Sông Chày - Hang Tối “Dẫn Lối” Thiên Đường

23/06/2015

Để chinh phục Hang Tối, ngoài việc phải lơ lửng giữa không trung trên hệ thống zipline dài 400m, du khách còn phải vượt sông và lội bùn, mang lại một trải nghiệm khác biệt dành cho những ai có niềm đam mê khám phá.

Cách thành phố Đồng Hới khoảng 50km về phía Tây Bắc, sông Chày - Hang Tối được xem là hành trình thú vị với những hoạt động vui chơi mạo hiểm. Từ trên cao, sông Chày hiện lên một màu xanh ngọc bích đến kì lạ, hòa lẫn cùng rừng cây xanh mướt và những ghềnh núi đá vôi sừng sững. Ven bờ là những cánh đồng ngô bát ngát tạo nên một khung cảnh hữu tình tuyệt mỹ.  Tại đây, du khách có thể nhảy ùm xuống từ zipline để thả mình vào làn nước trong xanh hoặc xuôi theo dòng chảy bằng thuyền kayak và các trò chơi dưới nước trước khi tiếp tục hành trình chinh phục Hang Tối.

Giữa khối đá vôi khổng lồ, cửa Hang Tối hiện ra đầy bí ẩn. Đúng như tên gọi, bóng tối cô đặc bao trùm khắp các ngõ ngách khiến việc di chuyển trong hang càng ngoạn mục và hiểm trở hơn. Chìm đắm vào sự mát lạnh của đoạn sông ngầm, ánh sáng le lói từ chiếc đèn pin đội đầu sẽ dẫn lối du khách khám phá và chiêm ngưỡng những hóa thạch với đủ hình thù bám chặt trên những vách đá.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chưa hết, một khe hang hẹp quanh co đầy bùn bám trên vách đá và thạch nhũ sẽ là thử thách thú vị nhất. Cũng chính tại cuối con đường này, một hố bùn loãng sâu ngang bụng hiện ra để du khách tha hồ thư giãn và lắng nghe thanh âm tí tách của từng giọt nước từ trần động nhỏ xuống mặt hố bùn. Và tại không gian hoang sơ, tĩnh mịch này, ta có thể thốt lên rằng tuyệt tác của tạo hóa ở ngay đây chứ không phải ở đâu khác!

Hành trình còn đưa du khách chiêm ngưỡng bức tranh thủy mạc ở động Thiên Đường; ngắm phế tích nhà thờ Tam Tòa - tàn tích đẹp nhất Việt Nam; thắp nén hương, viếng mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp; lắng lòng với huyền thoại hang Tám Cô, …

Fiditour giới thiệu đến du khách hành trình Khám phá Quảng Bình: Vũng Chùa – Động Thiên Đường – Sông Chày – Hang Tối 3 ngày KH 28/6, 12/7, 26/7 với giá trọn gói chỉ từ 5,850 triệu đồng/khách.

Ngoài ra, Fiditour còn có những hành trình hấp dẫn khám phá hệ thống hang động Tú Làn và hang động lớn thứ 3 thế giới - Hang Én. Đây là những hành trình du lịch mạo hiểm, thời tiết khá gay gắt nên đòi hỏi du khách cần có sức khỏe tốt cũng như những kĩ năng cần thiết khác. Hiện Fiditour đã kết hợp cùng đơn vị độc quyền tổ chức khám phá 2 hệ thống hang động Tú Làn và Hang Én.

Liên hệ: FIDITOUR – 129 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM - ĐT: (08) 39141414 – Ext: 245; Hotline: 0909 5969 82 (Ms. Tú) – Website: www.fiditour.com.

RELATED ARTICLES