Những thiết bị hitec không thể thiếu trong mọi chuyến đi

16/03/2018

Một chuyến đi tuyệt vời là kết quả của một kế hoạch hoàn hảo – đó là “câu thần chú” của những du khách dày dặn kinh nghiệm. Trước mỗi chuyến đi, bạn không chỉ cần đặt vé máy bay, đặt khách sạn, lựa chọn điểm đến, tìm hiểu về thời tiết… mà còn cần chuẩn bị hành lý sao cho gọn nhẹ, tiện nghi và đầy đủ. Hãy ghi nhớ những thiết bị hitec dưới đây bởi chúng sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến đi một cách thoải mái nhất, đặc biệt trong những hành trình quốc tế.

1. Phích cắm điện đa năng Universal

Nếu đặc thù công việc của bạn phải di chuyển nhiều, làm việc ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới, bạn sẽ nhận ra rằng ở những nước khác nhau sẽ có ổ điện thiết kế khác nhau. Có rất nhiều người đã gặp tình huống dở khóc dở cười khi đi du lịch mà không thể sử dụng được các ổ điện mang theo từ nhà.

Phích cắm điện đa năng Universal thích hợp mang theo khi du lịch. Thay vì phải chuẩn bị vô số những adaptor tốn kém và tốn diện tích, chỉ với chiếc phích cắm nhỏ gọn này, mọi loại ổ điện đều không gây khó khăn với bạn. Có thể sử dụng ở trên 150 quốc gia thuộc mọi châu lục trên thế giới, phích cắm này được mệnh danh là phích cắm “đa quốc gia”.

2. Máy phiên dịch Travis

Vốn tưởng rằng chỉ là một khái niệm tồn tại trong các cuốn sách khoa học viễn tưởng nhưng máy phiên dịch tự động giờ đây đã trở thành hiện thực. Travis là máy phiên dịch thông minh đầu tiên trên thế giới được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo.

Travis giúp phá vỡ các rào cản ngôn ngữ trên toàn thế giới do có nhiều tính năng ấn tượng như hỗ trợ dịch 80 ngôn ngữ trực tuyến và 23 ngôn ngữ mà không cần kết nối mạng. Với kết nối 3G và Wi-Fi, pin sử dụng được trong 12 giờ cho trải nghiệm dịch liên tục.

Được trang bị chip xử lý Quad Core nên Travis có hiệu suất cao, chỉ sau 2 giây tiếp nhận giọng nói, người sử dụng đã nhận được bản dịch rõ ràng và súc tích. Với những tính năng đó, máy phiên dịch là một thiết bị không thể thiếu cho du khách và doanh nhân.

3. Máy ảnh Fujifilm X-A3

Có kích thước nhỏ gọn theo phong cách cổ điển với các nút bấm, vòng xoay chỉnh chế độ được thiết kế sắc sảo, Fujifilm X-A3 sở hữu phần cứng mạnh mẽ khi sử dụng cảm biến APS-C độ phân giải 24,2 megapixel và chip xử lý ảnh EXR Processor II cùng 7 chế độ tái tạo màu khác nhau.

Nhằm tập trung hỗ trợ cho việc chụp selfie, chiếc máy này có màn hình lật ngược 180° với khả năng cảm ứng giúp người dùng thao tác với máy nhanh hơn, dễ dàng hơn. Hệ thống lấy nét của máy cũng nhanh hơn thế hệ trước với 77 điểm lấy nét toàn khung và 49 điểm lấy nét đơn. Máy có thể quay phim FullHD 60fps hoặc 24fps cho nhu cầu quay phim phổ thông hàng ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với những ưu điểm này, Fujifilm X-A3 vừa được trao danh hiệu Máy ảnh trẻ tốt nhất năm 2017 tại Tech Awards do báo điện tử VnExpress tổ chức.

4. Pin sạc dự phòng

Các thiết bị công nghệ thông minh ngày càng đem tới nhiều tiện ích cho mọi người như dễ dàng liên lạc, hỗ trợ tìm đường, lướt Facebook, đọc báo, chơi game… Nhưng khuyết điểm của những thiết bị này là thời lượng pin khá ngắn. Nếu bạn trải qua kỳ nghỉ tại những vùng không có điện hoặc đột ngột hết pin khi đang di chuyển trên đường thì pin sạc dự phòng là giải pháp thật hữu hiệu cho điện thoại di động, tablet hoặc Kindle của bạn.

Chủng loại pin sạc dự phòng trên thị trường hiện tại rất đa dạng với nhiều dung lượng, kiểu dáng, chất lượng khác nhau. Nhưng theo các chuyên gia thì bạn nên lựa chọn pin sạc dự phòng có dung lượng lớn hơn dung lượng điện thoại và thiết bị thông minh khác của bạn. Pin sạc dự phòng sử dụng công nghệ Lithium Polymer sẽ có khả năng nạp điện tốt hơn, ít tiêu hao trong quá trình sử dụng và bền hơn. Các thương hiệu pin sạc dự phòng được tin dùng hiện nay gồm có Sony, Samsung, Anker, Pisen, Energizer.

5. Tay cầm chống rung cho smartphone

 

Về thực chất, tay cầm chống rung (gimbal) chẳng khác nào cây gậy selfie thông thường nhưng sở hữu nhiều tính năng ở đẳng cấp và chất lượng cao hơn. Giờ đây, gimbal đã trở thành một phụ kiện không thể thiếu cho dân quay phim bằng smartphone và hiện là sản phẩm được các hãng sản xuất phụ kiện điện thoại chú trọng.

Osmo Mobile 2 là sản phẩm mới nhất mà hãng DJI vừa tung ra thị trường với hai chế độ quay chụp gồm chân dung và phong cảnh. Phần kẹp của Osmo Mobile 2 có thể dễ dàng tùy chỉnh với mọi kích thước smartphone trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, phần báng cũng được tối ưu để việc cầm và di chuyển tiện lợi hơn. Chức năng chụp và quay video được tích hợp chung vào một nút bấm. Theo nhà sản xuất DJI, thời lượng pin của gimbal này đủ dùng trong 15 giờ liên tục mỗi lần sạc.

Nhờ vậy, Osmo Mobile 2 hứa hẹn là lựa chọn hoàn hảo cho dân du lịch và giới sành điệu mê selfie trong thời gian tới.

6. Thẻ Tile giúp tìm đồ

Bạn đã bao giờ đau đầu vì việc tìm đồ? Bạn đã bao giờ ước chùm chìa khóa cũng biết đổ chuông như điện thoại di động? Thẻ Tile chính là vật dụng giúp bạn hiện thực hoá ước mơ đó.

Tile thực chất là một tấm thẻ có thiết kế như hình dạng móc khoá hình vuông, chống nước và được tích hợp kết nối Bluetooth 4.0. Hãy đính kèm thiết bị nhỏ này vào bất kỳ vật dụng quý giá nào của bạn và bạn sẽ biết chính xác vị trí của nó ở mọi lúc thông qua ứng dụng Tile trên smartphone. Ngoài cách dò vị trí theo hướng dẫn hiện trên màn hình điện thoại, ứng dụng cũng gửi tín hiệu để Tile kêu “bíp bíp”, giúp tìm nhanh hơn.

Một điểm thú vị của Tile là những chiếc tag này có thể kết nối với nhau, tạo thành một "cộng đồng mạng Tile". Nhờ khả năng kết nối này, các Tile khác cũng có thể liên lạc với nhau theo kiểu bắc cầu và báo vị trí vật dụng bị thất lạc cho chủ nhân.

7. Thiết bị báo động gắn cửa khi du lịch

Để thêm an toàn khi ngủ tại một khách sạn hay một điểm đến xa lạ, hãy đính kèm thiết bị báo động Belle Hop nhỏ gọn này vào cửa hoặc cửa sổ phòng nghỉ. Thật dễ dàng để cài đặt và gỡ bỏ nó chỉ trong thời gian vài giây.

Cảnh báo sẽ được kích hoạt bởi một cảm biến và tạo ra âm thanh lớn và âm vực cao với đèn LED nhấp nháy để cảnh báo bạn, giúp ngăn chặn bất kỳ kẻ nào xâm nhập vào phòng khách sạn.

8. Bộ định tuyến wifi đa năng

Nếu khách sạn chỉ cho phép một tiện ích được kết nối qua mạng không dây trong khi bạn có nhiều thiết bị cần kết nối internet cùng một lúc, bộ định tuyến Wi-Fi di động HT-TM04 của hãng Hootoo sẽ là giải pháp gỡ rối tuyệt vời.

Dù có kích thước nhỏ gọn, thiết bị này còn kiêm luôn chức năng là bộ sạc USB hai cổng cho điện thoại và máy tính bảng. Hãy kết nối ổ USB, bạn có thể nhanh chóng chia sẻ hình ảnh và thông tin chuyến đi của bạn cho người thân và mạng xã hội.

 

RELATED ARTICLES