New York, một ngày thu

05/12/2012

Tháng 11 là thời điểm lý tưởng nhất để ngắm thành phố New York vào thu. Khi những cành cây rụng lá sẵn sàng cho một mùa đông lạnh giá sắp tới, những con phố sầm uất được điểm xuyết bởi sắc cam, vàng, đỏ nổi bật.

  Bạn có thể tới thăm con đường nơi John Lennon từng bị sát hại vào năm 1980 và dành một phút tưởng niệm cho người ca sĩ này, đó là đại lộ thứ 72, một trong những điểm đến đặc biệt ở New York, Mỹ.

Hãy dạo bước tới công viên Trung Tâm đầy sắc màu, với vẻ yên bình trong  lòng thành phố sôi động. Bạn có thể lang thang dọc những con đường rợp bóng cây hay nếm một tách cà phê và nếm món bánh quy tuyệt ngon của New York. Sau đó, thưởng thức bữa trưa ở nhà hàng The Loeb Boathouse với một ly rượu vang trắng. Và vào buổi chiều, bạn có thể cưỡi ngựa hoặc lái xe ngựa kéo để trải nghiệm những hoạt động và âm thanh kỳ thú ở công viên này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nếu đã tới New York, đừng bỏ lỡ cơ hội tới thăm bảo tàng Solomon R. Guggenheim nổi tiếng, gần công viên Trung Tâm trên đại lộ số 5. Bảo tàng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc với các triển lãm đương đại trong năm. Tới đây, bạn còn có thể thỏa thích đánh giá các yếu tố kiến trúc độc đáo.

Buổi chiều muộn là thời gian thích hợp để tới thăm một trong những tòa nhà nổi tiếng ở New York, cao ốc Empire State Building. Ngắm nhìn thành phố từ trên cao và hoàng hôn buông xuống phía chân trời mang lại cảm giác thật khó tả.

Một trong những cách tốt nhất để hiểu được khái quát thành phố này là chụp lại những kỳ quan ở New York, tượng nữ thần tự do và cầu cảng tấp nập số 17, gần cầu Brooklyn ở con đường phía Nam; dành cả buổi chiều để ngắm thành phố và tượng nữ thần tự do từ sông Hudson trong khi đi qua công viên Battery và tòa tháp đôi, nơi từng xảy ra thảm kịch 11/9.

Cuối cùng, hãy kết thúc một ngày với một loại đồ uống nào đó ở bar 55, số 55 đường Christopher hay Smalls Jazz Club ở 183 West, đường số 10. Chọn lựa cho mình bữa tối tuyệt vời tại một trong những nhà hàng nổi tiếng nơi đây như nhà hàng Garage ở 29, đường Cornelia.

RELATED ARTICLES