Nghỉ lễ 2/9: Các gia đình tranh thủ du lịch trước năm học mới

13/08/2016

Là thời điểm du lịch cuối hè, lễ 2/9 những năm gần đây còn là thời điểm để các gia đình tranh thủ cho con em vui chơi, nghỉ mát trước thềm năm học mới. Không còn ở giai đoạn cao điểm của mùa du lịch hè, bời vậy, các gia đình, du khách dù đi tour vào dịp lễ song vẫn được hưởng mức giá tốt và binh ổn.

3 ngày nghỉ lễ - Tour nội địa ngắn ngày “lên ngôi”

Năm nay, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài trong 3 ngày (2 - 4/9/2016) nên tại Công ty du lịch Vietravel – chi nhánh Hà Nội, các sản phẩm tour ngắn ngày hiện đang chiếm ưu thế. Theo thống kê tới đầu tháng 8, các khách hàng đăng ký đi tour lễ 2/9 chủ yếu là khách đi cùng gia đình và lựa chọn các tuyến có lịch trình dao động từ 2 tới 5 ngày. Cũng do thời gian nghỉ lễ tương đối ít nên đa số du khách chọn tuyến trong nước hoặc quanh vùng Đông Nam Á làm điểm đến nghĩ dưỡng, khám phá cùng gia đình, người thân.

 

 

Thành phố Đà Nẵng lung linh về đêm. Ảnh: www.dukdndanang.vn

Với tuyến trong nước đường bay, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc và liên tuyến miền Tây Cần Thơ – Cà Mau – Bạc Liêu – Sóc Trăng là những tuyến điểm quen thuộc tiếp tục được các gia đình ưu tiên đăng ký cho kỳ nghỉ vàng 2/9. Các điểm đến nổi bật như Sapa, Hạ Long, Mộc Châu, Hà Giang, Cao Bằng – thác Bản Giốc.. được đánh giá là có lịch trình 2-3 ngày phù hợp với nhu cầu du lịch ngắn ngày, di chuyển đường bộ nhanh, thuận tiện, êm ái nhờ các cung đường cao tốc mới. Theo ông Phạm Văn Bảy, trưởng phòng Kinh doanh khách lẻ Vietravel Hà Nội, tỉ lệ khách đăng ký đi bằng đường bộ hiện chiếm trên 60% tổng số chỗ tour trong nước.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tour nước ngoài, các gia đình có xu hướng lựa chọn những tuyến có điểm vui chơi cho trẻ em như đi Thái Lan tham quan vườn thú, Singapore với khu Universal Studio, Hongkong – vui chơi tại Disneyland… Đặc biệt, tuyến Trung Quốc năm nay có nhiều nét mới khi du khách tập trung quan tâm và đăng ký các cung đường có phong cảnh thiên nhiên đẹp như Cửu Trại Câu – nơi vẫn được mệnh danh là thiên đường hạ giới hay Lệ Giang – cổ trấn hoa lệ với những góc phố cổ kính được giữ nguyên vẹn từ thời Tống.

 

Ấn tượng mùa thu - đi ngay kẻo lỡ

Nếu thích chinh phục những khung trời mới lạ, Vietravel khuyên bạn hãy chọn cung đường Đông - Tây Bắc để tận hưởng trọn vẹn cảm xúc tinh khôi của mùa thu phương Bắc. Trên những “cung đường vàng” qua Sapa, Bắc Hà, Tú Lệ, Mù Cang Chải, Hoàng Su Phì, Xín Mần… bạn sẽ thu vào tầm mắt từng đợt sóng vàng bất tận từ chân núi đến đỉnh trời. 

Về chiến khu Việt Bắc, trái tim bạn sẽ đôi lần xao xuyến khi chạm vào hang Pắc Pó - nơi Bác Hồ kính yêu đã từng sinh sống. Vẫn còn đó thác Bản Giốc oai hùng giữa biên giới, hồ Ba Bể trong veo, tượng nàng Tô Thị chờ chồng… gợi lên niềm tự hào thiêng liêng. Khúc ca thu Hà Nội làm khách lãng du rung động khi bất chợt thấy mẹt cốm xanh non bên hè phố, hương hoa sữa nồng nàn dịu ngọt. Hãy trở lại di sản Hạ Long để ngắm nhìn một diện mạo mới khi chinh phục cáp treo Nữ Hoàng, vòng quay Mặt Trời, nghỉ dưỡng trên du thuyền Pelican 4*, resort Hạ Long 5*… Tất cả là những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Chiêm ngưỡng sắc thu miền di sản, hẳn bạn sẽ “phải lòng” nét cổ kính pha chút thâm trầm của những đền đài, lăng tẩm Huế từ trăm năm trước. Giữa đêm rằm phố Hội, tưởng chừng ta đi giữa miền cổ tích bởi ánh sáng dịu dàng từ đèn lồng trên phố, từ hoa đăng rực rỡ trên sông Hoài.  Đừng quên về Quảng Bình để khám phá vương quốc thạch nhũ lung linh ở động Phong Nha, động Thiên Đường - những cái tên chưa bao giờ “nguội” trên bản đồ du lịch.

 

 

Công viên Hitachi, Ibaraki (Nhật Bản) rực rỡ màu đỏ của những bụi cây Kochia lúc trưởng thành

Từ cuối tháng 8/2016, Vietravel cũng bắt đầu đưa vào giới thiệu bộ sản phẩm Thu 2016 hội tụ 3 yếu tố “Mới - Lạ - Đặc sắc” với chùm tour cung đường vàng đón thu sớm tại Nhật Bản với nhiều hành trình hoàn toàn mới như khám phá Cung đường kim cương của du lịch Nhật Bản: Mito - Fukushima-Hakone -Tokyo với giá cực ưu đãi chỉ từ 30.9 triệu;  tour độc lạ ngắm hoa đào giữa mùa thu trong hành trình Nagoya - Obara - Mie - Shirakawa - Takayama – Tokyo từ 32.9 triệu... Đến với mùa thu Châu Âu, du khách có thể du  ngoạn trên dòng Volga ngắm cảnh sắc vào thu của xứ sở bạch dương trong hành trình tour du thuyền; hoặc du lịch liên tuyến Ý - Hy Lạp – Montenergo bằng du thuyền 5 sao sang trọng Vision of the Seas. Đặc biệt, Vietravel là đơn vị tiên phong và duy nhất triển khai tour liên tuyến Mỹ - Cuba bằng đường bay thẳng đầu tiên giữa hai nước. Trái với mùa thu các nước, thì mùa xuân Nam Bán cầu là sự lựa chọn lý tưởng cho du khách yêu hoa với điểm nhấn nổi bật là lễ hội hoa Floriade tại Úc và những con đường rợp bóng anh đào tại New Zealand.

 

Công ty du lịch Vietravel – Khu vực miền Bắc

  • Vietravel Hà Nội - VP Chính: 03 Hai Bà Trưng, Hà Nội - Tel: 04.3933 1978
  • VP 1: 30 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel : 04.6269 2858        
  • VP 2: 299 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội - Tel : 04.3398 5555
  • VP 3: 262 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội - Tel: 04. 3765 3333
  • VP 4: 445 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội - Tel: 04. 3873 5555
  • Chi nhánh Hải Phòng: Số 4 Trần Hưng Đạo, Q. Hồng Bàng – Tel: 031.3842 888
  • Chi nhánh Quảng Ninh: Số 18 đường 25/4, TP. Hạ Long – Tel: 033.6262 266
  • Chi nhánh Vinh: 51 Nguyễn Sỹ Sách, TP. Vinh – Tel: 038.3566 107
  • Website bán tour trực tuyến: www.travel.com.vn;  www.vietravel.com.vn
RELATED ARTICLES