Richard Mille ra mắt mẫu đồng hồ RM 35-02 Rafael Nadal

13/06/2016

Như một thông lệ trước mỗi giải Roland-Garros, Richard Mille - hãng đồng hồ đến từ Jura, Thụy Sĩ và nhà vô địch quần vợt người Tây Ban Nha lại tái hợp để cho ra mắt một mẫu đồng hồ đồng hành trong suốt mùa giải. Sau 6 năm cùng nhau phát triển bộ sưu tập Rafael Nadal, chiếc RM 35-02 sử dụng bộ máy chuyển động automatic đầu tiên trong bộ sưu tập này đã được trình làng.

Kể từ lần gặp gỡ đầu tiên vào năm 2008, Richard Mille và Rafael Nadal đã quyết định bắt tay nhau để cùng tạo nên một cuộc phiêu lưu ngoạn mục nhất trong lịch sử ngành công nghiệp chế tác đồng hồ đương đại. Kết quả là, cái tên “Nadal” giờ đây đã đi liền với bộ sưu tập độc nhất vô nhị do hãng đồng hồ Richard Mille phát triển với những tôn chỉ về thiết kế xoay quanh sự đột phá, độ nhẹ cao và khả năng chống shock tối ưu. Từng mẫu đồng hồ họ hợp tác thiết kế - từ chiếc RM 027 đầu tiên có vỏ làm bằng sợi carbon nano ra mắt năm 2010, cho tới chiếc RM 27-01 với bộ chuyển động sử dụng khung đỡ bằng dây cáp, hay phiên bản cải tiến RM 27-02 có bộ khung đỡ liền khối tận dụng chất liệu NTPT Carbon – tất cả đều mang ý nghĩa như một bước tiến vô cùng lớn về mặt nghiên cứu và phát triển, là minh chứng cho một cách tiếp cận hoàn toàn mới đối với ngành công nghiệp chế tác đồng hồ.

 

 

Giống như người tiền nhiệm của nó, chiếc RM 35-02 Rafael Nadal chính là thành quả của sự nỗ lực sáng tạo không ngừng nghỉ bên trong một thiết kế đồng hồ có một không hai. Sử dụng bộ máy RMAL1, khung đỡ và các cầu nối làm bằng Titanium cấp độ 5 được phun cát và xử lý bằng công nghệ PVD/Titalyt® để đảm bảo độ cứng cao và bề mặt hoàn hảo không tì vết. Bánh răng cân bằng quán tính của RM 35-02 dao động ở 28,800 vph, được điều khiển bởi hệ thống double-barrel với mục đích làm cho mômen xoắn hoạt động ổn định hơn. Được truyền cảm hứng từ chiếc RM 35-01, RM 35-02 xuất hiện như một lời giải đáp cho tất cả những yêu cầu từ các khách hàng của Richard Mille về một cơ chế tự động lên cót bên trong bộ máy Nadal.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Quyết định sử dụng con quay rotor có thể điều chỉnh – một nét đặc trưng chỉ có duy nhất ở những chiếc đồng hồ Richard Mille automatic – là một điều hiển nhiên để có thể đáp ứng nhu cầu tinh chỉnh dây cót cho phù hợp với tần suất vận động của người đeo. Và lần đầu tiên trong bộ sưu tập Nadal, RM 35-02 có cấu tạo mặt lưng làm từ đá sapphire xử lý chống lóa để bộ máy bên trong có thể được chiêm ngưỡng ở mọi góc độ.

 

 

RM 35-02 Rafael Nadal Automatic hiện tại đã có sẵn 2 phiên bản, đó là phiên bản NTPT Carbon và phiên bản Quartz-TPT® Red với các chi tiết màu trắng làm điểm nhấn. Các lớp silicon với độ dày không quá 45 microns phải trải qua công đoạn xử lý bằng một loại nhựa thông đỏ được tạo ra dành riêng cho Richard Mille, sau đó các lớp này sẽ được xếp chồng lên nhau bằng một hệ thống tự động thay đổi hướng của từng lớp bằng một góc 45 độ. Sau khi được đun nóng dưới nhiệt độ 120 độ C trong lò nung chuyên dụng cho các bộ phận kĩ thuật hàng không, các vật liệu mới sẵn sàng cho quá trình gia công các chi tiết và vỏ đồng hồ thực hiện bởi nhà sản xuất ProArt. Các sợi thạch anh trắng tự nhiên – thường được giữ nguyên màu trong quá trình chế tác - có tỷ lệ chịu lực/trọng lượng rất cao, cũng như không gây dị ứng và khả năng chống tia UV xuất sắc. Tuy nhiên, thành công lớn nhất của các kĩ sư chế tác tại Richard Mille và North Thin Ply Technology lại nằm ở sự vận dụng và phát triển vật liệu nhựa thông đỏ - loại nhựa này có khả năng tạo ra sự tương phản tuyệt đối với màu trong suốt của nó và màu trắng tự nhiên của thạch anh.

Được chế tạo nhằm mục đích đạt được độ tương hợp sinh học tối ưu và các tiêu chuẩn về độ ổn định, sức chịu đựng đáp ứng tiêu chuẩn REACH (Registration, Evaluation and Authorisation of Chemicals), Quartz-TPT® Red tô điểm cho chiếc RM 35-02 có thể chịu được lực gia tốc lên tới 5000 G’s.

 

RELATED ARTICLES