Khám phá Côn Đảo hoang sơ với tàu cao tốc mới

17/05/2024

Côn Đảo, hòn đảo hoang sơ với vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã, bờ biển thơ mộng và những di tích lịch sử hào hùng, từ lâu đã trở thành điểm đến  hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Việc tuyến tàu cao tốc mới chuẩn bị được đưa vào hoạt động hứa hẹn sẽ mở ra cánh cửa mới cho du lịch Côn Đảo, thu hút du khách đến với hòn đảo xinh đẹp này nhiều hơn.

Với sự xuất hiện của tuyến tàu cao tốc mới, du khách sẽ có thêm lựa chọn di chuyển đến Côn Đảo nhanh chóng và tiện lợi hơn. Tàu cao tốc sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Vũng Tàu đến Côn Đảo chỉ còn 2 tiếng 30 phút, thay vì 4 tiếng như hiện nay. Điều này giúp du khách tiết kiệm thời gian và có thêm nhiều cơ hội để khám phá Côn Đảo hơn.

Bài liên quan

Sở hữu những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp với bờ cát trắng mịn trải dài, làn nước trong xanh ngọc bích, Côn Đảo níu chân du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã, hùng vĩ. Nơi đây còn sở hữu cánh rừng nguyên sinh trù phú, hệ sinh thái động thực vật đa dạng và những di tích lịch sử nổi tiếng, khơi gợi niềm đam mê khám phá cho những tâm hồn yêu xê dịch.

Hòn Cau

Hòn Cau (Côn Đảo) nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên cùng hệ sinh thái biển đa dạng, phong phú. Nơi đây từ lâu đã ghi dấu ấn trong lòng du khách bởi những câu chuyện lịch sử và truyền thuyết bí ẩn.

Empty
Empty
Hòn Cau đẹp ngỡ ngàng níu chân du khách.

Hòn Cau đẹp ngỡ ngàng níu chân du khách.

Đến với Hòn Cau vào những ngày nắng đẹp, du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng. Bãi biển sở hữu bờ cát trắng mịn trải dài, ôm ấp bởi làn nước biển trong xanh, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy được khai thác du lịch từ lâu nhưng nơi đây vẫn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ vốn có. Nhìn từ xa, Hòn Cau như một viên ngọc quý ẩn mình giữa biển khơi, níu chân du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc, bình dị.

Bãi Đầm Trầu

Bãi Đầm Trầu sở hữu bờ cát trắng trải dài, mịn màng, ôm ấp bởi những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt và những vách đá chênh vênh hướng ra biển. Khung cảnh nơi đây mang một vẻ đẹp rất riêng biệt, khác hoàn toàn so với các bãi biển khác ở Côn Đảo.

Khung cảnh nơi đây mang một vẻ đẹp rất riêng biệt, khác hoàn toàn so với các bãi biển khác ở Côn Đảo.

Khung cảnh nơi đây mang một vẻ đẹp rất riêng biệt, khác hoàn toàn so với các bãi biển khác ở Côn Đảo.

Đến với bãi Đầm Trầu, du khách sẽ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh, mát lạnh, tận hưởng bầu không khí trong lành và yên bình. Du khách có thể men theo những con đường nhỏ khám phá rừng ngập mặn, lặn ngắm san hô đầy màu sắc và hệ sinh thái phong phú dưới đáy đại dương.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bãi Đầm Trầu còn là điểm ngắm máy bay độc đáo.

Bãi Đầm Trầu còn là điểm ngắm máy bay độc đáo.

Bãi Đầm Trầu còn là điểm ngắm máy bay độc đáo. Nằm ngay cạnh sân bay Cỏ Ống, du khách có thể tận mắt chứng kiến những chiếc máy bay khổng lồ cất cánh và hạ cánh, tạo nên khung cảnh ngoạn mục giữa thiên nhiên hoang sơ.

Bãi An Hải

Tọa lạc tại khu vực phía Nam của đảo Côn Sơn, cách trung tâm thị trấn Côn Đảo khoảng 10 phút di chuyển, bãi An Hải nổi tiếng với đường bờ biển dài, bờ cát trắng mịn trải dài cùng làn nước biển trong xanh, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và bình yên.

Bãi An Hải nổi tiếng với đường bờ biển dài, bờ cát trắng mịn trải dài cùng làn nước biển trong xanh.

Bãi An Hải nổi tiếng với đường bờ biển dài, bờ cát trắng mịn trải dài cùng làn nước biển trong xanh.

Bãi An Hải sở hữu vị trí thuận lợi ngay trung tâm thị trấn, dễ dàng di chuyển và sở hữu đường bờ biển đẹp. Đặc biệt, dọc theo con đường ven biển An Hải tập trung nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp, đáp ứng nhu cầu lưu trú đa dạng của du khách.

Với hàng dương cổ thụ rợp bóng mát, đây là địa điểm lý tưởng để du khách thư giãn, ngắm cảnh, check-in "sống ảo", cắm trại và tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời. Vào buổi tối, bãi An Hải khoác lên mình vẻ đẹp lãng mạn, thu hút du khách dạo bước, tận hưởng bầu không khí trong lành và ngắm cảnh biển đêm thơ mộng.

Bài liên quan

Miếu bà Phi Yến

Miếu bà Phi Yến, hay còn gọi là An Sơn Miếu là nơi thờ phụng bà Phi Yến - thứ phi của vua Gia Long. Nơi đây được người dân địa phương và du khách tôn kính bởi sự linh thiêng và câu chuyện cảm động về cuộc đời bà.

Empty
Đến Côn Đảo, du khách không thể bỏ qua An Sơn Miếu.

Đến Côn Đảo, du khách không thể bỏ qua An Sơn Miếu.

Miếu tọa lạc giữa không gian xanh mát, thanh bình, với kiến trúc truyền thống của đền chùa Việt Nam thế kỷ 20. Bên trong chánh điện thờ bà Phi Yến cùng các vị thần theo tín ngưỡng Phật giáo. Hàng năm, vào ngày 17 và 18 tháng 10 âm lịch, người dân địa phương tổ chức lễ giỗ bà Phi Yến với những mâm cỗ chay thanh đạm, thể hiện lòng thành kính và biết ơn đối với bà.

Nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo còn được mệnh danh là "địa ngục trần gian", là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất của Việt Nam. Nơi đây từng giam giữ và đày ải hơn 2000 chiến sĩ cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

Nhà tù Côn Đảo còn được mệnh danh là

Nhà tù Côn Đảo còn được mệnh danh là "địa ngục trần gian".

Bước chân vào nhà tù, du khách sẽ cảm nhận được sự tàn khốc của chế độ thực dân và đế quốc, đồng thời thấy rõ tinh thần yêu nước, bất khuất, kiên trung của các chiến sĩ cách mạng. Những phòng giam u tối, những xà lim chật hẹp cùng hình thức tra tấn dã man là minh chứng cho sự tàn bạo của kẻ thù.

Trại tù Phú Sơn.

Trại tù Phú Sơn.

Năm 2012, nhà tù Côn Đảo được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng vào Di tích Quốc gia đặc biệt. Tại đây, du khách có thể dâng hương tưởng niệm những chiến sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc và tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Hà Mai Trinh - Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES