New Zealand mở cửa biên giới đón khách du lịch

14/04/2022

New Zealand bắt đầu nới lỏng những quy định phòng dịch tại biên giới với hy vọng kích cầu du lịch. Xứ sở kiwi tạo điều kiện cho du khách Australia được nhập cảnh sớm nhất.

Ngày 13/4, chuyến bay đầu tiên từ Australia đến New Zealand của hãng hàng không Air New Zealand đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế ở Auckland. Đây là một trong số 11 chuyến bay đầu tiên của hãng này sau đại dịch Covid-19.

Chào đón những du khách đầu tiên đặt chân đến New Zealand, đại diện bộ phận kinh doanh và chăm sóc khách hàng của hãng hàng không Air New Zealand bày tỏ sự vui mừng. Bà Leanne Geraghty khẳng định đây là bước quan trọng trong hành trình đón mừng du khách quốc tế trở lại và thúc đẩy du lịch nội địa.

Khách du lịch đi dạo trên bãi biển Auckland.

Khách du lịch đi dạo trên bãi biển Auckland.

Theo Reuteurs, du khách Australia chiếm 40% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến New Zealand. Giữa tháng 4 là thời điểm mở cửa biên giới thích hợp cho ngành du lịch xứ sở kiwi, vì đây là khoảng thời gian trùng với kì nghỉ lễ Phục sinh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Giống như nhiều quốc gia khác, New Zealand đã phong tỏa và áp đặt hàng loạt biện pháp nghiêm ngặt trong suốt đại dịch Covid-19. Các thành phố du lịch nổi tiếng như Auckland và Coromandel từng bị phong tỏa cấp độ bốn, gây ảnh hưởng đến nguồn lực du lịch.

"Chúng tôi sẽ triển khai các chiến dịch thúc đẩy du lịch. Ở thời điểm hiện tại, ngành du lịch trượt tuyết sẽ được Chính phủ quan tâm và tạo điều kiện phát triển", Stuart Nash, Bộ trưởng Bộ Du lịch New Zealand trả lời trên trang Stuff.nz.

Du khách trải nghiệm trượt tuyết tại New Zealand.

Du khách trải nghiệm trượt tuyết tại New Zealand.

Hiện tại, khách du lịch quốc tế đến New Zealand sẽ không phải cách ly bắt buộc. Trước lúc khởi hành, du khách được yêu cầu xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm nhanh Covid-19 có giám sát. Sau khi nhập cảnh, khách du lịch phải thực hiện xét nghiệm nhanh thêm một lần nữa. Nếu kết quả dương tính, người nhập cảnh buộc phải cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú trong vòng 7 ngày.

Từ ngày 13/4 đến 1/5, New Zealand sẽ nới lỏng dần cho các du khách miễn thị thực nhập cảnh đến từ các quốc gia như Mỹ, Anh, Singapore. Đến ngày 1/10, New Zealand dự kiến mở cửa biên giới hoàn toàn cho du khách nước ngoài.

Gia đình người Úc đoàn tụ sau khi New Zealand mở cửa

Gia đình người Úc đoàn tụ sau khi New Zealand mở cửa

Anh Thi
RELATED ARTICLES