Phút không suy tư bên Biển

22/10/2015

Tan ca, vội vàng, chen chút , nhịp sống Sài Gòn vốn dĩ đã thế , thành phố này hiếm đôi lần lắng đọng. Tuy nhiên ai đó đã từng nói Sài Gòn là thành phố quyến rũ, minh chứng rằng trên các con đường Sài Thành dòng người vẫn thay nhau đi tìm một ước mơ cho riêng mình.

Và có đôi lần trên những con đường ấy, người ta vẫn muốn rẽ vào một nơi yên bình hay đơn giản chỉ cho mình chút không nghĩ ngợi ...

Cũng đã qua một thời khắc bon chen, người ta cũng muốn yêu thương và nuông chiều chính bản thân mình hơn, du lịch dường như là một làn mưa đẹp rơi đúng khoảnh khắc cỏ hoa cần thêm sức sống và để rồi vươn mình đem thêm tình yêu đẹp cho cuộc đời cần thêm những nụ cười.

Riêng tôi, tôi chọn biển là nơi cho mình những phút không suy tư. trong bài viết này, tôi cho mình yếu đuối vì tôi biết Biển gánh dùm tôi nỗi lo toan của cuộc đời. 


Nếu bạn, không có nhiều thời gian cho những ngày nghĩ dài thì hãy hòa mình vào làn nước trong xanh, nếm một chút vị mặn của biển, thêm chút nắng của một trong bãi biển dọc miền trung sẽ là khoảng thời gian bạn "chạy trốn" một chút thôi và tạm xa những căng thẳng ...

Có lẽ đâu đó bạn đã nghe nói đến Bán đảo Bình Lập, vì vậy trong bài viết này tôi không đề cập đến cái gọi là chương trình, người viết chỉ mong chia sẽ những trãi nghiệm của mình khi được để quên nơi đây một chút tình người phố gửi vào cái ôm của biển mặn. Hành trình 380 km từ Sài Gòn, xe đưa bạn đến Bán Đảo Bình Lập thuộc vịnh Cam Ranh. Cái không khí nơi đây làm bạn cảm nhận rõ cái đẹp của một sáng thu tháng 10. Đoàn chúng tôi được chào đón bằng một cốc cà phê , lót dạ một tô bún cá địa phương tại Villa Đảo Hoa Vàng . Môi trường trong lành lắm, bạn sẽ không mệt đâu mặc dù cả đêm ngủ không say trên xe.


sau khi ăn sáng, nhóm bạn trẻ chúng tôi khởi động ngay, được chú Hai người dân địa phương trên đảo, cùng với thuyền máy đưa đến Bãi Cồn, nơi đây , điều đầu tiên tôi cảm nhận thật hạnh phúc khi mình là người trẻ và được tặng một món quà của thiên nhiên. Sao có thể là Bình Lâp?

Thuyền máy đưa bạn đến với Bãi Cồn - nơi mà chú Hai nói là Robinson vì chỉ có bạn & Biển. Người dan nơi đây họ làm bạn với biển & cuộc sống phụ thuộc vào biển cả, bạn có thể chọn mua con Nhum do người dân lặn bắt ngay trên hành trình ra bãi Cồn.Thương lắm, làn da cháy nắng, bao nhiêu vị mặn của biển đã thấm vào người, hỏi bao nhiêu vậy chú, tính hoài 6 con nhum vài con ốc lấy một trăm nghìn thôi, nụ cười hiền hòa vẫy tay chào ...

 Khi thuyền đến Bãi Cồn, chắc rằng bạn không thể từ chối với dòng nước trong lành, biển dường như không có sóng vì được bao bọc bởi những vách núi.Thỏa thích trong làn nước mát, dùng ngay bữa trưa hải sản nướng trên biển thì chắc là "ngất trên cành quất". 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đoàn chúng tôi quay về Bãi Ngang, có lẽ mọi người đã thấm mệt, mọi người nhận phòng tại Villa Đảo Hoa Vàng và nghĩ ngơi cho đến chiều. Buổi chiều, sau khi mọi người lấy lại năng lượng, chúng tôi may mắn được anh chủ Villa Đảo Hoa Vàng mời đi tham quan các làng chài trên bán đảo bằng xe Jeep. Người dân trên đảo thật hiền hòa, cuộc sống họ bình dị như chính vùng biển hiền này vậy.

Ban đêm trên đảo dường như không có hoạt động gì, nhưng không sao mà, tình biển luôn mặn và tình bạn thì mãi đầy, ta quây quần ngêu ngao khúc ca ... say say cùng vài lon bia nhé. Đón bình minh của ngày tiếp theo vẫn năng động như thế nhé. Kết thúc hai ngày cuối tuần bằng một buổi cơm trưa đậm đà trước khi chia tay tại Villa Đảo Hoa Vàng. Chúng tôi lên xe về lại Sài Gòn. Lòng vẫn chẳng nỡ rời xa, bài thơ về biển của cô Trần Thị Lâm Trang , tôi xin phép mượn thay cho lời kết


"Anh biết không, em yêu biển đến lạ lùng
Biển mặn chát, ồn ào, dữ dội
Biển cuốn vào lòng bao lâu đài cát trắng
Ôm vào lòng bao bất hạnh đau thương
Nhưng anh có biết không
Trước biển
Em...
Yếu đuối đến lạ kỳ
Ngã vào lòng biển mênh mông
Phút yếu đuối qua đi
Em trở lại về với đời thực
Có anh
Cuộc đời
Tình yêu và trăm nỗi lo toan."

 <Trần Thị Lâm Trang>
 

Điều thú vị là: Giá chương trình không hề mắc, phù hợp túi tiền anh chị em chúng ta.

OceanLinkTravel

Người viết sẽ tư vấn bạn miễn phí qua email: [email protected]


 

 

RELATED ARTICLES