Những điều thú vị miễn phí ở Bangkok

07/11/2018

Bangkok là một thành phố tuyệt vời với nhiều điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm, đặc biệt phù hợp với những du khách trẻ tuổi. Tuy nhiên, đối với những du khách trẻ hay những du khách không dư dả tài chính, liệu đến với Bangkok họ sẽ làm được gì và đi những đâu. Hãy cùng điểm mặt những điều thú vị mà bạn có thể trải nghiệm miễn phí ở thành phố mến khách này.

Khám phá các công viên trong lòng thành phố

Rất nhiều du khách khi đến với Bangkok đã khá bất ngờ vì không nghĩ thành phố này có công viên, lại còn là các công viên phủ rợp cây xanh. Nếu muốn tận hưởng cảm giác đi bộ thư thái và trong lành, các công viên Sanam Luang, công viên Benjakiti, công viên Benjasiri, và công viên Queen Sirikit… chính là những gợi ý tuyệt vời.

ae0036c5de55fd325bac19726164b277

Ngắm nhìn các fashionista địa phương trên phố Khao San

Nếu như bạn muốn cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất, hay ngắm nhìn những fashionista Thái Lan, việc đơn giản nhất bạn cần làm đấy là dạo một vòng quanh khu phố Khao San của Bangkok. Đây cũng là khu phố đông vui, náo nhiệt nhất dành cho các du khách nước ngoài với hệ thống quán bar, pub, âm thanh xập xình cả ngày. Các nhóm nhảy người Thái Lan đôi khi cũng lựa chọn khu phố này để biễu diễn miễn phí phục vụ mọi người.

4245976903_b0b2f9723b_b

Một vòng quanh chợ hoa

Chợ hoa Pak Khlong Talad của Bangkok là một địa điểm ít người biết đến. Đây là chợ đầu mối kinh doanh tất cả các loại hoa của thành phố.

flowers-21
img_6506

Đến khu chợ này, bên cạnh việc ngắm nhìn những khóm hoa tươi, rực rỡ sắc màu như hoa hồng, hoa lan, hoa ly… du khách còn có thể mua về với giá rất rẻ. Đấy là trong trường hợp bạn biết trả giá hợp lý với người bán.

Khám phá đảo Ko Kret

Nằm bình yên giữa sông Chao Phraya (huyện Nonthaburi), cách thủ đô Bangkok 15 km về phía bắc, đảo Koh Kret còn được gọi là đảo gốm của xứ Chùa Vàng nhờ nghề gốm cổ truyền độc đáo.

20150924164138l35czfl

Đặc biệt đồ gốm nơi đây được làm rất tinh xảo, là một nghề truyền thống được truyền lại từ xưa của người dân bản xứ. Đây cũng là điều thu hút khách du lịch khi đến với đảo này. Khi đi dạo quanh đảo, du khách sẽ thấy đâu đâu cũng là lò nung và những sản phẩm gốm xinh xắn được bày bán.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Con đường quanh đảo là một con đường hẹp, không phù hợp cho việc di chuyển bằng ô tô. Chính vì vậy, du khách phải lựa chọn phương tiện di chuyển trên đảo là xe đạp hoặc đi bộ. Điều này cũng giúp bạn tận hưởng được khoảng thời gian thư thái và bình yên nơi đây.

Khám phá chợ cuối tuần Chatuchak

Từng là một khu chợ giá rẻ dành riêng cho những ai chuyên buôn hàng Thái, chợ Chatuchak Bangkok (JJ Market) dần trở thành khu chợ rộng lớn và điểm du lịch nổi tiếng cho mọi du khách yêu mua sắm tại Bangkok. Với diện tích hơn lớn, khu chợ này sở hữu hơn 15.000 gian hàng với đủ mọi loại hàng hóa: quần áo, phụ kiện thời trang, giày dép, quà lưu niệm, trang sức, tinh dầu hay thậm chí tượng phật, đá phong thủy, bùa bình an,…

chatuchak-shopping-1

Dự một buổi hòa nhạc miễn phí tại Công viên Lumpini

Nếu đến với Bangkok vào mùa thu, du khách có thể tận hưởng khoảng thời gian thư thái khi chìm mình vào không gian âm nhạc do Dàn nhạc giao hưởng Bangkok biểu diễn tại Công viên Lumpini vào các buổi chiều Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ 5.30 chiều.

img_1264
Empty

Chương trình biểu diễn này hoàn toàn miễn phí, và mở cửa cho tất cả mọi người.

Một vòng quanh các triển lãm, bảo tàng

Những người yêu nghệ thuật trên thế giới sẽ vô cùng thích thú khi biết rằng Bangkok còn là một thành phố của nghệ thuật, nơi có vô số các triển lãm mở cửa miễn phí cho mọi người vào tham quan. Một số triển lãm, bảo tàng thường xuyên mở cửa đón khách tại Bangkok gồm Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Bangkok, Bảo tàng Kỹ thuật Jerada, Phòng tranh WTF Bangkok, Phòng trưng bày của Đại học Bangkok…

12655575483_470d9bcb22_k

Tham quan các ngôi chùa cổ trong lòng thành phố

Hầu như cac ngôi chùa của Bangkok đều mở cửa tự do cho du khách vào tham quan, có thể kể đến những địa điểm nổi tiếng như chùa Wat Ratchabophit, chùa Wat Ratchapradit, chùa Wat Bowoniwet, chùa Wat Saket…

2908772254_ff61d3607b_b

Chụp ảnh check-in tại Chinatown

Nếu đến với Chinatown của Bangkok để chụp ảnh, du khách sẽ khám phá ra rằng nơi này dường như không có một điểm nào không thể chụp ảnh. Từ những hàng quán tấp nập, dòng người đi lại đông đúc, cho đến những bảng hiệu đủ màu cùng những món ăn đường phố thơm ngon. Dù là ban ngày hay ban đêm, du khách đều có thể chụp được những tấm ảnh đẹp và cực chất.

bangkok-chinatown.jpg

Sống chậm trên cù lao Bang Krachao

Bang Krachao được ví như lá phổi xanh của Bangkok, một cù lao nhỏ bé, không khói bụi thành phố, không những tòa nhà chọc trời, chỉ có cuộc sống bình dị với thiên nhiên nằm phía bên sông Chao Phraya (dịch nôm na ra là Mẹ Nước). Người Thái xem con sông Chao Phraya này như một người mẹ, hiền hòa êm đềm chảy dọc thành phố.

18076637_1710508792299360_2393852689612653460_o
18121463_1710503922299847_8796258734149668687_o

Được bao phủ bởi những rặng dừa, đu đủ xanh tốt nơi đây có nền nhiệt thấp hơn vài độ so với khu vực nội thành. Ở đây có những con đường yên tĩnh, vắng vẻ thích hợp cho việc đạp xe đi dạo và ngắm nhìn cuộc sống của người Thái theo một cách bình dị hơn.

Ngắm nhìn mặt trời rực rỡ tại Chùa Wat Arun

Đây là một địa điểm cực kỳ lý tưởng cho những du khách có mong muốn ngắm nhìn vẻ đẹp lúc bình minh hoặc hoàng hôn của thành phố Bangkok. Chùa Wat Arun có thiết kế độc đáo, được xây dựng bằng gạch và phủ lớp sứ bên ngoài. Từ chùa này có thể nhìn được toàn cảnh sông Chao Phraya và thành phố Bangkok sôi động.

7419257196_9e677a5cf6_k-1
Phương Ngọc - Nguồn: The Culture Trip và Trip Canvas in Thailand
RELATED ARTICLES