Sau hơn 20 năm chờ đợi, fan Nữ hoàng Ai Cập háo hức săn bộ truyện kinh điển lần đầu tiên xuất bản

23/08/2024

Từ sáng sớm ngày 23/8, cộng đồng fan "Nữ hoàng Ai Cập" đã không giấu nổi sự phấn khích khi tác phẩm kinh điển này chính thức ra mắt với tên gọi mới "Dấu ấn Hoàng gia" (Ouke No Monshou). Có mặt rộng rãi tại các nhà sách trên toàn quốc, bản quyền tiếng Việt do nhà xuất bản Kim Đồng phát hành đã nhanh chóng thu hút đông đảo độc giả săn đón, đặc biệt là thế hệ 8x, 9x.

Ngày 23/8, nhà xuất bản Kim Đồng đã chính thức phát hành bộ truyện tranh kinh điển mang tên "Dấu ấn hoàng gia" (tiếng Nhật: Ouke No Monshou), tên gọi mới của truyện "Nữ hoàng Ai Cập". Khi nhà xuất bản Kim Đồng quyết định tái bản bộ truyện này, đã sử dụng lại tên gốc "Dấu ấn hoàng gia" để phù hợp hơn với bản gốc Nhật Bản và tạo sự thống nhất trong thị trường truyện tranh.

"Dấu ấn hoàng gia" là phiên bản tiếng Việt mới của tác giả Chieko Hosokawa từ năm 1977. Đây là câu chuyện thuộc thể loại xuyên không, huyền ảo, lịch sử với rất nhiều tình tiết hấp dẫn, khám phá thú vị về vùng đất Cairo, Ai Cập thời cổ đại. Vào những năm 1990 - 2000, bộ truyện đã phát hành ở Việt Nam với tên gọi "Nữ hoàng Ai Cập", từng gắn với tuổi thơ của bao thế hệ bạn đọc 8x, 9x. Sự trở lại với tên gọi mới "Dấu ấn Hoàng gia" đã tạo nên cơn sốt thực sự trong cộng đồng yêu truyện tranh. Bản quyền tiếng Việt do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành đáp ứng trọn vẹn niềm mong đợi của fan hâm mộ.

Empty
Ngày 23/8, nhà xuất bản Kim Đồng đã chính thức phát hành bộ truyện tranh kinh điển mang tên

Ngày 23/8, nhà xuất bản Kim Đồng đã chính thức phát hành bộ truyện tranh kinh điển mang tên "Dấu ấn hoàng gia" (tiếng Nhật: Ouke No Monshou), tên gọi mới của truyện "Nữ hoàng Ai Cập". Ảnh: NXB Kim Đồng

Trên khắp các diễn đàn, hội nhóm Facebook, cộng đồng fan "Dấu ấn Hoàng gia" hiện đang không ngừng "sốt sình sịch" khi khoe thành quả săn được trọn bộ 5 tập đầu tiên đi kèm quà tặng cùng poster và postcard cực kỳ ấn tượng. Sau bao năm mong chờ, cuối cùng giấc mơ của các fan cũng đã thành hiện thực.

Phương Loan (1989) chia sẻ với Travellive: "Từ lúc biết tin Nữ hoàng Ai Cập xuất bản, mình đã không thể nào kiềm chế được sự phấn khích. Mình đọc bộ truyện này từ năm lớp 7, cũng hơn 20 năm rồi. Vì quá hào hứng để săn bộ truyện tuổi thơ, mình còn định đi từ 2 giờ sáng vì sợ không mua được. Nhưng chắc vì trời mưa nên lúc mình đến từ 5 giờ sáng vẫn thấy mới có vài người đứng chờ sẵn để mua truyện. Ngồi đợi cho đến lúc cầm trên tay được 5 tập đầu tiên cùng poster bắt mắt, mình thấy rất vui sướng và hào hứng, cảm giác như đang trở về tuổi thơ. Mình đặc biệt thích tình yêu lãng mạn giữa Memphis và Carol, tranh vẽ đẹp bắt mắt, nội dung xuyên không nên càng tạo sức hấp dẫn. Theo mình, cả bản mới và cũ đều có cái hay của nó, nhưng bản mới thì sách đẹp về màu sắc và chất lượng hơn".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ngồi đợi từ 5 giờ sáng cho đến lúc cầm trên tay được 5 tập đầu tiên, Phương Loan cảm thấy vui sướng và hào hứng, cảm giác như đang trở về tuổi thơ. Ảnh: Phương Loan

Ngồi đợi từ 5 giờ sáng cho đến lúc cầm trên tay được 5 tập đầu tiên, Phương Loan cảm thấy vui sướng và hào hứng, cảm giác như đang trở về tuổi thơ. Ảnh: Phương Loan

Poster và postcard cực kỳ ấn tượng. Ảnh: Phương Loan

Poster và postcard cực kỳ ấn tượng. Ảnh: Phương Loan

Cũng là thế hệ đầu 9x, Đức Tuấn (1991) cho biết: "Mình không nghĩ có đông đảo fan xếp hàng để săn truyện như vậy. Đúng là sức hút của bộ truyện này ở thời nào cũng hot".

Trước đó vào ngày 15/5, NXB Kim Đồng đã tuyên bố không sử dụng thiết kế bìa của tác giả Tạ Quốc Kỳ Nam do họa sĩ này có những phát ngôn không phù hợp, ảnh hưởng tới tác phẩm, tác giả, bạn đọc và nhà xuất bản. Sự kiện này cũng đã khiến bộ truyện "Dấu ấn hoàng gia" buộc phải trễ hẹn với độc giả đến tận tháng 8.

Bài liên quan
5 tập đầu tiên của

5 tập đầu tiên của "Dấu ấn Hoàng gia". Ảnh: Phương Thảo

Thiết kế bắt mắt, ấn tượng. Ảnh: Phương Thảo

Thiết kế bắt mắt, ấn tượng. Ảnh: Phương Thảo

Check-in với background cực bắt mắt tại các hiệu sách. Ảnh: Phương Thảo

Check-in với background cực bắt mắt tại các hiệu sách. Ảnh: Phương Thảo

Hiện tại, NXB Kim Đồng đã phát hành 5 tập đầu tiên. Các tập tiếp theo của bộ truyện sẽ được phát hành cách tuần. Đặc biệt, màu nền trong phần bìa được thay đổi theo từng tập truyện. Điều này gây ấn tượng cho các fan hâm mộ. Kể từ khi công bố dự án phát hành bộ truyện "Dấu ấn hoàng gia", các độc giả ở mọi lứa tuổi đều dành sự quan tâm đặc biệt đến tác phẩm. Lượt tương tác dưới mỗi bài đăng của NXB Kim Đồng về bộ truyện cũng vô cùng cao.

Empty
Empty

Nhân vật trung tâm của bộ truyện là Carol Reed, một thiếu nữ 16 tuổi người Mỹ có mái tóc vàng và đôi mắt xanh, là con gái của một gia đình tỷ phú, theo học ngành khảo cổ học tại Cairo, Ai Cập. Khi gia đình cô nhận bảo trợ cho chương trình khai quật và nghiên cứu lăng mộ của một vị pharaoh trẻ tuổi, lời nguyền từ ngôi mộ đã giáng xuống gia đình cô. Lời nguyền ấy đưa cô trở về Ai Cập cổ đại, nơi cô bị lôi kéo vào những vấn đề của Ai Cập cùng những quốc gia cổ đại khác như Assyria, Babylon. Tại đây, Carol gặp Memphis – một pharaoh trẻ tuổi dũng mãnh, là người mà gia đình cô đã khai quật mộ ở thế giới hiện đại. Họ đem lòng yêu nhau và cùng vượt qua nhiều thử thách. Điều này đã làm người chị cùng cha khác mẹ của Memphis là Isis giận dữ vì cô đã chờ đợi từ lâu để cưới Memphis.

Empty
Các tập tiếp theo của bộ truyện sẽ được phát hành cách tuần. Ảnh: NXB Kim Đồng

Các tập tiếp theo của bộ truyện sẽ được phát hành cách tuần. Ảnh: NXB Kim Đồng

Với kiến thức khoa học hiện đại, Carol trở thành một nhân vật quan trọng trong lịch sử cổ đại và được mệnh danh là "Công chúa sông Nile" hay "Đóa hoa sen đẹp nhất của Địa Trung Hải". Sắc đẹp và sự thông thái của cô đã gián tiếp gây ra nhiều âm mưu chính trị và chiến tranh giữa các vương quốc. Chuyện tình nhiều trắc trở của Carol và Memphis - vị pharaoh trẻ tuổi dũng mãnh cũng hấp dẫn độc giả. Carol thường xuyên rơi vào các cạm bẫy nguy hiểm nhưng nhờ sự thông minh của mình cùng sự ứng cứu của Memphis, cô đã nhiều lần thoát hiểm và giúp Ai Cập chống lại những âm mưu thù địch nhằm thôn tính quốc gia này.

Phương Thảo
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES