Quảng Ninh cho phép hoạt động du lịch, dịch vụ trở lại

29/04/2020

Các điểm du lịch, các khu di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, cơ sở dịch vụ,... trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho mọi người.

Ngày 29/4, Tỉnh ủy Quảng Ninh ban hành Chỉ thị số 36-CT/TU về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và ổn định kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Chỉ thị này yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, ban cán sự đảng, đoàn đoàn, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, trực tiếp là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh.

Bai_Tu_Long_zing_2

Theo đó, Quảng NInh kiên định thực hiện nguyên tắc, phương châm: “lấy phòng dịch làm ưu tiên”, “khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài, khoanh vùng, dập dịch triệt để từ bên trong, chữa trị hiệu quả”, ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, xét nghiệm nhanh, không để dịch lây lan ra diện rộng, không để xảy ra trường hợp tử vong do Covid-19 theo phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ”.

Trên cơ sở phải kiểm soát tốt dịch bệnh ở từng cơ quan, địa phương, đơn vị, tỉnh Quảng Ninh thực hiện nới lỏng các biện pháp hạn chế để phục vụ phòng, chống dịch phù hợp với diễn biến dịch bệnh ở từng địa bàn huyện, xã, thôn, bản, khu vực dân cư tương ứng với các mức nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
images1374282_9b58ad0b47e5bcbbe5f4

Các điểm du lịch, các khu di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, khu tập luyện thể thao được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho mọi người.

Empty

Chỉ thị 36 yêu cầu, không tổ chức liên hoan, tiệc mừng. Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động quyết định và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống lây nhiễm. Tỉnh Quảng Ninh vẫn tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; các hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Tuy vẫn thận trong trong việc nới lỏng các lệnh hạn chế nhưng Quảng Ninh đã khẩn trương lên kế hoạch phục hồi và phát triển ngành du lịch và xác định thị trường nội địa là chủ đạo. Thị trường khách quốc tế, nhất là khu vực Đông Bắc Á là sẽ được ưu tiên khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt trong tương lai. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, tiếp thị khẳng định hoạt động du lịch vẫn diễn ra bình thường, Quảng Ninh là điểm đến thân thiện, an toàn…

Empty
Empty

Tỉnh ủy cũng đã yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh nhưng phải đảm bảo nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch. Hướng dẫn thực hiện chi tiết biện pháp phòng, chống dịch trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và thực tiễn tại địa phương.

Empty

Đặc biệt, Quảng Ninh đã tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ và các khu vực tập trung đông người trên địa bàn; phát hiện xử lý nghiêm minh, công khai các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn, lối mở ngăn chặn người qua lại biên giới trái phép và các tuyến cập cảng, bến từ đường biển vào đất liền.

My Tống
RELATED ARTICLES