Petra - thành phố từng bị lãng quên của Jordan

14/06/2014

Petra ngày càng hưng thịnh cho tới khi trận động đất định mệnh đã phá huỷ toàn bộ cơ sở hạ tầng của thành phố năm 663. Saladin chinh phục Trung Đông năm 1189 và Petra bị lãng quên hoàn toàn đối với phương đông và phương tây qua hàng thế kỷ.

Thành phố cổ Nabataen, khu vực Nam Jordon là nơi có điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng thế giới - Petra. Từng là cố đô của Vương quốc Nabataen từ thế kỷ 6th trước Công nguyên, Petra phát triển hùng mạnh cho tới khi nó bị khuất phục bởi đế chế La Mã vào năm 106 sau Công nguyên. Trở thành trung tâm thương mại kể từ đó, Petra ngày càng hưng thịnh cho tới khi trận động đất định mệnh đã phá huỷ toàn bộ cơ sở hạ tầng của thành phố năm 663. Saladin chinh phục Trung Đông năm 1189 và Petra bị lãng quên hoàn toàn đối với phương đông và phương tây qua hàng thế kỷ.

Năm 1812, nhà thám hiểm Thuỵ Sỹ, Johann Ludwig Burckhardt, đã cải trang thành một học giả Ả Rập, thâm nhập vào thành phố Bedouin và đưa nó trở lại bản đồ thế giới. Sau nhiều nỗ lực khai quật, Petra trở thành điểm khảo cổ học hấp dẫn khách du lịch của Jordan từ năm 1929. Nó nổi tiếng trên thế giới khi bộ phim Indian Jones và Cuộc thập tự chinh Cuối cùng được quay tại đây và năm 2007, Petra được coi là một trong 7 kỳ quan mới của thế giới.

Những bức ảnh về Petra dưới đây được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Samuel Jeffery - người hiện đã chu du trên nhiều nước thế giới trong 6 năm vừa qua.

Petra là một khu vực khảo cổ học ở phía Tây Nam Jordan, nằm trên sườn núi Hor, trong một lòng chảo nằm giữa những ngọn núi tạo nên sườn phía Đông của Arabah (Wadi Araba), một thung lũng lớn chạy từ Biển Chết đến Vịnh Aqaba. Nó nổi tiếng vì có rất nhiều bức tượng được tạc trên vách đá. 

Đây là hình ảnh nhận diện Petra, Jordan. Nhưng bạn sẽ không có được bức hình nào cho riêng mình bởi nơi đây lúc nào cũng đông khách du lịch và người địa phương.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Người đàn ông này được khách du lịch tới đây chụp nhiều ảnh nhất. 

Lừa, ngựa và lạc đà đều được sử dụng để chở khách lên khu khảo cổ học. Nhưng có lẽ lừa trông kém hấp dẫn hơn cả. 

 Lạc đà cho khách thuê 

 Đồ lưu niệm được bán tại Retra

Người đàn ông Bedouin này đang chờ khách tới thuê cưỡi lạc đà của mình. 

RELATED ARTICLES