Nhật Bản phát hành truyện có tranh minh họa của họa sĩ Việt

06/11/2021

Cuốn truyện tranh Ehon "Những người bạn" vừa được NXB Sunny Side (Nhật Bản) ấn hành, với phần lời của tác giả Aihara Hiroyuki và tranh minh họa của Đốm Đốm - một họa sĩ người Việt Nam, đánh dấu sự hợp tác Việt-Nhật trong ngành xuất bản.

"Những người bạn" là một cuốn truyện Ehon (truyện được minh họa bằng tranh vẽ, dành cho thiếu nhi trước khi đi học hoặc dưới 10 tuổi) xoay quanh tình bạn chân thành của Gấu Nâu và Mèo Mun, cả hai đã có cuộc gặp gỡ sau khi Gấu Nâu bị lạc trong chuyến đi picnic cùng gia đình bé Mai. Cuốn “Những người bạn” bản tiếng Việt được NXB Kim Đồng xuất bản lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2020.

Sau khi cuốn sách được mua bản quyền và xuất bản tại Việt Nam, nhà văn nổi tiếng Aihara Hiroyuki đã bày tỏ mong muốn được họa sĩ Việt Nam minh họa cho tác phẩm của mình khi nó được xuất bản tại Nhật.

"Những người bạn" bản tiếng Việt (trái) và bản tiếng Nhật (phải).

"Họa sĩ Đốm Đốm đã thể hiện lại cảm xúc của tôi bằng những bức tranh tuyệt vời. Tôi thực sự thích những bức tranh của cô ấy và hi vọng các bạn cũng vậy", Aihara Hiroyuki chia sẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong “Thư gửi độc giả” in trong ấn bản này, nhà văn Aihara Hiroyuki đã nói rằng Việt Nam là đất nước xinh đẹp với những con người lạc quan và ấm áp, ông bày tỏ: "Là một người Nhật Bản, tôi mong muốn cùng bạn đọc Việt Nam trở thành những người bạn, rồi có thể cùng nhau đi du lịch khám phá thiên nhiên Việt Nam giống như hai nhân vật chính Gấu Nâu và Mèo Mun trong câu chuyện này".

"Các bạn có nhìn thấy hình ảnh của người Nhật qua chú Gấu Nâu trầm tĩnh và hình ảnh người Việt Nam ở Mèo Mun dũng cảm không? Từ một sự gặp gỡ tình cờ, qua cuộc hành trình, cả hai đã dần dần thấu hiểu, giúp đỡ nhau, và cuối cùng là tin tưởng nhau tuyệt đối. Tôi sẽ rất vui mừng nếu như trong tương lai, trẻ em của hai nước cũng có sự gắn kết bền chặt với nhau như thế, sự gắn bó của những người bạn".

Tranh họa sĩ Đốm Đốm minh họa cho truyện

Tranh họa sĩ Đốm Đốm minh họa cho truyện "Những người bạn".

Đốm Đốm là bút danh của Vũ Thủy Ngọc Hà - một họa sĩ trẻ chuyên vẽ tranh minh họa cho sách thiếu nhi và truyện tranh. Cô từng đoạt giải nhất Scholastic Picture Book Award 2019 với tác phẩm "The Girl on the roof and the Boy on the beach". Cuốn sách này cũng mới được Scholastic - tập đoàn xuất bản hơn 100 năm tuổi có trụ sở tại Mỹ - ấn hành năm 2021.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp (Ảnh: Internet)
RELATED ARTICLES