Nghệ sĩ Việt hát mừng mẹ nhân ngày 8/3

08/03/2013

"Tự khúc mẹ ru" là ca khúc vừa được sáng tác nhằm ngày 8/3 với sự thể hiện của nhiều nghệ sĩ như: Phương Thanh, Lan Trinh, Hằng Bing Boong... ca khúc này gây xúc động bởi ý nghĩa đặc biệt của nó.

Nhằm tôn vinh những phẩm chất đáng quý của người phụ nữ, đặc biệt là người mẹ, nhạc sĩ Vũ Khắc Tuận đã cho ra đời ca khúc Tự khúc mẹ ru nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8/3. Với phong cách trữ tình, trầm lắng kết hợp với nhiều đoạn cao trào da diết, ca khúc đã được thu âm và ghi hình với sự tham gia của 7 nữ ca sĩ: Phương Thanh, Thúy Uyên, Lan Trinh, Hằng Bing Boong, Hồng Mơ, Phương Trang và Bảo Sang. MV ca khúc được quay trong một ngày tại Củ Chi, TPHCM.

Phương Thanh vào vai mẹ trong Tự khúc mẹ ru

Tự khúc mẹ ru là lời tự sự của người mẹ có một đứa con không được bình thường như bao người khác. Đó dường như là nỗi đau quá lớn đối với người mẹ; nhưng trên hết, người mẹ vẫn luôn yêu thương và che chở cho con mình. Người con dù không bình thường nhưng vẫn cảm nhận được sự yêu thương của mẹ và đáp trả một cách rất bản năng.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lời bài hát “Và con ơi con dù cho con là ai, mẹ vẫn yêu con suốt đời này” cũng chính là thông điệp ý nghĩa mà tác giả muốn gửi gắm thông qua ca khúc.

Hóa thân thành một bà mẹ quê lam lũ nhưng yêu thương và hết lòng vì con, Phương Thanh khiến người xem không cầm được nước mắt trước lối diễn xuất chân thật cùng chất giọng da diết như cứa vào cảm xúc người nghe.

“Là một người mẹ, nên Phương Thanh có thể cảm nhận được tình cảm mà người nhạc sĩ gửi gắm trong ca khúc. Cùng với các ca sĩ, Phương Thanh muốn thực hiện nó như một món quà ý nghĩa dành cho những ai đã và sắp làm mẹ. Tự khúc mẹ ru còn là một sự đặc biệt với Phương Thanh bởi lâu rồi Phương Thanh mới được hát bằng tất cả quãng giọng trong một ca khúc có sự chuyển tone liên tục như thế này”, nữ ca sĩ Quay về đây chia sẻ.

Các nghệ sĩ tham gia trong clip

Tham gia vào dự án 8/3 của người anh - người bạn thân Vũ Khắc Tuận, Lan Trinh thực sự xúc động trước từng câu chữ của Tự khúc mẹ ru. “Con thế nào cũng là con của mẹ. Qua ca khúc, Trinh càng thấu hiểu sâu sắc điều này. Lời ca khúc bình dị mà chứa đầy nỗi đau; nhưng trên cả là tình mẹ bao la, luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho con. Lan Trinh hi vọng ca khúc sẽ để lại trong lòng khán giả nhiều cảm xúc mạnh mẽ về tình mẫu tử thiêng liêng”, “tắc kè hoa” chia sẻ.

MV Tự khúc mẹ ru còn có sự góp mặt của ca sĩ Thúy Uyên, thí sinh của cuộc thi Gương mặt thân quen. Cựu thành viên nhóm Techno cho biết đây là lần đầu tiên cô nhận lời thu âm một ca khúc về mẹ. “Thật sự ca khúc đã làm Thúy Uyên rất xúc động khi nghĩ đến những người mẹ đã và đang lo lắng cho đứa con tật nguyền không may mắn của mình - một khía cạnh xã hội mà ít ai nghĩ đến. Cảm ơn nhạc sĩ Vũ Khắc Tuận đã tin tưởng và mời Thúy Uyên tham gia thu âm và quay hình ca khúc này, để Thúy Uyên có cơ hội được đồng cảm với những người mẹ vĩ đại đó”, Thúy Uyên bày tỏ cảm xúc.

Bình Yên

RELATED ARTICLES