Bỏ túi 10 địa điểm sau khi đến du lịch Thụy Sĩ

11/11/2022

Thụy Sĩ có dãy núi Alps quanh năm phủ tuyết cùng những thị trấn xinh đẹp. Dưới đây là những địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đến "quốc gia hạnh phúc nhất thế giới".

Vùng Jungfrau

Những đỉnh núi phủ đầy băng ở Jungfrau.

Những đỉnh núi phủ đầy băng ở Jungfrau.

Vùng Jungfrau phủ băng tuyết nhô lên giữa Alpine như một chiếc bánh kem ở Bernese Oberland của Thụy Sĩ. Trên khắp Jungfrau, đi đến bất kì nơi nào bạn đều gặp những đỉnh núi cao ngất trời, sông băng và thác nước kêu gào. Nằm trên độ cao 4000m là "bộ ba núi cao nhất" của Thụy Sĩ: Eiger (Ogre), Mönch (Monk) và Jungfrau (Virgin), được các tay leo núi huyền thoại chinh phục.

Tại đây, du khách có thể ngắm các đỉnh núi tuyết qua Jungfraujoch, ga tàu lửa cao nhất châu Âu. Đi bộ đường dài, trượt tuyết, đi xe trượt tuyết và đi zip-line giữa những ngọn núi huyền thoại ở Grindelwald, tận hưởng những thác nước tuyệt đẹp ở Lauterbrunnen và tham gia các loại thể thao mạo hiểm ở Interlaken (nhảy dù, leo băng, nhảy bungee trên băng).

Bern

Bern là thành phố lâu đời ở Thụy Sĩ.

Bern là thành phố lâu đời ở Thụy Sĩ.

Bern là thành phố vẫn lưu giữ kiến trúc thời Trung cổ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Thành phố có những con đường rải đầy sỏi với 6 km mái vòm, các cửa hàng hầm rượu và quán bar. Đặc biệt, đài phun nước từ thế kỷ 16 được trang trí bởi nhiều nhân vật cổ tích kỳ ảo. Được bao quanh bởi những ngọn đồi cây cối rậm rạp và được chia đôi bởi dòng sông Aare xanh ngọc, thành phố có mái ngói đỏ này trông đẹp từ mọi góc độ.

Hồ Geneva

Hồ Geneva lãng mạn thích hợp cho các cặp đôi.

Hồ Geneva lãng mạn thích hợp cho các cặp đôi.

Ở phía tây của Thụy Sĩ, Hồ Geneva hình trăng lưỡi liềm là địa điểm với cảnh sắc lãng mạn cùng khung cảnh núi non, những vườn nho, bờ biển với những thành phố đẹp và những thị trấn có lâu đài cổ kính. Giữa hồ Geneva là đài phun nước Jet d’Eau cùng ngọn núi Mont Blanc sừng sững tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hiếm có. Bên cạnh đó, thành phố bên hồ Geneva sở hữu nhiều bảo tàng và phòng trưng bày nổi tiếng.

Zermatt

Ngôi làng nằm giữa núi tuyết.

Ngôi làng nằm giữa núi tuyết.

Matterhorn là đỉnh núi có sức hút đặc biệt nằm gần khu vực Zermatt. Tảng đá này có hình răng nanh cao 4478m trên mực nước biển. Đây là biểu tượng đặc trưng của Thụy Sĩ và được quốc gia này đưa vào trong món kim tự tháp sô cô la Toblerone.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Công viên Quốc gia Thụy Sĩ

Vườn quốc gia Thụy Sĩ là ngôi nhà của nhiều loại động vật nổi tiếng.

Vườn quốc gia Thụy Sĩ là ngôi nhà của nhiều loại động vật nổi tiếng.

Thụy Sĩ chỉ có một Vườn quốc gia duy nhất. Nằm nép mình trong một góc hẻo lánh ở phía đông nam của đất nước trên biên giới với Ý, Vườn quốc gia Thụy Sĩ rộng 172km2. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng hoang cao, những khu rừng, đồng cỏ đầy hoa dại, thác nước, hồ xanh ngọc và những ngọn núi cao như bầu trời, nơi ibex, sơn dương, marmots, hươu và đại bàng vàng lang thang và bay lượn tự do.

Bellinzona

Bellinzona như 1 nước Ý thu nhỏ.

Bellinzona như 1 nước Ý thu nhỏ.

Với những lâu đài thời Trung cổ vươn cao và dãy Alps sừng sững, Bellinzona đẹp mắt là nơi thưởng thức những món ăn ngon nhất của Ý và văn hóa Thụy Sĩ. Bạn sẽ tìm thấy một loạt các nét tinh tế của Ý trong trung tâm lịch sử này. Chúng được dệt bằng những con hẻm trải hoa, nhà thờ thời Phục hưng và quán cà phê có viền xung quanh tràn ngập sức sống, tiếng cười, những chiếc ly nhấp nháy và vô số lều trại lạc điệu.

Núi Jura và Lac de Neuchâtel

Dãy núi Jura nằm giữa biên giới Pháp-Thụy Sĩ.

Dãy núi Jura nằm giữa biên giới Pháp-Thụy Sĩ.

Trong những ngọn đồi dọc theo biên giới Pháp-Thụy Sĩ, dãy núi Jura là một kỳ quan thiên nhiên. Khu vực yên bình này có một vẻ đẹp riêng: những cánh đồng cỏ xanh tươi, những cánh rừng cổ thụ, những mỏm đá nhìn ra bộ ba hồ nước trong khung cảnh dãy núi Alps, những ngôi làng và thung lũng hầu như không hề thay đổi suốt nhiều thế kỷ.

Du khách có thể đi bộ đường dài khởi đầu ở Công viên Tự nhiên Jura Vaudois, đến Hồ Geneva và nếm pho mát Gruyère tại những túp lều mộc mạc trên dãy núi Alps. Sau đó, du khách đi về phía bắc đến Lac de Joux, làng chế tác đồng hồ Le Sentier và Vallorbe, tổ hợp các hang động đá vôi lớn nhất (và ấn tượng nhất) của Thụy Sĩ.

Appenzell và vùng đông bắc Thụy Sĩ

Vùng nông thôn đông bắc Thụy Sĩ có nhiều trang trại rộng lớn.

Vùng nông thôn đông bắc Thụy Sĩ có nhiều trang trại rộng lớn.

Đông Bắc Thụy Sĩ tuy không có những rặng núi hùng vĩ hay cảnh sắc thiên nhiên phong phú, nơi đây có nhiều trang trại và vùng nông thôn thanh bình, sâu lắng. Khu vực có quy mô vừa phải này là nơi lý tưởng cho một kỳ nghỉ gia đình giúp các thành viên khám phá văn hóa bản địa và thưởng thức không khí làng quê yên bình.

Basel

Basel, thành phố của nghệ thuật của Thụy Sĩ.

Basel, thành phố của nghệ thuật của Thụy Sĩ.

Thành phố Basel lâu đời vốn không được nhiều du khách biết đến. Nằm dọc sông Rhine, thành phố này có tất cả mọi thứ: tác phẩm nghệ thuật đẳng cấp thế giới của phòng trưng bày nổi tiếng nhất, các tòa nhà tiên phong mang dấu ấn của các kiến trúc sư đoạt giải Pritzker và nhiều quán cafe đặc sắc. Du khách hãy dành vài ngày để dạo chơi thỏa thích ở trung tâm thành phố. Đặc biệt, đừng bỏ qua bảo tàng Kunstmuseum và bộ sưu tập mỹ thuật Fondation Beyeler do Renzo Piano thiết kế và Bảo tàng Vitra do Frank Gehry thiết kế.

Zurich

Zurich là thành phố đáng sống nhất thế giới.

Zurich là thành phố đáng sống nhất thế giới.

Thường xuyên đứng đầu trong các cuộc khảo sát về chất lượng cuộc sống, đô thị Zürich dường như không bao giờ yên tĩnh: từ các quán bar ven sông mát mẻ trên bờ sông Limmat đến Khu Phố Cổ, nơi có tòa nhà Romanesque Grossmünster hai tầng tỏa sáng với cầu vồng kính màu của Augusto Giacometti. Những kiến trúc mang màu sắc táo bạo của Le Corbusier và văn hóa của vùng Zürich thời hậu công nghiệp sang trọng.

Anh Thi - Nguồn: Lonely Planet
RELATED ARTICLES