Du lịch Queensland, lời mời gọi từ điểm đến mới

05/09/2023

Mới đây, tại Sofitel Sài Gòn Plaza đã diễn ra chương trình hội thảo xúc tiến quảng bá Queensland – điểm du lịch mới của nước Úc dành cho công chúng Việt đam mê du lịch. Sự kiện đã vinh dự khi tiếp đón ban lãnh đạo du lịch cùng các công ty lữ hành, điểm tham quan của bang Queensland phối hợp cùng Bluesky GSA - một thương hiệu du lịch uy tín của TPHCM đồng tổ chức.

Từ khi công dân Việt Nam được thoải mái bay xa du lịch kể từ cuối năm 1997 đến nay, Úc là một trong những địa chỉ ở xa thuộc dạng ưu tiên chọn đến hàng đầu. Nên lâu nay du khách Việt đã biết nhiều về Sydney, Melbourne và kế đó là Adelaide, một lượng khách khiêm tốn cũng biết thêm Gold Coast và một số ít khách có biết về Perth. Vậy tại sao không khám phá và tận hưởng mọi điều thú vị ở một điểm đến mới khác tại đất nước của chuột túi đầy quyền rũ là Queensland?

Bà Leza Ahmed-Wyatt, Phó Lãnh sự (nội vụ), TLSQ Úc tại TPHCM phát biểu trong chương trình.

Bà Leza Ahmed-Wyatt, Phó Lãnh sự (nội vụ), TLSQ Úc tại TPHCM phát biểu trong chương trình.

Bang này không hề nhỏ, diện tích lớn gấp 2 lần bang Texas, được khá nhiều khách Việt đã đến và nơi đây chứa đựng nhiều “kho tàng” thiên nhiên giá trị, có một không hai trên hành tinh này, đúng như lời rủ rê đầy tự hào của ngành công nghiệp không khói bang: “Vườn của chúng tôi là rừng mưa nhiệt đới triệu năm tuổi. Sân sau của chúng tôi là sa mạc rộng khắp với nhiều xương khủng long hoá thạch. Hồ bơi của chúng tôi ư” Ồ dải san hồ lớn nhất thế giới!”.

Great Barrier Reef trải dài 2.300 km theo thềm lực địa dọc bờ bang Queensland, một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Great Barrier Reef là hệ thống rạn san hô lớn nhất thế giới.

Great Barrier Reef là hệ thống rạn san hô lớn nhất thế giới.

Thêm vào đó là những công trình vui chơi giải trí thuộc loại quy mô bậc nhất thế giới, hiện đại, an toàn và thân thiện với mọi thành viên trong gia đình. Không quên kể rằng người Úc tính tình hiền hậu, phóng khoáng; ẩm thực Úc đa dạng và bang Queensland cũng nổi tiếng là một miền đất vang với hơn 180 nhà sản xuất đủ loại vang thơm ngon, giá rất vừa túi tiền.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nước Úc rộng lớn chừng nào mà chỉ có 6 bang thì bạn đủ biết Queensland, một trong 6 bang ấy cũng chẳng vừa gì. Nhưng du khách ngại vận chuyển đường xa thì đã có sẵn 3 địa chỉ với mọi thú vui tham quan, mua sắm, thưởng thức, giải trí và hưởng nhàn. Đó là Brisbane, Gold Coast và Sunshine Coast, tức ba thành phố duyên hải mà bạn có thể qua lại thật dễ dàng với thời gian di chuyển đường bộ chỉ từ 1 tiếng (Brisbane đi Gold Coast) đến 1 tiếng rưỡi (Brisbane đi Sunshine Coast).

Muốn ngắm rặng san hô vĩ đại nhất hành tinh thì bay đến Cairns ở cách Brisbane có 140 phút. Muốn tham quan quần đảo Whitsundays với bãi cái trắng dài tít tầm mắt nổi tiếng thế giới thì bay đến đó mất có 105 phút. Muốn nếm đủ loại men nồng thì đi xe đến Sunshine Coast vì đây chính là “thủ phủ bia thủ công” (draft beer) của bang.

Không những vậy, “Bờ biển ánh dương” còn có một địa chỉ du lịch giải trí cực kỳ hấp dẫn, mà theo lời kể của nữ quản trị viên ngành lữ hành là “buồn vì chưa hề có dịp đón tiếp toàn khách Việt Nam nào”. Đó là công viên vui chơi giải trí Sealife (thuộc tập đoàn Merlin Entertainments, Anh) tại Mooloolaba! Tại đây, khách yêu cuộc sống thiên nhiên sẽ vô cùng thích thú khi ngắm “fairy blue penguins” tức các chú chim cánh cụt xanh với chiều cao trung bình chỉ là 25cm; đi trong đường hầm dài 80m dưới lòng đại dương để quan sát các loài sinh vật biển, từ các đối vĩ đại đến cá voi khổng lồ và rùa biển cũng bự ngoại hạng.

Brisbane, Úc.

Brisbane, Úc.

Cách Brisbane có 35km là Sunset Safaris trong Tangalooma Island Resort. Trong Khu nghỉ mát này bạn có bữa ăn đồ nướng trên các tảng đá nóng hực; lặn sâu vào lòng biển… và hấp dẫn hơn nữa là ra khơi trên những con tàu hiện đại đi ngắm các gia đình cá voi bơi từ Nam Băng Dương đến vùng nước ấm vào mua di trú kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10.

Đi sâu vào trong đất liền là lãnh địa hoang sơ nhưng chứa đựng nhiều cảnh quan tuyệt mỹ, nhiều nghệ phẩm của thổ dân Aborigenes. Người Úc gọi nó là vùng outback, sân sau mà to rộng kinh khủng lắm, thông qua phía tây là bang Northern Territory cũng vĩ đại.

RELATED ARTICLES