Nhà hàng Mizũmi WestLake, thanh thoát như nước chảy

22/03/2023

Nhà hàng Mizũmi WestLake, lấy cảm hứng từ một từ phiên âm tiếng Nhật, cái tên thể hiện sự tôn vinh nước, yếu tố cơ bản không thể thiếu với mọi chuyển động trong cuộc sống. Đoàn Amazing Tour 7 đã có dịp ghé thăm nơi này để trải nghiệm.

Mizũmi – phiên âm trong tiếng Nhật là hồ nước. Trong văn hóa, nước tượng trưng cho sự sống, một sự sống dễ chịu, mềm mại và thuần khiết. Khi đoàn Amazing Tour 7 ghé thăm nơi đây cũng cảm nhận được điều đó, mọi thứ thanh thoát, uyển chuyển, ngăn nắp, nhịp nhàng như nước chảy, thấy trong lòng như có một dòng suối mát đi qua.

Travel blogger Tâm Bùi sau khi trải nghiệm tại nhà hàng cũng chia sẻ thêm: "Tôi rất thích không gian yên tĩnh, đậm phong cách Nhật Bản của Mizumi. Với góc nhìn ra hồ Tây, bạn có thể vừa thưởng thức món ăn, vừa ngắm ánh hoàng hôn bên hồ thật lãng mạn. Các món ăn Nhật được sáng tạo bởi đầu bếp dày dặn kinh nghiệm với nguồn thực phẩm tươi ngon từ Nhật Bản cho tôi cảm giác như mình đang ăn ở một nhà hàng chuẩn Nhật ngay trong lòng Hà Nội".

Không gian nhà hàng ấm cúng với tông màu nâu gõ chủ đạo.

Không gian nhà hàng ấm cúng với tông màu nâu gõ chủ đạo.

Không gian nghệ thuật Nhật Bản

Nhà hàng Mizũmi WestLake có hai không gian chính là trong phòng và sky lounge, ngoài trời. Mỗi không gian đều được bài trí tạo phong cách riêng biệt. Không gian trong nhà được ốp gỗ với tông màu nâu chủ đạo, mang đến cảm giác ấm cúng cho các buổi hẹn hò hay bữa tiệc gia đình. Phong cách Nhật Bản tại Mizũmi WestLake dựa trên sự khéo léo, vẻ đẹp, công phu và sự tinh tế. Tổng thể đơn giản, tiện lợi nhưng nhưng những đường nét gợi sự chú ý đến chi tiết và các tô điểm phức tạp, cầu kỳ.

Thực khách có thể chiêm ngưỡng những người đầu bếp chế biến những món ăn một cách tinh tế.

Thực khách có thể chiêm ngưỡng những người đầu bếp chế biến những món ăn một cách tinh tế.

Một trong những tô điểm cầu kỳ nhất là mặt bếp đá cẩm thạch xanh chắp vá với những đường nét không đều của đồ kim loại bằng đồng đã bị xỉn màu mang phong cách nghệ thuật Kintsugi. Sự không hoàn chỉnh của những vật thể là nét đẹp của chúng, một vẻ đẹp bất toàn của tính đa dụng. Tất cả mang hàm ý chúng ta sống trong khoảnh khắc, không dính mắc, bình thản giữa những thay đổi thời cuộc. Những thăng trầm của sự tồn tại theo thời gian, sứt sẹo là điều con người, đồ vật đều dễ mắc phải. Chúng ta chỉ cần để tâm phẳng lặng, tập trung vào hiện tại với một bữa ăn ấm cúng, đủ đầy

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Không gian sky lounge của nhà hàng cũng vô cùng độc đáo. Mizũmi Sky Lounge được thiết kế với cảm hứng “Karesansui”, một khu vườn thiền chiêm ngưỡng cảnh sắc theo phong cách Nhật Bản với bể bơi vô cực. Các thành viên đoàn cũng có cơ hội nhâm nhi những ly cocktail ngập tràn trong buổi tối đầy sao ngắm mặt hồ Tây lộng gió.

Ẩm thực từ sự tin tưởng

Với mỗi món ăn, nhà hàng Mizũmi WestLake thể hiện sự tôn trọng tính nguyên bản trong từng hành động từ cắt nguyên liệu và những hương vị thuần khiết. Để làm tròn vẹn trải nghiệm ẩm thực, các thành viên đoàn cũng không quên lựa chọn một chút hương vị sake độc đáo được phục vụ tại quầy rượu.

Trải nghiệm ẩm thực tại nhà hàng Mizumi WestLake là một trải nghiệm khó quên.

Trải nghiệm ẩm thực tại nhà hàng Mizumi WestLake là một trải nghiệm khó quên.

Đoàn tham quan Amazing Tour 7 lựa chọn set Sakura cho bữa tối. Thực đơn đầy đặn với ba món khai vị, năm món chính và một món tráng miệng. Khai vị ấn tượng nhất phải kể đến món ăn mang tên "Uni chawanmushi" với trứng hấp Chawanmushi kết hợp cùng nhím biển, nấm hương, nấm trân châu. Tất cả tạo nên một trải nghiệm vị giác mới mẻ, vô cùng hài hòa và tinh tế.

Trong năm món chính, mở đầu sẽ là các món Sushi tổng hợp và Aburi sashimi tổng hợp. Hai món ăn đều đầy đặn cùng hương vị Sushi chuẩn đất nước mặt trời mọc Nhật Bản, hiếm thấy đâu làm chính xác đến nhường vậy. Đi qua các món Sushi, Sashimi và hải sản, thành viên đoàn Amazing Tour 7 còn ấn tượng với món chính "A4 wagyu Kamichiku". Đây là món là từ thăn bò cao cấp A4 Kamichiku từ Nhật Bản, sốt với tỏi cùng mù tạt. Đem đến dư vị cay nhưng vô cùng mềm mại, ngọt ngào. Các sắp xếp thực đơn của nhà hàng cũng giúp thực khách trải nghiệm cuộc phiêu lưu hương vị giàu cảm xúc nhưng vẫn thanh thoát như nước chảy.

Xin cảm ơn nhà hàng Mizũmi WestLake vì một trải nghiệm ẩm thực vô cùng tuyệt vời.

Thông tin thêm:

Amazing Tour là chuỗi hành trình quảng bá điểm đến do Travellive Media Group khởi xướng từ năm 2013. Đến nay, Amazing Tour đã hợp tác với các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ… và gần đây là Cục du lịch Đài Loan với hành trình từ ngày 15/2 đến ngày 23/2/2023. Chương trình đã tổ chức thành công các chuyến trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch và nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh mẽ.

Amazing Tour có format chương trình mới mẻ với mong muốn truyền cảm hứng khám phá thế giới tới người đam mê du lịch. Theo đó, mỗi chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động thiết thực nhằm mục đích cung cấp thông tin dịch vụ và điểm đến dựa trên trải nghiệm thực tế của những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng sâu sắc tới cộng đồng trong lĩnh vực du lịch và những nhiếp ảnh gia.

Hành trình trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch, văn hoá, ẩm thực Amazing Tour tháng 3/2023 “Hạ Long, Sa Pa - Ngàn dặm phiêu du” được tổ chức bởi Travellive Media Group với sự tài trợ của thương hiệu xe ô tô Ford Việt Nam, cùng sự đồng hành của các đối tác: khu nghỉ dưỡng Ville De Mont Mountain Resort, khu nghỉ dưỡng Premier Village Ha Long Bay, tổ hợp tắm khoáng chuẩn Nhật Bản Yoko Onsen Quang Hanh, Du thuyền 5 sao Ambassador Cruise và hãng hàng không Hải Âu Aviation.

Hà Tháng Tư
RELATED ARTICLES