Sức hút của du lịch nước Nga mùa thu - đông

29/08/2014

Vào thu, Moscow và Saint Petersburg, một là thủ đô hiện nay và một là cố đô nước Nga, sẽ bừng lên lộng lẫy bởi ánh vàng choáng ngợp của những cánh rừng taiga bát ngát, đẹp như tranh vẽ.

Du lịch Nga đồng nghĩa một chuyến tham quan châu Âu dài ngày, bởi mỗi thành phố của xứ sở bạch dương như Moscow hay Saint Petersburg rộng lớn chẳng kém diện tích một quốc gia ở Tây Âu. Và thật ý nghĩa biết bao khi các điểm tham quan cũng như phong cảnh thiên nhiên mùa thu đẹp nức lòng người của nước Nga, trải dài từ Moscow đến Saint Petersburg luôn có hướng dẫn viên giỏi đồng hành. Bên một bức thảm lá vàng, phía sau những dải rừng bạch dương hút tầm mắt, mỗi góc thâm cung lộng lẫy nhưng cũng thăm thẳm của Cung điện mùa Hè, Cung điện mùa Đông... là biết bao câu chuyện thú vị để người hướng dẫn viên không chỉ đưa khách tới xem mà còn giúp khách nhập hồn vào không gian đa chiều của cảnh quan, sự vật.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+


So với châu Âu và Mỹ, thị trường Nga hiện khá tương đồng với mức chi tiêu, mua sắm của du khách Việt: đa dạng đồ lưu niệm độc đáo đẹp mắt, giá cả phải chăng. Không chỉ ngập tràn các thương hiệu toàn cầu giá cao ngất ngưởng, mà du khách dạo phố Nga, chợ Nga, hoặc ngay cạnh các nhà ga xe lửa... đều dễ dàng tìm mua được những đồ vật kỷ niệm nổi tiếng như Matryoshka (búp bê Nga), sách cổ, đĩa nhạc, đồ chơi trẻ em truyền thống, rượu vodka, khăn choàng len... Hướng dẫn viên của Saigontourist cũng luôn có những lời khuyên, hướng dẫn tận tình về cách mua sắm và nơi mua sắm đảm bảo chất lượng cho du khách.

Là cố đô và là thành phố lớn thứ hai của nước Nga, Saint Petersburg xứng đáng với địa vị  thành phố duy nhất trên thế giới được UNESCO đưa vào danh sách Di sản văn hoá thế giới. Những di sản kiến trúc nổi tiếng bậc nhất của cố đô còn lại ngày nay gợi nhắc thời kỳ huy hoàng của một nước Nga hùng cường. Tiêu biểu nhất trong số đó là những công trình từ thời Peter Đại đế như Cung điện mùa Hè - Peterhof, pháo đài Peter và Paul, giáo đường thánh Peter và Paul - được xem là kiến trúc cao nhất thành phố Saint Petersburg, cho phép du khách chiêm ngưỡng thành phố vào thu từ trên cao tuyệt đẹp…
Được mệnh danh là điện Versailles của Nga, thậm chí còn được xem là hòn ngọc hoàn hảo nhất của kiến trúc Nga ở thế kỷ 18, Cung điện mùa Hè - Peterhof thu hút hơn 3 triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm. Điểm nhấn của công trình kiến trúc nguy nga và lộng lẫy rộng đến 1.000ha này là hệ thống đài phun nước. Khi tất cả các tượng đồng mạ vàng tuyệt mỹ này phun nước, cảnh trí nơi đây trở nên kỳ ảo như chốn thần tiên.
xChuyến ngoạn du Saint Petersburg sẽ muôn phần thiếu sót nếu du khách không dừng chân ghé lại thành phố Pushkin, nơi xưa kia là chốn đào tạo con cháu Sa hoàng, sau này là quê hương của thi hào Pushkin. Bởi nơi đây có Cung điện Katerina - cung điện lộng lẫy bậc nhất thế giới mang tên vị nữ hoàng chủ nhân của nó. Bởi chỉ khi thu về, chốn này mới thực sự như thiên đường, lúc cả công viên Ekaterina rộng lớn sẽ ngập chìm trong một màu vàng mênh mông của lá cây, thi thoảng điểm xuyết thêm bởi lá đỏ, lá thẫm nâu… khiến cho bức tranh thiên nhiên quyến rũ lòng người hơn bao giờ hết.
Đặc biệt, Tham gia chương trình Mùa thu nước Nga 8 ngày cùng Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (khởi hành từ TPHCM ngày 17/9, giá trọn gói 59,990 triệu đ, từ Hà Nội ngày 14, 28/10 và 25/11, 46,8 triệu đồng), du khách có dịp tận kiến những kỳ quan kiến trúc nổi tiếng của xứ sở bạch dương, thế giới nghệ thuật trác tuyệt… và tận hưởng cảm giác thoải mái với tuyến bay thẳng cùng Vietnam Airlines.
Liên hệ đặt tour:  TP. HCM: 0917.650.179 – Hà Nội: 0904.130.991.

RELATED ARTICLES