Thâm nhập khu ổ chuột lớn nhất thế giới ở Ấn Độ

15/11/2022

Quỷ Cốc Tử chia sẻ trải nghiệm thâm nhập mặt tối của Dubai. Trước sự ngăn cản của tour guide, anh nhất quyết thâm nhập vào khu vực nguy hiểm này nhờ sự dẫn dắt của một người Ấn Độ bản địa.

Quỷ Cốc Tử vừa trở về từ chuyến du lịch Mumbai đầu tháng 11. Đối với anh, trải nghiệm lần này có phần mạo hiểm mà đáng nhớ hơn cả trong những lần travel blogger này du lịch Ấn Độ. Quỷ Cốc Tử nhờ Tejas, một tour guide ở bản địa dẫn anh thâm nhập sâu vào các khu ổ chuột ở đây. Người thanh niên Ấn Độ nhất quyết ngăn cản.

"Tejas ngỡ ngàng và biến sắc, anh ấy hoàn toàn không đồng ý và gương mặt hết sức căng thẳng. Tejas luôn miệng nói rằng ở đó không an toàn, rất nguy hiểm, có thể xảy ra cướp giật và những rủi ro khác. Anh ấy chỉ muốn đưa Quỷ đến các điểm tham quan du lịch như lịch trình đã thống nhất thôi", Quỷ Cốc Tử kể lại.

Em bé Ấn Độ trên tàu hỏa.

Em bé Ấn Độ trên tàu hỏa.

Người dân mua bán ở chợ cá.

Người dân mua bán ở chợ cá.

Người phụ nữ Ấn Độ đang bế em bé.

Người phụ nữ Ấn Độ đang bế em bé.

Ngày đầu tiên đến Mumbai, khi xe du lịch đang dừng ở một ngôi đền nổi tiếng, travel blogger nhìn thấy một khu ổ chuột lụp xụp ngay gần đó. Anh đã nhờ Tejas dừng xe lại và quyết định đi vào đó cùng với nhóm khách du lịch. Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt Quỷ Cốc Tử là những dãy nhà tồi tàn, hàng quán dựng lên san sát nhau, chật hẹp. Những con hẻm chỉ rộng khoảng 1m đến nửa mét, nhà cửa và tường chắn nứt toác, chống đỡ bằng một hệ thống khung sắt hết sức nguy hiểm. Ánh mặt trời phải chật vật lắm mới len lỏi xuống được đây, người dân giặt đồ, nấu ăn, tắm rửa, vui chơi sinh hoạt đều diễn ra ngay trước cửa nhà.

"Họ thật sự bất ngờ khi thấy người lạ. Cả nhóm Quỷ ai cũng cố gắng cười thật tươi, vẫy tay chào tạo sự thân thiện nhất có thể để họ an tâm. Trong khi đàn ông nhìn rất căng thẳng thì phụ nữ lại có chiều thân thiện và vui vẻ hơn", travel blogger nói.

Tuy nhiên, sau đó không lâu, trong con hẻm xuất hiện một người đàn ông lớn tuổi, ông ấy tỏ vẻ cực kỳ bực dọc, yêu cầu những người dân khác không cho chụp ảnh, rồi bắt nhóm khách phải rời khỏi đó ngay. Theo những thông tin Quỷ Cốc Tử dò hỏi được, người đàn ông đó chịu trách nhiệm tương tự như tổ trưởng tổ dân phố ở Việt Nam.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Những ngôi nhà xếp chồng lên nhau trên khu ổ chuột.

Những ngôi nhà xếp chồng lên nhau trên khu ổ chuột.

Con đường chật hẹp trong khu ổ chuột.

Con đường chật hẹp trong khu ổ chuột.

Người phu khuân vác giữa đường hẻm chật hẹp.

Người phu khuân vác giữa đường hẻm chật hẹp.

Ngày hôm sau, Quỷ Cốc Tử và nhóm bạn quyết định đến Dhavari, khu ổ chuột lớn nhất thế giới mà cũng nổi tiếng nguy hiểm nhất. Anh tò mò về việc làm thế nào 1 triệu con người có thể sống trong diện tích chỉ 2,1 km2. Người hướng dẫn viên Tejas vì lo sợ cho an nguy của khách hàng nên anh không đồng ý dẫn cả đoàn vào Dhavari. Cuối cùng, Tejas giới thiệu Rohit, một "dân anh chị" có máu mặt ở khu ổ chuột. Gia đình anh đã sống nhiều đời ở đây nên Rohit cũng có ít nhiều ảnh hưởng và có thể đảm bảo an toàn cho nhóm du khách.

Quỷ Cốc Tử chọn buổi trưa đến tham quan Dhavari. Theo quan sát của anh, đây là thời điểm mọi hoạt động diễn ra sống động nhất. Đầu tiên, Rohit dẫn nhóm Quỷ Cốc Tử đi thăm khu tái chế rác thải nhựa. Đây là nơi thu thập hàng nghìn tấn phế liệu ô tô rồi xử lý chúng tạo ra những sản phẩm hoàn chỉnh khác bán ra thị trường. Cả nhóm du khách băng qua những con hẻm chật chội tối tăm, mặt đất xới tung, nhà cửa thì chắp vá đổ nát. Những gương mặt đen đúa nhễ nhại mồ hôi, những ánh mắt không thất thần mệt mỏi, thì cũng là ngờ vực nhìn kẻ xâm nhập lạ lẫm.

Cô bé ngồi chơi ở ban công.

Cô bé ngồi chơi ở ban công.

Người đàn ông bán tạp hóa ở khu ổ chuột.

Người đàn ông bán tạp hóa ở khu ổ chuột.

Người phụ nữ ở trước cửa nhà tại khu ổ chuột.

Người phụ nữ ở trước cửa nhà tại khu ổ chuột.

"Dường như tất cả họ đều biết Rohit và thể hiện một sự e dè lẫn tôn trọng anh ấy. Rohit bật đèn xanh nói cứ chụp, trừ khi người ta tỏ vẻ không đồng ý, vậy là bấm máy thôi", anh Quỷ nói.

Sau đó, Rohit dẫn cả nhóm đi tiếp đi qua những khu vực khác như khu làm thuê, khuân vác, lò gốm, khu buôn bán cho dân sống tại đây. Điểm chung của những nơi này là điều kiện sống của họ thật sự rất tệ. Mức độ ô nhiễm lên đến đỉnh điểm, mùi hôi thối bốc lên nhiều nơi, nhiều cửa hàng đồ ăn bán ngay trên bãi rác lớn. Đám trẻ vui đùa bên dòng kênh đặc quánh đen ngòm, những tiệm cắt tóc chỉ với chiếc ghế ngồi và tấm gương lớn dựng trên đống gạch đá đổ nát.

"Lúc đến đây mình không hề cảm thấy lo lắng hay sợ hãi, mình chỉ suy nghĩ nhiều về chuyện làm sao họ có thể sống trong 1 điều kiện ăn ở tồi tệ đến như vậy. Anh có dịp đi đến nhiều nơi trên thế giới rồi, nhưng anh chưa thấy nơi nào người dân họ có cuộc sống trong điều kiện quá tồi tệ như thế", Quỷ Cốc Tử chia sẻ.

Trời đã sắp về chiều, Rohit bắt đầu căng thẳng và thúc giục nhóm du khách phải rời khỏi đây ngay. Rohit nói phải rời khỏi nơi này trước khi trời tối, vì một mình anh ấy cũng không thể xử lý được các "sự cố" phát sinh. Cứ quay lại thấy thiếu ai không trong tầm mắt là Rohit lại căng thẳng quay lại tìm. Thái độ của anh ấy cũng làm cho travel blogger cảm thấy nghiêm trọng nếu đi lạc.

Đứa trẻ ngủ trên tấm đệm.

Đứa trẻ ngủ trên tấm đệm.

Người thanh niên trong khu ổ chuột.

Người thanh niên trong khu ổ chuột.

Ông lão tóc bạc trong khu ổ chuột.

Ông lão tóc bạc trong khu ổ chuột.

"Nhờ có Rohit bảo kê nên mọi sự cuối cùng an toàn. Nhưng qua kinh nghiệm cá nhân Quỷ đánh giá là rất nguy hiểm nếu tự đi. Nếu bạn có xảy ra chuyện gì tại đây thì chắc chắn ko ai có thể hỗ trợ được đâu", anh Quỷ nhận xét.

Trong thời điểm sắp tới, Quỷ Cốc Tử dự định quay lại Ấn Độ thêm nhiều lần để quan sát văn hóa, cuộc sống và con người ở nơi đây. Ngoài ra, travel blogger có kế hoạch du lịch Sri Lanka, Afganishtan, Myanmar, Ukraine. Đó là các địa điểm có sự thay đổi rõ rệt sau đại dịch Covid-19 nên anh muốn tìm hiểu và trải nghiệm những điều mới mẻ đang diễn ra trên thế giới.

Anh Thi - Nguồn: Ảnh: NVCC
RELATED ARTICLES