Những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới

04/09/2014

Những trung tâm mua sắm nổi tiếng dưới đây sẽ khiến bạn phải choáng ngợp trước vẻ đẹp kiến trúc tuyệt đẹp và sự rộng lớn của chúng. Có lẽ sẽ phải mất đến vài ngày để đi hết một vòng những khu mua sắm hàng đầu thế giới này mà không biết chán.

Tokyo Midtown Mall (Tokyo, Nhật Bản)

Tokyo Midtown là một khu phức hợp với 6 toà nhà cao tầng theo kiến trúc hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Đây là sự kết hợp của khu mua sắm, văn phòng, căn hộ cao cấp với khu vui chơi giải trí, làm đẹp, thư giãn. Tòa tháp của trung tâm thương mại này còn có sự góp mặt của các công ty hàng đầu như Fuji Xerox, Yahoo, bệnh viện John Hopkins, khách sạn Ritz Carlton. Ngoài ra, khu trung tâm có tất cả các cửa hàng mà du khách có thể nghĩ ra: từ Chloe đến Harry Winston hay Issey Miyake; chuỗi nhà hàng từ quán ăn truyền thống Nhật Bản đến quán rượu kiểu Pháp.

Mall Of The Emirates (Dubai)

Tọa lạc tại vị trí trung tâm của Dubai và trải dài trên diện tích 223.000 m2, Mall of the Emirates có thể cung cấp cùng lúc cho du khách các tiện ích mua sắm cũng như vui chơi giải trí. Bên cạnh các cửa hàng bán lẻ, trung tâm mua sắm này cũng có một sân trượt tuyết trong nhà Ski Dubai, rạp chiếu phim, nhà hát và nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng.

West Edmonton Mall (Alberta, Canada)

Xây dựng vào năm 1981, West Edmonton Mall là trung tâm mua sắm lớn nhất ở Bắc Mỹ. Trung tâm này còn bao gồm cả một công viên nước trong nhà và hồ bơi tạo sóng lớn nhất. Với hơn 800 cửa hàng cùng các khu được bố trí theo chủ đề khác nhau như đường Bourbon, khu phố Tàu, khu phố châu Âu, trung tâm mua sắm này có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu của khách hàng. Thêm vào đó, công viên tàu lượn Galaxyland, hồ bơi trong nhà, khách sạn, vườn thú, rạp chiếu phim, các nhà hàng bên trong trung tâm cũng đủ khiến khách du lịch mất trọn hết thời gian vui chơi mà chẳng cần đi chỗ nào khác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Wafi Mall (Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất)

Wafi Mall nổi tiếng về kiến trúc lộng lẫy, sang trọng với chuỗi các cửa hàng và nhà hàng tên tuổi. Wafi mang hình dáng một kim tự tháp Ai Cập. Những bức tượng Pharaon xếp dọc theo hàng cột trắng dát vàng, song song với lối đi bộ. Các cửa hàng thời trang theo phong cách Arập như “Eve N Black” nằm ngay cạnh các Hãng thời trang tên tuổi lớn của châu Âu như “Chanel” hay “Missoni”. Một hệ thống 30 nhà hàng sẽ cung cấp các món ăn ngon của Trung Quốc (nhà hàng Noble House), Tây Ban Nha (nhà hàng Seville), Pháp v.v...

Grand Canal Shoppes (Las Vegas, Mỹ)

Grand Canal Shoppes là một trong những trung tâm mua sắm có thiết kế khá độc đáo nhất thế giới lấy cảm hứng từ kênh đào của Venice. Trung tâm này khai trương vào năm 1999 và thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Vừa đi mua sắm bạn vừa có thể thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật, các điệu hát say đắm lòng người được những người chèo thuyền trình diễn ngay trên dòng kênh.

Mall of America (Minnesota, Mỹ)

Trung tâm mua sắm khổng lồ của Mỹ có diện tích lên tới hơn 1,2 triệu m2, được mở cửa vào năm 1992. Trung tâm này thu hút khoảng 40 triệu du khách mỗi năm. Theo ước tính, nếu một người dành tối thiểu 10 phút để thăm quan một cửa hàng thì sẽ mất gần 86 giờ để đi hết các cửa hàng ở đây. Bên cạnh các cửa hàng bán lẻ thì Mall of America cũng có rạp chiếu phim, công viên, hồ cá, sân trượt băng và một sân khấu diễn hài kịch.

Via Bellagio (Las Vegas, Mỹ)

Đây là khu mua sắm xa hoa nhất ở Las Vegas, Mỹ, nơi được coi là “chốn ăn chơi” của cả thế giới. Tất cả các thương hiệu cao cấp như: Prada, Hermès, Fred Leighton… đều có mặt tại đây.

Villagio Mall (Doha, Qatar)

Trần nhà của Villagio được trang trí như một bầu trời đầy sao. Trung tâm này được xây bằng đá cẩm thạch trắng, giống như công viên giải trí Disney, tuy nhiên, ở đây không có các nhân vật hoạt hình. Toà nhà này có hơn 200 cửa hàng, từ Dolce and Gabanna đến Banana Republic, Ralph Lauren...

RELATED ARTICLES