Nikunotoriko - nhà hàng hay cánh rừng nguyên sinh?

20/10/2021

Yakiniku là món thịt nướng đặc trưng của Nhật và các nhà hàng phục vụ món ăn này mọc lên như nấm tại Tokyo. Tuy nhiên, có một nhà hàng mang tên Nikunotoriko khiến du khách không chỉ ấn tượng bởi chất lượng và cách phục vụ, mà còn bị thu hút bởi không gian như ở trong... những hang động.

Trong nền ẩm thực của xứ sở Phù Tang, nếu nói đến chất lượng thịt - "ngon" phải là yếu tố mà các nhà hàng đặt lên hàng đầu để giữ chân thực khách. Nhận ra sự bão hòa về chất lượng và cách phục vụ, chủ đầu tư nhà hàng thịt nướng Nikunotoriko nằm tại quận Roppongi, Tokyo đã khôn khéo lựa chọn thiết kế nội thất làm điểm nhấn thứ hai cho những người muốn dừng chân thưởng thức món yakiniku truyền thống.

Nếu phải chọn một nhà hàng yakiniku tại Tokyo, tại sao người ta đến với Nikunotoriko mà không phải những địa điểm khác? Đây là một thách thức khá lớn và các kiến trúc sư đã quyết định mang lại những trải nghiệm không gian đáng nhớ cho khách hàng.

1

Chủ nhà hàng mong muốn tạo sự đối lập và khác biệt giữa sự ồn ào bên ngoài và không gian yên tĩnh bên trong nhà hàng. "Mọi người thường thích hòa mình với thiên nhiên, nhưng điều đó rất khó khăn khi bạn ở Tokyo bởi thành phố luôn sầm uất và năng động" - kiến trúc sư Ryoji Iedokoro chia sẻ.

Nhà hàng Nikunotoriko bao gồm hai tầng, với sức chứa mỗi tầng khoảng 20 thực khách. Tầng một của Nikunotoriko mô phỏng một hang động thời tiền sử. Những bức tường được thiết kế nhấp nhô tạo hiệu ứng bề mặt thô ráp rất giống thực tế. Một chiếc bàn dài được đặt giữa phòng với thiết kế kính trong suốt, khi thực khách nướng thịt, những làn khói sẽ tuôn thành từng dòng giống như những con suối phía dưới mặt kính.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Trong khi đó, tầng hai của nhà hàng lại được biến tấu thành một khu rừng nguyên sinh với những bức tường xanh và các thân cây bằng thép bao quanh, mang đến cho thực khách cảm giác như đang ngồi ăn bên trong cánh rừng bên sườn núi. Không gian này càng trở nên lý tưởng khi những người thành thị, những tín đồ ẩm thực lại cũng là những người yêu thích văn hóa tắm rừng Shinrin-yoku.

Bản sàn được làm bằng các tấm gỗ OSB - một loại gỗ được chế tạo bằng cách nén các mảnh gỗ nằm ở các hướng khác nhau. Sự khác biệt về chiều cao sàn và bàn ăn mang lại trải nghiệm ăn uống riêng tư, ấm cúng hơn. Nhiều “thân cây” được tích hợp móc treo quần áo.

Empty
4 (3)
Empty

Thực đơn của nhà hàng Nikunotoriko chủ yếu là các món thịt tươi sống để làm đồ nướng như: lưỡi bò, thịt lợn tẩm gia vị, thịt thăn, sườn… cùng với những món ăn kèm như kim chi, rong biển, salad và cả sashimi... Đồ uống tại nhà hàng cũng khá đa dạng với rượu, bia, sochu, cocktail…

Với thiết kế này, không gian nội thất không chỉ đơn thuần là sự hiện diện của những hình ảnh bắt mắt mà còn là nơi tôn vinh hương vị ẩm thực thông qua thị giác - một nhà hàng đặc biệt kết nối nhiều giác quan cảm xúc lại với nhau thông qua nguồn cảm hứng đến từ thiên nhiên.

Một bầu không khí mộc mạc, trầm ấm kết hợp cùng cây xanh sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho bữa tối BBQ của những gia đình, những nhóm bạn hội họp… Cách lựa chọn vật liệu và tông màu trầm, cách tạo hình không gian kích thích mọi giác quan, giúp trải nghiệm ăn uống trở nên tốt hơn.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES