Siêu du thuyền Glass - ''dinh thự'' sang trọng trên biển

13/05/2014

Khi xưa tới nay khi nói đến những thú chơi và sự xa xỉ trên biển thì ta luôn nghĩ đến các chiếc du thuyền cỡ lớn hay những chiếc du thuyền “độc bản” của những đại gia người Nga, Mỹ…thế nhưng, Glass, siêu du thuyền mới sẽ làm thay đổi hình ảnh của du thuyền với thiết kế như một "dinh thự" trên biển với diện tích hơn 520m2.

 

Đó chính là mẫu thiết kế siêu du thuyền của tương lai, nhiều người có thể gọi đây là dự án nhà nổi xa xỉ trên biển đầu tiên trên thế giới và cũng là mẫu thiết kế được đề cử giải nhà thiết kế trẻ của năm bởi Boat International Media.

Glass được thiết kế dựa trên nền tảng một khu vực diện rộng có thân tàu giảm thiểu diện tích mặt cắt ngang thân ở bề mặt của biển và có hai đáy nổi có tên gọi tắt là Swath. Trên thực tế, thiết kế này dựa trên nền tảng những loại siêu du thuyền xa xỉ, du thuyền chở khách, tàu vận chuyển hàng hóa, tàu hải quân…nhưng có diện tích 520.25m2.

Bạn có tất cả mọi thứ ở đây, từ sàn đến trần cửa sổ, một hồ bơi, một bồn tắm hơi cho đến thang máy bằng kính cường lực trong suốt, tất cả đều mang đến một trải nghiệm tuyệt vời mà trước đó bạn chỉ có thể mơ thấy khi nhìn những mẫu đồ lego hay trong những bộ phim viễn tưởng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 


 “Mỗi tầng được thiết kế nhằm tối ưu hóa không gian sống cho khách và phi hành đoàn trên tàu. Giống như các nhà chọc trời, những tấm kính thủy tinh được sử dụng để phản chiếu khu vực xung quanh (trường hợp ở đây chính là biển cả mênh mông) tạo cho chủ nhân cảm giác thoáng đãng, thư giãn và thoát khỏi những căng thẳng của cuộc sống thường ngày”,  Lujac Desautel, chủ nhân của dự án nói.

Đương nhiên là phần nội thất bên trong sẽ được dựa vào chính ý tưởng của các khách hàng nếu họ có nhu cầu “độc bản” và không muốn đụng hàng với bất kỳ ai. Nếu dự án này thành công thì trong một tương lai không xa, ta có thể sẽ còn thấy được những ý tưởng khác còn táo bạo hơn xuất hiện.

RELATED ARTICLES