Park Hyatt Saigon Chào Đón Bếp Phó Heath Gordon

06/01/2016

Đầu bếp Heath Gordon đã đi một hành trình dài từ Australia đến Việt Nam để trở thành Bếp Phó - Executive Sous Chef của khách sạn Park Hyatt Saigon.

Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng đầu bếp tài năng này nhé.

Đối với anh, nơi nào được xem là nhà?

Tôi sinh ra tại Melbourne, Australia. Khi tôi chỉ là một cậu thiếu niên, gia đình tôi chuyển đến Gold Coast, Queensland. Đây cũng là nơi nhem nhóm cho tôi tình yêu với môn lướt ván. Khi tôi trở về Australia, nơi thân thuộc nhất chính là Gold Coast. Ở đó có gia đình và bạn bè của tôi. Còn hiện tại, nhà đối với tôi chính là thành phố xinh đẹp và năng động của các bạn. Trước khi đến thành phố Hồ Chí Minh, tôi đã sống 5 năm và xem các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất là nhà của mình.

Vì sao anh quyết định trở thành một đầu bếp?

Học quản trị khách sạn được hai năm thì tôi quyết định chuyển hướng sự nghiệp của mình vào ngành bếp. Khi tham dự một khóa thực tập nấu ăn, tôi phát hiện niềm đam mê của mình chính là việc tạo nên những món ăn đặc sắc. Trở thành một đầu bếp cũng cho phép tôi có thể bắt đầu làm việc trễ hơn so với những công việc công sở bình thường từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Công việc đầu bếp cũng cho phép tôi có những buổi sáng thư giãn trên biển và theo đuổi sở thích lướt sóng quanh vịnh Gold Coast.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Anh có nhớ mình đã nấu món gì trong lần đầu tiên đứng bếp không?

Khi tôi còn là một cậu nhóc, tôi thường loanh quanh trong bếp để phụ mẹ làm bánh và các món tráng miệng. Khi ấy, tôi rất nghịch ngợm và thường ăn vụng bánh khi mẹ không để ý. Tôi thích nếm và thưởng thức các loại bánh trước khi chúng hoàn tất. Món ăn đầu tiên mà tôi thực sự làm là mónFettuccini Alfredo. Tôi đã thực tập món này trong quá trình học quản lý khách sạn. Với kinh nghiệm non kém khi ấy, lần đầu tiên nấu ăn của tôi đã thất bại thảm hại. Thầy giáo hướng dẫn giúp tôi làm lại và lần thử thách thứ hai này thật hoàn hảo. Tôi vẫn còn nhớ hương vị của món pasta này.

Nếu được miêu tả bản thân mình như một món ăn, anh thấy mình giống món nào và tại sao?

Một câu hỏi hóc búa đấy! Hôm nay tôi thấy mình giống kem lạnh, một món ăn không hề phức tạp, thẳng thắn và được đa số mọi người yêu mến.

Mùa Lễ hội đang đến gần, anh thích nhận được món quà nào nhất trong tư cách một đầu bếp chuyên nghiệp?

Một chuyến du lịch đến Nhật Bản. Tất cả đầu bếp đều yêu mến Nhật Bản, từ văn hóa, ẩm thực, con người đến truyền thống của họ.

Nếu anh chỉ được ăn một món suốt quãng đời còn lại của mình, anh sẽ chọn món nào?

Tôi sẽ rất hạnh phúc khi chỉ ăn món sushi truyền thống của Nhật mãi mãi.

Cảm ơn anh đã trả lời phỏng vấn và chúc anh ngày càng thành công hơn!

RELATED ARTICLES