Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè – phim điện ảnh Việt Nam công chiếu sớm ở Nhật

02/04/2018

Gần 2 năm kể từ ngày khởi động dự án phim Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè, phim sẽ được dự kiến công chiếu tại Việt Nam vào ngày 01/6/2018 tại tất cả các rạp trên toàn quốc. Trước đó, phim sẽ được tổ chức công chiếu sớm tại Nhật vào ngày 06/4/2018 tới đây tại Hokkaido và đang lên kế hoạch, giấy phép để công chiếu rộng rãi trên toàn nước Nhật trong năm 2018.

Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè là hành trình của cô gái tên Hạ do diễn viên Phương Anh Đào thủ vai, câu chuyện bắt đầu khi Hạ đến thị trấn Higashikawa, Hokkaido, Nhật Bản để tìm cha (nghệ sĩ Công Ninh đảm nhận) .Hành trình của Hạ bứơc qua hướng mới – khám phá vùng đất có tuyết rơi vào mùa hè, nơi cha cô sống trong thời gian dài và tại đây Hạ gặp chàng trai Nhật Bản – Akira (do diễn viên Takafumi Akutsu thủ vai).

 

 

Hạ - cô gái mùa hè có nụ cười toả nắng như cái tên của cô, cộng thêm tính cách năng động, thích khám khá và hành động theo trái tim, ghét dối trá. Hạ thích chụp hình, gửi thư tay và xài điện thoại thông minh, là cô gái của team không ăn được hành. Ngược lại, Akira là chàng trai của mùa đông, lạnh lùng, ít cười, ánh mắt luôn sâu thẳm đầy tự sự nhưng sâu thẳm trong Akira là sự ấm áp, tinh tế, sâu sắc và quan tâm chân thành. Akira thích chụp ảnh trắng đen không có người và đặc biệt là không dùng điện thoại.

 

Nhắm Mắt Thấy Mùa hè là hành trình tâm lý của hai nhân vật, kể về tình yêu của hai bạn trẻ người Nhật và Việt khác biệt về ngôn ngữ, văn hoá. Đan xen vào đó là những tình cảm gia đình, cha con. Những con người có xuất phát điểm khác nhau nhưng hội tụ cùng nhau tại thị trấn Higashikawa và viết lên câu chuyện với thông điệp mang đậm hơi thở cuộc sống:

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

“Nếu Một Ngày – bạn không thể nhìn thấy được nữa, bạn sẽ muốn thấy điều gì nhất?”

Nếu Một Ngày – bạn không thể nghe được nữa, bạn sẽ muốn nghe thấy điều gì nhất?”

Nếu Một Ngày – bạn không thể nói được nữa, bạn sẽ muốn nói điều gì nhất?”

 

Không phải là những thành phố nổi tiếng của Nhật như Tokyo,Osaka hay Kyoto, bối cảnh chính của Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè là thị trấn Higashikawa nằm ở Hokkaido, Nhật Bản. Nơi đây được xếp thứ 3 trong dach sách những điểm đến yêu thích tại Hokkaido bởi Higashikawa được mệnh danh là thị trấn ảnh và là nơi hiếm hoi trên thế giới có tuyết rơi vào mùa hè. Hầu như có tuyết quanh năm và đặc biệt tuyết bắt đầu rơi vào từ đầu tháng 10 cho đến cuối tháng 6 năm sau. Thời điểm quay phim Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè đặc biệt vào khoảng thời gian hè ngắn ngủi tại Higsashikawa, tuy nhiên nhiệt độ ở đây vào thời điểm ấm áp nhất cũng chỉ tầm 18 độ và nhiệt độ trung bình mỗi ngày biến chuyển từ 2 độ đến 10 độ nên đây cũng là điểm mà đoàn làm phim đã phải cố gắng rất nhiều để hoàn hiện từng cảnh quay của bộ phim.

 

 

Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè được đánh giá là dự án phim độc lập được đầu tư cao và chỉnh chu về mặt nội dung, hình ảnh. Giữa thị trường phim được thương mại hoá để đáp ứng đại số đông khán giả thì Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè được xem là cú liều lĩnh với tiêu chí nội dung 3 không “ không sex, không ngôi sao phòng vé , không hài nhảm”. Hơn nữa, đoàn làm phim lần cũng rất liều lĩnh với trọn vẹn hơn 30 người, rất khác so với đoàn làm phim thông thường từ 70 đến 90 người. Đặc biệt, đây là bộ phim mà diễn viên Nhật chiếm gần như hơn ¾ số lượng diễn viên, sự khó khăn còn tăng lên gấp nhiều lần trong quá trình ghi hình, chỉ đạo sản xuất và ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến tâm trạng từng nhân vật trong phim.

 

 

Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè là một bộ phim với góc độ khai thác theo hơi hướng nhẹ nhàng, tinh tế từ nội dung, bối cảnh, màu sắc cho đến âm nhạc. Khán giả sẽ có thêm sự lựa chọn và tìm hiểu thêm về dòng phim mới mẻ này trong hoàng loạt phim thương mại được ra đời trong những năm qua.

 

Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè sẽ được chính thức công chiếu vào ngày 01.06.2018

 

Tin: Bảo Khuyên

RELATED ARTICLES