Những cung đường nguy hiểm nhất thế giới

01/04/2018

Trên thế giới có những cung đường chỉ nhìn thôi cũng đủ khiến bạn thót tim. Tuy nhiên những cung đường này lại có rất nhiều điều thú vị mà nhiều du khách muốn khám phá.

1. Zoji La, Ấn Độ

Con đường này dài 9km, nằm ở độ cao 3528m so với mặt nước biển nối liền 2 thung lũng Ladakh và Kashmir, Ấn Độ. Hàng ngày, người dân vẫn điều khiển phương tiện giao thông và chăn nuôi gia súc dù đường rất hẹp và vô cùng nguy hiểm. Nguy hiểm hơn hết là con đường này không hề có rào chắn.

2. Transfăgărășan, Rumani

Transfăgărășan nằm ở dãy núi Carpathian và chạy xuyên qua khối núi Făgăraș. Với chiều dài 2034 mét, đây là 1 trong số những con đường nổi tiếng nhất không chỉ ở Rumani, mà còn ở châu Âu và trên toàn thế giới bởi cảnh quan vô cùng hùng vĩ, tuyệt đẹp cũng như mức độ nguy hiểm của nó. Transfăgărășan còn được biết đến với những tên gọi khác như “Đường tới trời” hay “Con đường lái xe tuyệt nhất trên thế giới”.

3. Cao tốc Dalton, bang Alaska, Hoa Kỳ

Cao tốc Dalton được xây dựng để hỗ trợ hệ thống đường ống Trans-Alaska năm 1974. Mặc dù dài 666 km nhưng Dalton chỉ kết nối với 3 ngôi làng nhỏ, nó được coi cao tốc có nhiều tuyết và cô lập nhất trên thế giới. Điều làm con đường này trở nên đáng sợ là suốt 400km không có trạm xăng, nhà hàng hay khách sạn nào.

4. Khardung La, Ấn Độ

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khardung La là cửa ngõ đi vào thung lũng Shyok và Nubra, Ấn Độ. Được xây dựng vào năm 1976, kể từ năm 1988 đi vào hoạt động, nơi đây diễn ra rất nhiều cuộc leo núi thám hiểm. Khardung La được Guinness công nhận là đường đèo cao nhất thế giới với độ cao 5602 mét.

5. Đường Đại Tây Dương, Na Uy

Đường Đại Tây Dương được xem là “Công trình thế kỷ của Na Uy” dài 8.3 km kết nối với những ngôi làng nhỏ ven biển. Mặc dù, con đường này khá ngoằn ngoèo và nguy hiểm, nhưng nó vẫn thu hút được rất nhiều khách du lịch vì khung cảnh "đẹp đến nín thở".

6. Hầm Guoliang, Trung Quốc

Hầm Guoliang được người dân địa phương xây dựng để kết nối giữa các ngôi làng và thế giới bên ngoài. Sau này, Chính phủ quyết định xây dựng 1 đường hầm mới, an toàn hơn dài 1200 mét để giúp người dân thuận tiện hơn trong việc di chuyển.

7. Le Passage du Gois, Pháp

Con đường độc đáo Le Passage du Gois dài 4.5 km và chỉ mở cửa cho các phương tiện đi lại vài giờ mỗi ngày. Khi thủy triều lên, toàn bộ con đường sẽ chìm trong nước biển với độ sâu từ 1.3m đến 4m.

8. Đường Thiên Môn Sơn, Trung Quốc

Đường Thiên Môn Sơn, Trung Quốc có chiều dài là 10 km, nhưng lại có đến 99 chỗ dốc. Chắc hẳn người điều khiển xe phải có thần kinh thép mới dám băng qua con đường này. Dù vậy nơi đây được cho là điểm chung chuyển giữa thiên đường và hạ giới bởi độ cao hướng thẳng lên trời. Sau khi đi hết cung đường bạn sẽ phải vượt qua 999 bậc thang, bạn sẽ đặt chân đến “Cổng trời”

 

Bảo Khuyên (Nguồn Brightside)

 

RELATED ARTICLES