Khai mạc chương trình Hương vị Australia tại Việt Nam

22/04/2022

Chính thức khai mạc tại TP.HCM vào ngày 20/4, Hương vị Australia ở Việt Nam là sự kiện hằng năm nhằm giới thiệu nền văn hóa và ẩm thực Australia.

Ngày 20/4, Lãnh sự quán Australia tại TP.HCM tổ chức buổi họp báo giới thiệu sự kiện Hương vị Australia. Bà Sarah Cooper, Tổng Lãnh sự Australia, phát biểu khai mạc chương trình về những sản phẩm tiềm năng của xứ sở chuột túi.

"Sự kiện Hương vị Australia năm nay sẽ tiếp tục mang đến những gì tuyệt vời nhất của thực phẩm Australia. Thông qua chương trình, Australia sẽ củng cố uy tín tầm quốc tế của mình là nơi cung cấp thực phẩm và thức uống chất lượng cao, an toàn và bền vững".

Đầu bếp Luke Nguyễn chế biến món ăn bằng nguyên liệu Australia - Ảnh: Tổng lãnh sự quán Australia.

Đầu bếp Luke Nguyễn chế biến món ăn bằng nguyên liệu Australia - Ảnh: Tổng lãnh sự quán Australia.

Chương trình Hương vị Australia 2022 hướng đến mục tiêu quảng bá chất lượng, sự phong phú và tiện dụng của các nông, thủy, hải sản và sản phẩm khác của Úc hiện có mặt tại Việt Nam như thịt bò, thịt cừu, bào ngư, tôm hùm đá, rượu vang...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đặc biệt, sự kiện lần này có sự tham gia của Luke Nguyễn, đầu bếp nổi tiếng thế giới người Australia gốc Việt. Anh biểu diễn chế biến các món ăn từ Australia bằng phương pháp Việt Nam. Trả lời Travellive, Luke Nguyễn cho rằng nền ẩm thực Australia hiện đại có khả năng pha trộn và thừa hưởng từ nhiều nền văn hóa khác.

"Đặc trưng của ẩm thực Australia đến từ quy trình sản xuất, nuôi trồng, bảo quản thực phẩm ở mức độ nghiêm ngặt nhất", Luke Nguyễn chia sẻ, "Khi bạn ăn một con hàu đến từ Tasmania được nhập khẩu vào Việt Nam, bạn có thể nếm được mùi vị nước biển ở khu vực này".

Bà Tổng Lãnh sự quán Australia giới thiệu món tôm hùm đá - Ảnh: Tổng lãnh sự quán Australia.

Bà Tổng Lãnh sự quán Australia giới thiệu món tôm hùm đá - Ảnh: Tổng lãnh sự quán Australia.

Theo Lãnh sự quán Úc, Hương vị Australia 2022 mở đầu với chiến dịch quảng bá nho thương hiệu Table Grapes tại 113 siêu thị và 80 cửa hàng trái cây trên khắp Việt Nam, trong đó có BigC, Tops Market, AEON, Klever Fruits…

Chương trình bao gồm một chuỗi sự kiện và hoạt động tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hơn 40 nhà hàng, quán cà phê và quán bar tại cả hai thành phố sẽ tham gia sự kiện tôn vinh thực phẩm Australia; tại một vài nơi sẽ phục vụ những thực đơn hay món ăn đặc biệt trong khuôn khổ chương trình.

Anh Thi
RELATED ARTICLES