Những cáp treo ấn tượng nhất thế giới

09/06/2014

Hãy cùng NDH Chọn chiêm ngưỡng những cáp treo ấn tượng nhất trên thế

Cáp treo Rio de Janeiro, Brazil

Cáp treo này được đưa vào hoạt động từ năm 1912. Khi ngồi trong cáp treo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của núi Sugarloaf cao 396m, những bãi biển thơ mộng của vùng Rio, Niteroí và Corcovado
Cáp treo Bà Nà, Việt Nam

Cáp treo Bà Nà của Việt Nam là cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m).

Cáp treo Bà Nà không chỉ phục vụ vận chuyển hành khách lên xuống “Đà Lạt của miền Trung” mà còn là một sản phẩm du lịch rất hấp dẫn. Bà Nà nhìn từ cáp treo là bức tranh hoàn mỹ, đầy màu sắc với bốn bề mây phủ điệp trùng. Ngồi trên carbin cáp treo lơ lửng giữa lưng chừng mây, nhìn xuống bạt ngàn núi rừng phía dưới du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi rừng, thác nước… rất hùng vĩ, ngoạn mục.
Cáp treo Cape Town, Nam Phi

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cáp treo này phục vụ 65 du khách cho mỗi chuyến. Qua 5 phút trên cáp treo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi Table ở độ cao 765m. 
Cáp treo Merida, Venezuela

Cáp treo Merida là cáp treo dài và cao nhất thế giới. Du khách phải mất một giờ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ từ Plaza las Heroínas ở las Heroínas cao 3.200m tới Pico Espejo cao 4.765 m với quãng đường dài 8 dặm. Du khách khi đi cáp treo được trang bị một bình dưỡng khí. Tuy nhiên, cáp treo này đã đóng cửa vào năm 2008 và dự kiến, nó sẽ được mở lại vào cuối năm nay. 
Cáp treo Genting Highlands, Malaysia

Đây là cáp treo nhanh nhất thế giới, tốc độ của nó đạt 13.6 dặm/giờ. Cáp treo này đưa du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp của vùng cao nguyên trong khu nghỉ dưỡng trên cao ở Malaysia. 
Cáp treo Klein Matterhorn, Thụy Sỹ

Đây là cáp treo cao nhất châu Âu, được xây dựng vào năm 1979, nối Zermatt với núi Klein Matterhorn ở độ cao 3.883 m. Hàng năm, cáp treo này đón hơn nửa triệu lượt khách.
Cáp treo Banff, Canada

Với chiều cao là 2.281m, cáp treo này có 2 nhà hàng, 1 cửa hàng quà lưu niệm và nhiều boong để cho du khách quan sát những núi đá nối tiếng của Canada từ trên cao.

RELATED ARTICLES