boutique là tổ hợp của 3 cửa hàng trong một.

Crystal Serenity là kết hợp của sự nổi tiếng của Hollywood và nét duyên dáng của Fifth Avenue (đại lộ số 5). Các cabin được trang hoàng với những thiết kế đương đại.

 

RELATED ARTICLES