Tận hưởng nốt nhạc tinh tế của ẩm thực xứ Phù Tang qua 4 nhà hàng tại Sài Gòn

07/09/2023

Từ lâu, ẩm thực Nhật Bản đã nổi tiếng và thu hút bởi hương vị tinh tế, cách chế biến cầu kỳ mang đậm bản sắc văn hóa. Không thiếu những nhà hàng Nhật Bản tại Sài Gòn, nhưng nếu muốn trải nghiệm ẩm thực chuẩn Nhật, hãy để Travellive mách bạn 4 nhà hàng dưới đây!

Thưởng thức sushi đúng điệu tại Sushi Kobayashi

Sushi chắc chắn là điểm nhấn trong ẩm thực Nhật Bản, khiến bao thực khách xiêu lòng. Nguồn nguyên liệu sạch, tươi ngon cũng là điều mà Sushi Kobayashi chú trọng. Các loại hải sản tươi ngon được tỉ mỉ chọn lọc để đảm bảo chất lượng tối ưu. Đầu bếp tại đây không ngừng sáng tạo để biến những miếng sushi thành các tác phẩm nghệ thuật công phu. Từ cách cắt tỉa nguyên liệu đến cách bày trí trên đĩa, mọi thứ đều được chú trọng đến từng chi tiết.

Empty
Nguyên liệu luôn là yếu tố quan trọng nhất với hầu hết các nhà hàng Nhật, đặc biệt là sushi.

Nguyên liệu luôn là yếu tố quan trọng nhất với hầu hết các nhà hàng Nhật, đặc biệt là sushi.

Nằm trong hẻm Thái Văn Lung, nhà hàng chỉ với 10 chỗ ngồi nhưng lại là một điểm đến lý tưởng với những người mê sushi. Bạn có thể thưởng thức các món ăn phong cách và độc đáo như "omakase," một bữa ăn do đầu bếp tự tay lựa chọn. Thực đơn tại Sushi Kobayashi đa dạng và phong phú, bao gồm các loại sushi, sashimi, maki roll và các món ăn Nhật Bản truyền thống khác.

Địa chỉ: 8A/G7A Thái Văn Lung, P. Phú Thuận, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa: 18:00 - 00:00

Trải nghiệm ẩm thực chuẩn Nhật với Maguro Studio

Như tên gọi "Maguro", từ tiếng Nhật chỉ loài cá ngừ ngon nhất, nhà hàng đưa đến thực khách sự trải nghiệm tối ưu về sushi và sashimi. Với cách chế biến tinh tế, kết hợp tài tình các hương vị cùng món ăn kèm thú vị, Maguro để lại trải nghiệm ẩm thực với ấn tượng đáng nhớ cho khách hàng.

Empty
Maguro Studio mang đến trải nghiệm ẩm thực tinh tế đầy nghệ thuật.

Maguro Studio mang đến trải nghiệm ẩm thực tinh tế đầy nghệ thuật.

Bữa ăn tại đây không chỉ thỏa mãn vị giác với hương vị khó cưỡng mà cách bày trí cũng khơi gợi thị giác. Không gian của Maguro Studio được thiết kế với sự chú trọng đến chi tiết. Không gian hiện đại, ấm cúng và thoải mái tạo điểm nhấn hoàn hảo cho bữa ăn tại đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Địa chỉ: 19 Đông Du, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa: 11:00–14:00, 18:00–22:30

"Vừa ăn vừa thiền" tại nhà hàng Kaiseki Hanabi

Trường phái Kaiseki chú trọng thể hiện cảm quan nghệ thuật của đầu bếp dựa trên phong vị 4 mùa của Nhật Bản. Ẩm thực Nhật Bản coi trọng tính "mùa nào thức nấy" nên bạn sẽ cảm nhận được sự hài hòa của thiên nhiên trong các bữa ăn. Bên cạnh đó, set ăn Kaiseki thường có tính liên kết chặt chẽ, hòa hợp hương vị. Với phong cách Kaiseki, bữa ăn sẽ thường có 9 món từ khai vị đến tráng miệng. Tại Kaiseki Hanabi, tính "zen" (thiền) được thể hiện rõ trong các món ăn.

Empty
Yếu tố

Yếu tố "mùa nào thức nấy" được thể hiện rõ nét từ các nguyên liệu được sử dụng đến việc bày trí món ăn.

Hanabi mang lại cảm giác ấm cúng, thân thiện và thoải mái như đang ở bên gia đình, bạn bè thân quen nhờ không gian được thiết kế với sự tập trung đến sự tĩnh lặng và thư giãn. Với ánh sáng dịu dàng và âm nhạc nhẹ nhàng, cùng không gian tinh tế, bạn có thể thư thái thưởng thức trọn vẹn ẩm thực tại đây.

Địa chỉ: số 18 đường 41, Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa: 17:30 - 22:00

Thỏa mãn vị giác với thịt bò Wagyu A5 thượng hạng tại Yazawa Saigon

Một số món ăn nổi bật tại Yazawa Saigon.

Một số món ăn nổi bật tại Yazawa Saigon.

Điểm sáng lấp lánh không thể không nhắc tới trong ẩm thực Nhật Bản chính là thịt bò Wagyu A5. Đến Yazawa Saigon, bạn sẽ được trải nghiệm toàn bộ bò cao cấp thượng hạng Wagyu A5. Như những nhà hàng cao cấp, Yazawa Saigon coi trọng nguyên liệu tươi ngon, chất lượng cao. Kỹ thuật chế biến với sự tinh tế trong từng lát cắt, cách nướng, độ tươi của thịt và chất lượng đảm bảo tạo nên miếng thịt bò mềm tan trong miệng.

Empty
Kỹ thuật cắt và nướng thịt cũng quyết định độ ngon của miếng thịt bò.

Kỹ thuật cắt và nướng thịt cũng quyết định độ ngon của miếng thịt bò.

Yazawa Saigon nằm khá kín đáo trên con đường Điện Biên Phủ, không gian bên trong khá rộng rãi, sang trọng và đẳng cấp. Nhà hàng này không chỉ dừng lại ở địa điểm ẩm thực mà còn là một hành trình đi sâu vào bản sắc của văn hóa Nhật Bản với những hương vị đặc trưng và nghệ thuật ẩm thực tinh tế.

Địa chỉ: 219 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa: 17:00 - 23:30.

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Tổng hợp
RELATED ARTICLES