Ngắm nhìn New York với trải nghiệm hoàn toàn mới

19/09/2021

Bắt đầu từ ngày 21/10, đài quan sát được thiết kế hoàn toàn bằng kính nằm trên đỉnh của tòa nhà chọc trời One Vanderbilt sẽ chính thức mở cửa đón khách tham quan. Vé trải nghiệm đài quan sát sẽ được mở bán vào trước thời điểm ra mắt với giá khởi điểm từ 39 USD (khoảng 890.000 VND).

Summit One Vanderbilt là một không gian giải trí 4 tầng, diện tích 6 m2 nằm trên đỉnh của tòa nhà One Vanderbilt 67 tầng, có thang máy là 4 mặt kính, các hộp kính trong suốt và một căn phòng được bao phủ hoàn toàn bằng gương. Nội thất của đài quan sát được thiết kế bởi công ty Snøhetta, trong khi trải nghiệm nghệ thuật xuyên suốt được thực hiện bởi sự sáng tạo của đội ngũ Kenzo Digital.

image

Nhóm sáng tạo của Kenzo Digital đã thiết kế tác phẩm nghệ thuật sắp đặt Air ở vị trí có thể nhìn ra toàn cảnh khu Manhattan trong thành phố từ các bề mặt phản chiếu, để tạo ra ảo giác về không gian vô tận. Từ vị trí này, bạn không chỉ được phóng tầm nhìn ra phía đường chân trời của thành phố mà còn có thể tận hưởng một không gian nghệ thuật kết hợp âm thanh và ánh sáng sống động. Nhờ có thiết kế độc đáo này, Summit One Vanderbilt không giống với bất cứ đài quan sát trên cao nào trên thế giới, trở thành nơi tham quan lý tưởng dành cho những người ưa mạo hiểm và muốn thử cảm giác mạnh.

Empty
Empty

Kenzo Digital, nghệ sĩ và Giám đốc Điều hành của Kenzo Digital Immersive cho biết: “Ngoài tính vật chất, Air còn là một thực thể sống, điều này thể hiện qua việc vận dụng đa giác quan trong âm thanh, ánh sáng và thiết kế sản xuất. Đây là một câu chuyện phát triển theo từng chiều không gian nối tiếp nhau, đưa người tham gia ngày càng khám phá sâu hơn vào bên trong để rồi cuối cùng, họ sẽ trở thành một phần của không gian đó”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngoài Air, đài quan sát còn có một quán cà phê theo phong cách Bắc Âu cùng một sân hiên ngoài trời dọc theo hướng tây và hướng nam của One Vanderbilt được gọi là Summit Terrace. Du khách cũng có thể trải nghiệm hộp bầu trời Levitation, được đứng quan sát trên một hộp kính trong suốt và Ascent - những chiếc thang máy ngoài trời với 4 mặt bằng kính trong suốt có thể đưa bạn lên tới độ cao khoảng 366 m so với mặt đất.

SUMMIT-One-Vanderbilt-Terrace-1

“Chúng tôi tạo ra điểm đến mang lại trải nghiệm tương tác đáng nhớ suốt đời, du khách sẽ có tầm nhìn tốt nhất, bao quát toàn bộ thành phố New York. Summit One Vanderbilt là một dự án đáng kinh ngạc, đầy cảm hứng mà bất cứ ai cũng nên trải nghiệm. Đó là một địa điểm đặc biệt, ly kỳ mà người dân New York và du khách từ khắp nơi trên thế giới sẽ ghé thăm hết lần này đến lần khác” - đại diện SL Green, nhà đầu tư của dự án chia sẻ.

12-210910_SHOT35_11692-Edit-1

Sau khi được công bố vào tháng 5 vừa rồi, dự án Summit One Vanderbilt đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Theo đó, những người có chuyên môn cũng bày tỏ hy vọng rằng điểm tham quan này sẽ hấp dẫn được nhiều du khách đến thăm và giúp thúc đẩy ngành du lịch trong thành phố.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES