Sống xanh giữa thời bận rộn

05/03/2012

Bị hấp dẫn bởi ý tưởng phát triển một khu du lịch sinh thái theo tinh thần của triết lý “sống xanh”, tôi quyết định lên vùng cao tây bắc để khám phá và thử trải nghiệm vài ngày… “sống xanh”.

Một ngày cuối năm, Hoàng Hải - ông bạn họa sĩ gốc ngoại giao rủ tôi đi thăm Đức Hải, Chủ tịch công ty INT, đơn vị đang phát triển khu phức hợp nghỉ dưỡng sinh thái có tên là Kỳ Sơn xanh đặt tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội hơn 50km.

Đón chúng tôi là ông chủ dày dạn, chắc chắn và tràn đầy tinh thần lạc quan. Nổi bật lên ở con người từng trải thương trường này là sự sôi nổi cuốn hút, những hiểu biết, trải nghiệm đã được chắt gạn ra từ ruột gan, từ những thử thách cam go trong công cuộc kinh doanh đầy cam go. Nhưng những điều đó hầu như “vô nhiễm” đối với Đức Hải. Tôi tin vào điều đó khi nhìn thấy anh đôn đáo trên công trường như đang làm hết mình để chuyển cái đam mê “sống xanh” của anh sang cho mọi người, một cuộc sống mà ở đấy con người thực sự hòa quyện vào môi trường thiên nhiên và văn hóa. Đức Hải đang cùng “đồng đội” của mình tạo ra một khu phức hợp nghỉ dưỡng sinh thái phục vụ nhu cầu du lịch trong ngày, dịch vụ lưu trú theo phong cách xem nơi nghĩ dưỡng là ngôi nhà thứ hai của rất nhiều người Hà Nội bây giờ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đức Hải tâm sự, anh từ nhỏ vốn yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp của cuộc sống. Từ cơ duyên được làm trong lĩnh vực đầu tư, quản lý và phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, anh đang hiện thực hóa ước mơ tạo dựng một không gian xanh, một cuộc sống xanh bền vững nhằm tôn vinh thiên nhiên, tôn vinh văn hoá, tôn vinh môi trường và con người.

“Sống xanh là một triết lý mà tôi tìm được trong quá trình lao động, thực hiện ước mơ xanh của mình. “Sống xanh” chẳng hề xa lạ, nó ở ngay trong mỗi chúng ta”, Đức Hải tâm sự. Theo anh, đó chính là phần nhân văn trong cuộc sống mà hiện nay nó khó nhận biết, bị che lấp bởi những toan tính bộn bề của cuộc sống hiện đại. “Quan trọng hơn, ý nghĩa của sống xanh được minh định khi chúng ta tìm được nó trong chính mình”, Đức Hải nói thêm.

Nguyễn Chiến Thắng

RELATED ARTICLES