Nhật Bản, hoa đào nở trên tuyết trắng

12/03/2023

Khi tuyết trắng vẫn còn phủ những sườn núi, hoa anh đào đã bắt đầu chớm nở ở Nhật Bản.

Nhật Bản có cảnh quan thiên nhiên đa dạng cùng văn hóa đặc sắc luôn để lại ấn tượng đẹp trong lòng những ai từng đặt chân đến đây. Phong cảnh ở Nhật mỗi mùa một vẻ không lẫn vào đâu. Những ngày chuyển giao từ đông sang xuân, tuyết không còn phủ dày như đợt rét cao điểm, hoa anh đào cũng bắt đầu chớm hồng. Vạn vật như đang thay áo mới để chuẩn bị bước vào mùa xuân rực rỡ sắc hoa sakura vào cuối tháng 3.

Đến với đất nước mặt trời mọc thời điểm này, du khách có thể thưởng ngoạn núi Phú Sĩ phủ tuyết trắng, tham quan làng cổ Oshino Hakkai, trượt tuyết ở Fujiten Snow Resort, ngắm hoa anh đào nở sớm ở đảo nhân tạo Odaiba, ghé thăm các công trình văn hóa và trải nghiệm nhiều nét thú vị khác.

Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ nhìn từ xa.

Núi Phú Sĩ nhìn từ xa.

Nằm trên hòn đảo Honsu, vắt qua 2 tỉnh Yamanashi và Shizuoka, núi Phú Sĩ (cao 3.776 - cao nhất Nhật Bản) là biểu tượng của xứ sở mặt trời mọc, một địa danh bất kỳ ai đến Nhật Bản đều muốn tận mắt ngắm nhìn. Xung quanh chân núi là 5 hồ nước: Kawaguchiko, Saiko, Yamanakako, Shojiko và Motosuko tạo nên cảnh quan trữ tình. Phú Sĩ vốn là ngọn núi lửa tuổi đời gần 100.000 năm, đến nay đã ngừng hoạt động.

Đường lên núi Phú Sĩ phủ tuyết trắng.

Đường lên núi Phú Sĩ phủ tuyết trắng.

Con đường lớn dẫn lên núi Phú Sĩ xuyên qua những cánh rừng bao la. Tuyết vẫn còn phủ hai bên đường, trên những triền núi. Đường lên Phú Sĩ có nhiều trạm ngắm cảnh xe ô tô có để đi đến được. Khách du lịch đến đây có thể chiêm ngưỡng khung cảnh bao la của núi rừng hoặc chụp ảnh, nghịch tuyết.

Làng cổ Oshino Hakkai

Một góc làng cổ Oshino Hakkai.

Một góc làng cổ Oshino Hakkai.

Nằm nép mình dưới chân núi Phú Sĩ cách Tokyo khoảng 100km, Oshino Hakkai là ngôi làng cổ vẫn còn lưu giữ kiến trúc truyền thống Nhật Bản với những mái nhà lợp cỏ tranh giản dị. Tại đây, du khách có thể du ngoạn quanh ngôi làng, đắm chìm trong không khí yên bình và ngắm nhìn toàn cảnh núi Phú Sĩ từ xa.

Bên cạnh đó, làng Oshino còn có 8 hồ nước đặc biệt với cấu tạo phần đáy từ nham thạch do quá trình kiến tạo địa chất hơn 80.000 năm và được nuôi dưỡng nhờ nguồn nước băng tuyết tan chảy từ đỉnh Phú Sĩ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khu trượt tuyết Fujiten Snow Resort

Khu trượt tuyết Fujiten Snow Resort.

Khu trượt tuyết Fujiten Snow Resort.

Khu trượt tuyết Fujiten Snow Resort cách Tokyo khoảng 90 phút di chuyển, là một trong những địa điểm hút khách nhất mùa đông ở Nhật. Từ Fujiten Snow Resort, du khách có thể ngắm núi Phú Sĩ, trải nghiệm trượt tuyết, ngồi cáp treo ngắm cảnh. Ngoài Fujiten Snow Resort, các điểm khác như Hokkaido, núi Nagano cũng là lựa chọn dành cho người muốn thử sức với trượt tuyết vào cuối đông.

Ngắm hoa anh đào nở sớm

Hoa anh đào nở sớm ở Nhật.

Hoa anh đào nở sớm ở Nhật.

Hoa anh đào Nhật Bản thường nở rộ vào cuối tháng 3 đầu tháng tư hàng năm, thu hút khách thập phương đổ về Nhật Bản thưởng ngoạn. Thế nhưng, từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3, du khách đến đây cũng may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa đặc trưng xứ sở mặt trời mọc.

Đảo nhân tạo Odaiba

Đảo nhân tạo Odaiba.

Đảo nhân tạo Odaiba.

Nằm tại vịnh Tokyo, đảo nhân tạo Odaiba là một trong những niềm tự hào của người dân Nhật Bản. Hòn đảo nhân tạo rộng lớn, sầm uất, là công trình lấp biển được xây dựng từ thời Edo. Đây cũng là nơi đặt tượng nữ thần tự do, món quà Pháp tặng người dân Nhật Bản. Từ đây, du khách có thể nhìn qua cây cầu Rainbow Bridge. Khu vực này cũng gần các trung tâm thương mại, giải trí, ăn uống để thoải mái lựa chọn.

Chùa Naritasan Shinsoji

Chùa Naritasan Shinshoji.

Chùa Naritasan Shinshoji.

Tọa lạc gần sân bay quốc tế Narita, chùa Naritasan Shinsoji là ngôi chùa cổ kính và linh thiêng bậc nhất của tỉnh Chiba. Có tuổi đời hơn 1.000 năm, chùa Naritasan Shinsoji thờ vị thần lửa Fudo Myoo. Người dân Nhật thường đến chùa Naritasan Shinsoji để cầu vận may. Khuôn viên chùa có nhiều tòa nhà và tòa tháp cổ, trong đó, có 5 tòa nhà được chính phủ công nhận là tài sản văn hóa quan trọng. Tại chùa, lễ tế lửa Goma cầu nguyện thần Fudo Myoo diễn ra nhiều lần trong ngày.

Phố cổ Yanaka

Phố cổ Yanaka

Phố cổ Yanaka

Nằm tại phía đông bắc Tokyo, phố cổ Yanaka mang một vẻ đẹp hoài cổ. Dấu ấn của những năm tháng xưa cũ vẫn ẩn hiện trong những nếp nhà, góc phố nơi đây. Là một trong số ít những nơi ở Tokyo còn nguyên vẹn sau Chiến tranh thế giới thứ hai, phố cổ Yanaka được xem là viên ngọc ẩn giữa thủ đô sầm uất. Đến đây, du khách có thể tham quan các phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng thủ công và quán cà phê đậm chất Nhật Bản.

Đền thờ Asakusa Kannon

Đền thờ Asakusa Kannon (hay còn gọi là đền Sensoji) được hoàn thành năm 645 là ngôi đền thờ cổ nhất và linh thiêng nhất tại Tokyo. Người dân Nhật Bản thường đến đây để cầu nguyện vào đêm giao thừa và đầu năm mới. Ngày nay, đền thờ Asakusa Kannon luôn đông đúc khách du lịch đến viếng thăm, tìm hiểu kiến trúc, cầu vận may. Trước đền là khu phố Nakamise, du khách có thể mua sắm quà lưu niệm đặc trưng Nhật Bản.

Mua sắm tại Tokyo

Một góc quận Shinjuku, Tokyo.

Một góc quận Shinjuku, Tokyo.

Bên cạnh thưởng ngoạn phong cảnh, tìm hiểu văn hóa, du khách đến Nhật bản có thể thỏa thích mua sắm tại các trung tâm thương mại ở Tokyo. Shibuya và Shinjuku là hai quận nổi tiếng đông đúc, sầm uất của thủ đô nước Nhật. Nơi đây tập trung các cửa hàng, quán cà phê, nhà hàng, địa điểm vui chơi chật kín người.

Cuối đông đầu xuân, thời tiết ở Nhật vẫn còn rất lạnh. Vì vậy, du khách đến Nhật cần chú ý giữ ấm cơ thể. Hiện tại, Nhật Bản cũng còn áp dụng các biện pháp phòng dịch Covid-19. Theo đó, khách Việt nhập cảnh Nhật Bản phải tiêm đủ 3 mũi vaccine hoặc PCR âm tính 72h trước khi nhập cảnh. Nhật Bản cũng quy định đeo khẩu trang nơi công cộng.

Bài, ảnh: Xuân Phương
RELATED ARTICLES