Những bộ phim đáng mong đợi dịp Tết Quý Mão

22/01/2023

Sau 2 năm “mất mùa” vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, “mùa phim Tết” năm nay đã trở lại trong sự chờ đợi và hy vọng của đông đảo khán giả.

Nhà bà Nữ

Tết Nguyên Đán hàng năm được ví như thời điểm vàng để các nhà làm phim Việt đưa đứa con tinh thần của mình ra rạp.

Trước đó, Trấn Thành công bố sẽ chiếu tết phim Nhà bà Nữ do anh sản xuất và đạo diễn, với dàn diễn viên: Uyển Ân, Song Luân, NSND Ngọc Giàu, Lê Giang, Lê Dương Bảo Lâm... Phim xoay quanh gia đình của bà Nữ (nghệ sĩ Lê Giang đảm nhận) - người làm nghề bán bánh canh ở Sài Gòn. Truyện phim khắc họa mối quan hệ phức tạp, đa chiều xảy ra với các thành viên trong gia đình. Thông điệp chính "Mỗi gia đình đều có những bí mật" chứa nhiều ẩn ý về nội dung bộ phim muốn gửi gắm. Không quá kịch tính, cao trào, Nhà bà Nữ tập trung vào nội dung nhân văn, những lát cắt đời thường mà rất nhiều người sẽ thấy chính mình ở đó.

Phim Nhà bà Nữ sẽ chính thức giới thiệu đến khán giả cả nước vào ngày 22/1 tức mồng 1 Tết Quý Mão 2023.

Phim Nhà bà Nữ sẽ chính thức giới thiệu đến khán giả cả nước vào ngày 22/1 tức mồng 1 Tết Quý Mão 2023.

Chị chị em em 2

Chị chị em em 2 kể về giai thoại của 2 mỹ nhân nức tiếng Sài Gòn những năm 1930: Ba Trà (Minh Hằng đóng) và Tư Nhị (Ngọc Trinh thủ vai). Trong cuốn sách Sài Gòn tả pí lù, học giả Vương Hổng Sển, người sinh sống cùng thời người đẹp Ba Trà, cho biết từng tiếp chuyện với nhân vật: “Cô Ba Trà, đệ nhất Huê khôi ở Nam kỳ, một người đẹp sắc nước hương trời từng làm say mê biết bao công tử miền Nam”.

Còn người đẹp Tư Nhị - mỹ nhân gốc Khmer từng được Ba Trà dìu dắt, trở thành đối thủ cạnh tranh của cô. Tình bạn của 2 người đẹp rạn nứt khi nhiều người chuyển sang si mê, đeo đuổi Tư Nhị.

Theo đạo diễn Vũ Ngọc Ðãng, phim không bám sát cuộc đời của 2 nhân vật có thật, mà chỉ lấy cảm hứng. Phần drama (kịch tính) trong phim cũng được tiết chế, thay vào đó sẽ tập trung vào yếu tố hài hước, tình cảm gia đình, bạn bè tươi sáng để phù hợp với không khí mùa tết. Phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên gồm: Kim Phương, Lê Giang, Công Ninh, Trung Dân, Trần Huy Anh, Mạnh Lân…

Chị chị em em 2 kể về giai thoại của 2 mỹ nhân nức tiếng Sài Gòn những năm 1930: Ba Trà và Tư Nhị

Chị chị em em 2 kể về giai thoại của 2 mỹ nhân nức tiếng Sài Gòn những năm 1930: Ba Trà và Tư Nhị

Siêu lừa gặp siêu lầy

Siêu lừa gặp siêu lầy do đạo diễn Võ Thanh Hòa ấp ủ thực hiện suốt 4 năm qua cùng nhà sản xuất Mai Bảo Ngọc của 89s Group, với dàn diễn viên chính gồm: Anh Tú, Mạc Văn Khoa, Trung Lùn, Ngọc Phước, NSƯT Mỹ Duyên, Ðại Nghĩa, Cát Tường, Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Ðạt, Kiều Trinh Xíu, Quang Sơn...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ðạo diễn Võ Thanh Hòa chia sẻ: “Việc tự sản xuất những bộ phim thuần Việt do mình biên kịch là ước mơ của tôi từ rất lâu, nhưng đến nay, tôi mới tích góp đủ kiến thức, tài chính, uy tín, kinh nghiệm để làm ra tác phẩm này. Ðây sẽ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp làm phim của tôi, đánh dấu những bộ phim “make by Võ Thanh Hòa” đúng nghĩa”.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Khoa (Mạc Văn Khoa), tên lừa đảo đến Phú Quốc (Kiên Giang) với ước mơ đổi đời.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Khoa (Mạc Văn Khoa), tên lừa đảo đến Phú Quốc (Kiên Giang) với ước mơ đổi đời.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Khoa (Mạc Văn Khoa), tên lừa đảo đến Phú Quốc (Kiên Giang) với ước mơ đổi đời. Tình cờ, Khoa gặp Tú (Anh Tú) - một tội phạm với đầu óc mưu mô, điển trai; và cả hai kết hợp thực hiện nhiều phi vụ trót lọt. Tuy nhiên, khi băng nhóm của họ kết nạp 2 thành viên khác - ông Năm (Trung Lùn) và Mã Lai (Ngọc Phước), nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra. Phim “vén màn” những trò lừa đảo tinh vi thời nay và gửi thông điệp đừng nhẹ dạ, cả tin ở những điều hào nhoáng bên ngoài. Ðược biết, ngoài các bối cảnh tại VN, phim cũng ghi hình ở cả nước ngoài.

Phi vụ toàn sao

Là bom tấn hành động hoành tráng, hài hước từ Hollywood duy nhất trình chiếu vào kì nghỉ Tết Nguyên Đán sắp tới, Phi Vụ Toàn Sao đánh dấu cuộc hội ngộ giữa nam tài tử Jason Statham và quái kiệt Guy Ritchie, cũng như quy tụ nhiều cái tên thực lực khác ở Hollywood.

Là một trong những vị đạo diễn hàng đầu ở mảng phim hành động hiện nay, Guy Ritchie được giới phê bình đặt cho biệt danh “Quentin Tarantino xứ sở sương mù”. Bởi lẽ, phong cách dẫn dắt lẫn gu hành động nặng đô, không ngần ngại khắc họa yếu tố bạo lực của ông mang kha khá điểm tương đồng gợi nhắc tới quái kiệt Kill Bill. Vì vậy, mỗi đứa con tinh thần do ông cầm trịch đều được cộng đồng yêu điện ảnh trông ngóng, và Phi Vụ Toàn Sao cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Khai thác đề tài gián điệp, bộ phim đưa người xem theo chân Orson Fortune (Jason Statham), một tay đặc vụ cừ khôi

Khai thác đề tài gián điệp, bộ phim đưa người xem theo chân Orson Fortune (Jason Statham), một tay đặc vụ cừ khôi

Mới đây, tác phẩm nói trên vừa trình làng clip trailer dài hơn 3 phút hé lộ phần nào nội dung. Khai thác đề tài gián điệp, bộ phim đưa người xem theo chân Orson Fortune (Jason Statham), tay đặc vụ cừ khôi chưa từng thất bại trong bất cứ nhiệm vụ nào.

Avatar 2

Mặt khác, các phim Việt vẫn phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm từ nước ngoài - Avatar: The Way of Water. Ra rạp chính thức từ ngày 16.12, đến hiện tại, kỳ quan điện ảnh của James Cameron vẫn đang trụ rạp cực tốt và chắc chắn vẫn sẽ chiếu xuyên Tết.

Phát hành sau phần một 13 năm, Avatar 2 là bom tấn được trông đợi dịp cuối năm. Phim tiếp tục lấy bối cảnh chính ở hành tinh Pandora, mở đầu với lời tự thuật của Jake Suly (Sam Worthington) - người lính Trái đất kết hôn Neytiri (Zoe Saldana) - công chúa bộ tộc Navi. Sau nhiều năm, họ hạnh phúc với bốn con, trong đó cô bé Kiri (Sigourney Weaver) được vợ chồng Jake nhận nuôi. Tuy nhiên, kẻ thù quay trở lại khiến những người Na'vi một lần nữa phải chiến đấu để bảo vệ quê hương.

Ra rạp chính thức từ ngày 16.12, đến hiện tại, kỳ quan điện ảnh của James Cameron vẫn đang trụ rạp cực tốt và chắc chắn vẫn sẽ chiếu xuyên Tết.

Ra rạp chính thức từ ngày 16.12, đến hiện tại, kỳ quan điện ảnh của James Cameron vẫn đang trụ rạp cực tốt và chắc chắn vẫn sẽ chiếu xuyên Tết.

Mèo béo siêu đẳng

Vào Mùng 5 Tết năm nay, một nhân vật hoạt hình mới toanh với tạo hình cực đáng yêu, sẵn sàng đốn gục bất cứ khán giả nào sẽ được ra mắt trên màn ảnh rộng.

Khác với những truyện cổ tích thông thường về hoàng tử - công chúa cùng câu chuyện tình lãng mạn, Mèo Béo Siêu Đẳng xoay quanh một chú mèo béo lém lỉnh, một đàn chuột luôn mơ “sống hòa bình cùng con người”, một anh chàng nhút nhát cùng một nàng mọt sách dũng cảm. Bầu không khí về thế giới cổ tích huyền bí, mới lạ trong đoạn giới thiệu phim khiến khán giả không khói phấn khích, bất ngờ.

Mèo béo siêu đẳng sẽ là lựa chọn hàng đầu cho cả gia đình trong những ngày đầu năm

Mèo béo siêu đẳng sẽ là lựa chọn hàng đầu cho cả gia đình trong những ngày đầu năm "con mèo" Quý Mão này.

Với cốt truyện lôi cuốn, hài hước, cùng phần hình ảnh đẹp mắt và đặc biệt là nhân vật chính là một “boss mèo” mập mạp đáng yêu, phim là lựa chọn hàng đầu cho cả gia đình trong những ngày đầu năm "con mèo" Quý Mão này.

Yến Nhi
RELATED ARTICLES