Những sự kiện văn hóa nổi bật trong tháng 4

02/04/2018

Khởi đầu cho một mùa hè sôi động, những lễ hội đầy sắc màu văn hóa sẽ tô điểm thêm cho mùa hè của bạn.

Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 21/4 đến 25/4/2018 (ngày mùng 6 đến mùng 10/3 âm lịch),có sự tham gia của 4 tỉnh là Thái Nguyên, Quảng Nam, Bình Dương và Kiên Giang. Hoạt động này nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, biết ơn sâu sắc các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, tôn vinh giá trị 2 di sản “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” và “Hát Xoan Phú Thọ” là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Tham gia vào lễ hội, du khách có thể thưởng thức những món ngon, chơi những trò chơi dân gian và nổi bật là xem màn hát xoan của người dân nơi đây.

Festival Huế lần X

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Festival Huế lần thứ X được tổ chức từ ngày 27/4 – 2/5. Đêm khai mạc tổ chức vào 20h ngày 27/4 ở Quảng trường Ngọ Môn. Đây là chương trình lễ hội cộng đồng được tái dựng với không gian rộng lớn, góp phần làm sống lại các giá trị văn hóa truyền thống của miền đất kinh kì.

Chủ đề của lễ hội 2018 là "Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản". Tham gia lễ hội, du khách có cơ hội trải nghiệm những hoạt động nghệ thuật, văn hóa đặc sắc như Liên hoan Ẩm thực Quốc tế, Lễ hội đường phố Sắc màu văn hóa, Đêm nhạc Trịnh Công Sơn, Lễ hội Áo dài, các tiết mục nhã nhạc tinh tế …Bên cạnh đó, còn có các hoạt động thả diều, diễn thơ, cờ người, đua trải,…

Cũng nhân dịp này, phố đi bộ rực rỡ với màn trình diễn ánh sáng từ 1.000 ánh đèn LED và tiết mục bắn súng thần công tại kỳ đài.

Carnaval Hạ Long

Lễ khai mạc và chương trình Carnaval Hạ Long với chủ đề “Hạ Long – Di sản, Kỳ quan – điểm đến thân thiện” diễn ra ngày 28/4 là điểm nhấn của năm du lịch quốc gia 2018. Lễ hội do Tổng cục Du lịch chủ trì, hứa hẹn sẽ là bữa tiệc văn hóa miền biển đầy ấn tượng cho những ngày hè sôi động. Bên cạnh những ngày hòa mình và không gian văn hóa với những điệu nhạc vui tươi, bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá các hòn đảo ngoài vịnh và thưởng thức hải sản tươi ngon, đậm đà.

Ngọc Anh
RELATED ARTICLES