Những mỏm đá “sống ảo” cực chất của Việt Nam

28/02/2020

Nhắm mắt hít thở căng lồng ngực, rồi tận hưởng khung cảnh mấy trời bất tận nơi núi rừng hùng vĩ... Đó chính là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trên những mỏm đá cực chất của miền Bắc Việt Nam.

Mỏm đá trên đỉnh Pha Luông

Mộc Châu là vùng đất nổi tiếng với cảnh sắc thơ mộng, rực rỡ đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Du lịch Mộc Châu, ngoài đi thăm những đồi chè, vườn dâu, team “xê dịch” còn có thể chinh phục mỏm đá trên núi Pha Luông - nơi được xem là nóc nhà của Mộc Châu.

mochau-pha-luong-moc-chau-03

Đỉnh núi Pha Luông cách trung tâm Mộc Châu khoảng 70 km, tọa lạc tại xã Tân Xuân, huyện Chiềng Xuân. Không chỉ mang lại cảnh sắc hùng vĩ, trên đỉnh Pha Luông còn có một mỏm đá với tầm nhìn trải rộng, chỉ cần ngồi trên đó, bạn đã có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh sắc thơ mộng của Sơn La giữa những làn mây trắng.

pha-luong-3

Một mỏm đá không quá lớn nhưng nhô ra khỏi đỉnh núi, bên dưới là mây trắng bay bay và xa xa là đồi núi trập trùng, rừng cây xanh mướt mát... Nơi đây còn là thiên đường săn mây mà bạn không thể bỏ qua khi đến Mộc Châu.

Nếu muốn chinh phục mỏm đá sống ảo này, bạn nên đi theo nhóm và đi buổi sáng vì thời gian lên đến đỉnh núi và quay xuống sẽ mất khoảng 6 tiếng. Ngoài ra, hãy chọn trang phục thể thao năng động và gọn gàng để đảm bảo an toàn khi chiêm ngưỡng.

Mỏm đá trên đèo Mã Pí Lèng

Nếu như Pha Luông là một ngọn núi thì Mã Pí Lèng là một cung đường đèo trứ danh trong “Tứ đại đỉnh đèo” của núi rừng phía Bắc. Từ trên ngọn đèo này, bạn có thể phóng tầm nhìn xuống dòng sông Nho Quế nước trong xanh biêng biếc.

justalextm

Đây cũng là lý do mà cung đường Mã Pí Lèng trở thành điểm dừng chân không thể bỏ qua của các du khách đến với Hà Giang. Nhất là khu vực giữa đèo - nơi có những mỏm đá lấy được toàn cảnh hùng vĩ, thơ mộng của vùng đất cao nguyên địa đầu Tổ quốc.

2(6)

Cung đèo Mã Pí Lèng dài khoảng 20 km và có rất nhiều mỏm đá cho tầm nhìn đẹp, tuy nhiên chỉ những mỏm đá nằm ở giữa đoạn đường đèo mới cho thấy tầm nhìn bao quát và gần sông Nho Quế nhất. Đứng trên đây, bạn sẽ nhìn được toàn cảnh 360 độ vẻ hùng vĩ, bạt ngàn của Hà Giang, nhất là cảm giác nhìn dòng sông Nho Quế nhỏ xíu uốn lượn mềm mại bên dưới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
song-nho-que-diem-du-lich-dep-tua-tien-canh-cua-hoi-phuot-thu-dulichchat-2

Tuy nhiên, vì mỏm đá là những phiến đá xếp chồng lên nhau, thiếu sự gắn kết, không đảm bảo độ chắc chắn nên chính quyền địa phương đã rào lại để đảm bảo an toàn cho mọi du khách. Nếu muốn chụp ảnh với cung đường đèo đẹp tuyệt và sông Nho Quế từ trên cao, bạn có thể chọn ở những mỏm đá khác hoặc đứng dọc theo lan can cung đường đèo để đảm bảo an toàn.

Mỏm đá đầu rùa ở Tà Xùa

Mỏm đá trên núi Tà Xùa cũng là một điểm cực chất dành cho các bạn trẻ thích chinh phục. Đây là một mỏm đá nằm trên dãy núi Tà Xùa, thuộc bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

So với mỏm đá ở Sơn La và Mã Pí Lèng, mỏm đá này cũng rất đẹp và mang đến những góc ảnh ngoạn mục. Mỏm đá này hay được gọi là mỏm đầu rùa vì từ trong mặt nhất nhô ra một phiến đá to, có hình dáng giống như đầu của một cụ rùa.

2_62328

Để chinh phục mỏm đá trên đỉnh Tà Xùa, bạn phải mất khoảng 4 tiếng leo núi, băng qua những con dốc dựng đứng, cung đường hiểm trở được ví như sống lưng khủng long. Tuy nhiên, khi đặt chân lên đỉnh núi ở độ cao hơn 2.000 m, bất cứ đôi chân mỏi mệt nào cũng sẽ thấy những nhọc nhằn vừa trải qua là xứng đáng.

Xung quanh mỏm đá trên núi Tà Xùa là mây trắng giăng giăng, là nền trời xanh thẳm, là rừng cây trùng điệp. Dù được xem là một mỏm đá không quá nguy hiểm, tuy nhiên khi đứng ở đây chụp ảnh, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự cheo leo bởi xung quanh là không gian mênh mông, rộng lớn.

ta xua 9

Bề mặt mỏm đá đầu rùa khá bằng phẳng và dễ đi lại, tuy nhiên bạn cũng đừng mạo hiểm ngồi phía ngoài rìa nếu bạn là người sợ độ cao. Bên cạnh đó, đường lên đỉnh Tà Xùa cũng khá mất nhiều thời gian, vậy nên hãy sắp xếp chuyến hành trình thật hợp lý, tránh trường hợp lên đến đỉnh núi vào lúc trời tối, vì đường xuống núi vào ban đêm sẽ rất khó khăn.

Mỏm đá trên đỉnh Lảo Thẩn - Y Tý

Ngọn núi Lảo Thẩn có độ cao khoảng hơn 2.800 m, tọa lạc tại xã Phìn Hồ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Lảo Thẩn gần như là nơi mà dân phượt chuyên nghiệp thường xuyên lui tới, còn du khách thông thường ít đến đây bởi con đường khá vất vả và tốn nhiều thời gian.

Thế nhưng kể từ khi những hình ảnh tại mỏm đá sống ảo ở Việt Nam này xuất hiện trên các trang mạng xã hội, rất nhiều bạn trẻ bắt đầu tìm tới vì nơi đây mang vẻ hoang sơ và ít dấu chân người.

laothan-10_0

Người dân địa phương cho biết, mỏm đá này còn được gọi là sóng đá do kết cấu của những phiến đá, vách đá nằm cheo leo bên bờ vực. Đó là lý do mà ảnh chụp mỏm đá này đẹp mê hồn với cảm giác mông lung giữa không trung, xa xa là trời mây vô định.

Đứng trên đỉnh Lảo Thẩn hoặc đứng trên mỏm đá, bạn sẽ thu vào tầm mắt cảnh sắc trữ tình của Y Tý. Đó là những ngọn núi đang nằm tĩnh tại giữa làn mây, là những thung lũng xanh xanh màu lúa mới.

Dù đỉnh Lảo Thẩn nằm ở độ cao gần 3.000 m và thời gian di chuyển lên đỉnh khoảng 4 giờ đồng hồ nhưng các du khách từng trekking đều cho rằng đây là hành trình tuyệt vời.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES