Tìm bình an tại hồ Trị An

09/11/2022

Chúng tôi ngồi đó, dưới những chiếc ghế súp bên cạnh căn lều đã dựng rồi lặng lẽ ngắm nhìn ánh bình minh rực lên ngàn ánh nắng. Xa xa là những bạn trẻ chèo sup nối đuôi nhau đi về phía mặt trời. Mùi cafe thơm thoang thoảng đâu đây khiến lòng ai cũng nôn nao. Ngày mới bắt đầu rồi.

HỒ TRỊ AN KHÔNG Ở ĐÂU XA

Hồ Trị An là một hồ nước nhân tạo nằm trên sông Đồng Nai, thuộc huyện Vĩnh Cửu, Định Quán, Thống Nhất và Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai. Đây là nơi trữ nước để cung cấp cho nhà máy thuỷ điện Trị An.

Cũng như những địa điểm du lịch khác gần Sài Gòn, Hồ Trị An là lựa chọn phổ biến của các bạn trẻ vào những ngày cuối tuần. Mọi người đến đây để tận hưởng cái không khí mát rượi, khung cảnh bình yên mà dân dã. Đồng thời thưởng thức những món hải sản hương vị tươi ngon được đánh bắt ngay từ chính lòng hồ.

Hồ Trị An là điểm đến thơ mộng ngay gần TP Hồ Chí Minh, phù hợp cho chuyến đi cuối tuần.

Hồ Trị An là điểm đến thơ mộng ngay gần TP Hồ Chí Minh, phù hợp cho chuyến đi cuối tuần.

CHÈO SUP Ở HỒ TRỊ AN

Đoàn chúng tôi rời Sài Gòn từ lúc 13 giờ chiều, di chuyển theo quốc lộ 1A rồi rẽ theo hướng đi Vĩnh Cửu, Đồng Nai để đến Hồ Trị An. Hai tiếng đồng hồ lái xe máy, đúng 15 giờ chúng tôi có mặt ở Hồ Trị An.

Việc đầu tiên của cả nhóm là dựng lều. Xong xuôi thì cả bọn đem Sup ra chèo trên hồ. Chiếc Sup của anh Trường khiến tôi thích thú vô cùng. Có lẽ vì đây là lần đầu tiên tôi chèo Sup trên hồ nên cảm xúc cứ nôn nao thế nào.

Rồi chiếc Sup bắt đầu lướt trên mặt nước. Hồ nước rộng mênh mông, xa xa là những rừng tràm xanh bát ngát. Những đội nhóm khác cũng đang chèo trên mặt hồ, mọi người chơi những trò chơi hết sức vui nhộn. Một chiếc Sup chỉ cho phép một người hoặc tối đa là hai người chèo. Nhưng cả nhóm sáu người lần lượt cõng lên Sup làm cho chiếc Sup lật úp. Cả bọn dúi đầu xuống nước. Rồi dỡ khóc dỡ cười cố mà leo lên lại. Thật là hài hước.

Chèo Sup, một hoạt động ngoài trời nhẹ nhàng giúp bạn thư giãn sau những công việc mệt mỏi.

Chèo Sup, một hoạt động ngoài trời nhẹ nhàng giúp bạn thư giãn sau những công việc mệt mỏi.

Gần bờ, do bị rong rêu bám chặt bên dưới nên nước có màu xanh của rêu. Di chuyển ra giữa hồ, màu nước chuyển từ xanh rêu sang màu tự nhiên mà nó vốn có.

Làn nước mát rượi từ dưới hồ bốc lên khiến tôi cảm thấy vô cùng dễ chịu. Thời tiết quá đẹp, ánh mặt trời chiếu rọi xuống những con thuyền của các bác ngư dân đang giăng lưới để thu về mẻ cá vào ngày mai. Nghe bảo Hồ Trị An nổi tiếng là cá Lăng, người ở thành phố xuống đây cuối tuần cũng chỉ để thưởng thức món cá Lăng được đánh bắt từ hồ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chiều rồi, chúng tôi quay trở lại điểm cắm trại để tối chuẩn bị cho tiệc BBQ.

ĂN NGAY TRÊN BẾP

Về đêm, Hồ Trị An càng trở nên lung linh và huyền ảo. Những chiếc lều thay màu áo mới. Ánh đèn màu vàng được phủ lên lều, bên trong lều và cả những nơi chúng tôi nấu ăn…Nhóm chúng tôi bắt đầu đốt lửa, nhóm bếp và nướng đồ hải sản. Hôm nay có nhiều món: Cá Lăng, mực, hàu, chân gà, thịt bò cuộn và cả lẩu Thái.

Đi cắm trại, không thể thiếu bữa tối BBQ ngoài trời cùng những người bạn.

Đi cắm trại, không thể thiếu bữa tối BBQ ngoài trời cùng những người bạn.

Rồi mọi người bắt đầu nướng đồ. Mùi thơm của cá, của mực, của hàu và cả nồi lẩu Thái từ trên bếp bốc lên khiến tôi không kiềm nén nỗi cơn thèm. Rồi mọi người chuyền cho nhau những lon Bia Tiger thơm mát. Có lẽ, không thể đợi được giây phút mà đồng loạt các món đồ đã được nướng chín. Nên vừa nướng chúng tôi vừa ăn ngay trên bếp. Và rồi kể cho nhau nghe những câu chuyện vui vui đã gặp trong đời.

Bên cạnh lều chúng tôi là những bạn sinh viên. Vì lẽ đó nên mọi thứ sôi động hơn hẳn. Họ bật những ca khúc bất hủ của giới trẻ, rồi đứng lên nhún nhảy một cách nhiệt huyết. Rồi khi họ mệt lả người, họ ngồi xuống lấy đàn Guitar ra và hát.

Tôi và những người bạn đã ở đó cùng đàn hát đến khi sao lên và đêm buông xuống.

Tôi và những người bạn đã ở đó cùng đàn hát đến khi sao lên và đêm buông xuống.

Khuya rồi, tôi bước chân ra ngoài khu đất trống. Ngước lên nhìn những ánh sao sáng vằng vặt trên bầu trời. Do ở khá xa trung tâm, nên Hồ Trị An lúc này tối sầm. Thay vào đó, những ngôi sao trên trời có dịp được khoe độ sáng của nó. Cả bầu trời đầy sao, sao sáng rực, đẹp đến nao lòng. Về lều ngủ thôi, ngày hôm nay như thế là quá đủ rồi.

BÌNH MINH VÀ TUỔI TRẺ

5 giờ sáng, như một phản xạ tự nhiên. Mắt tôi mở. Tai tôi lắng nghe tiếng người thủ thỉ. Ngoài lều, mọi người cũng đang rục rịch thức dậy để đón bình minh.

Bên ngoài, gió se lạnh. Tờ mờ sáng mà đã có người chèo Sup đi về rồi. Hỏi anh Trường đội trưởng của NowTrip thì lại biết “Anh ấy chèo ra giữa hồ ngủ, ngủ xong thì sáng quay về bờ”!!!

5 giờ 30 phút, mặt trời như một hòn lửa, đỏ hỏn rồi từ từ phản chiếu xuống mặt hồ trông giống như một tấm thảm bạt khổng lồ. Mặt nước lặng lẽ mà bình yên. Người người rời khỏi trại để đắm mình trong khoảnh khắc của ngày mới.

Bình minh tại nơi đây đem đến một cảm giác bình an.

Bình minh tại nơi đây đem đến một cảm giác bình an.

Đứng giữa cái bình yên ấy, người ta cũng không quên làm cho nhau những điều dịu dàng. Đôi bạn trẻ dắt nhau ra chiếc xích đu rồi nhờ tôi chụp cho họ những bức ảnh đẹp. Một nhóm khác thì ngồi trên ghế súp thẩn thơ nhìn ra ngoài hồ. Còn những nhóm khác nữa thì trèo lên Sup di chuyển ra giữa lòng hồ. Khung cảnh bây giờ lãng mạn và nên thơ vô cùng.

Thở một hơi thật sâu và đón chào một ngày mới. Không khí ở đây dễ chịu quá. Tôi về trại, cùng đồng đội lấy mì và café ra thưởng thức. Mùi café thơm phức, bát mì ngon tuyệt. Thôi thì tuổi trẻ có bao nhiêu đâu mà hửng hờ, cứ tận hưởng đã vì sắp phải trở về chốn thành thị đông đúc rồi.

Chúng ta luôn cần những khoảng nghỉ để ngồi lại cùng bạn bè thân thiết của mình.

Chúng ta luôn cần những khoảng nghỉ để ngồi lại cùng bạn bè thân thiết của mình.

MỘT SỐ THÔNG TIN THÊM

Mua tour: Tour 2 ngày 1 đêm rong chơi tại Hồ Trị An được bán với giá 950.000 đồng bao gồm 10 thành viên trở lên. Tour được bán bởi nhiều đơn vị tổ chức các tour Camping và Trekking chuyên nghiệp ở miền Nam, Việt Nam.

Thuê bãi cắm trại: Nếu không đi Tour, bạn có thể rủ bạn bè xuống Hồ Trị An cắm trại. Cần thuê chỗ cắm trại và đồ dùng để nấu nướng trước vì cuối tuần rất đông. Liên hệ Camping Mặt Trời Mọc ở ngay tại hồ Trị An để thuê bãi cắm trại và đồ dùng cắm trại.

Quần áo: Khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn ở Hồ Trị An đẹp tựa thiên đường. Nên mang theo đồ đẹp và cả bikini để có những bức ảnh nên thơ hữu tình.

Nếu cuối tuần này bạn rảnh sao không thử đến Hồ Trị An

Nếu cuối tuần này bạn rảnh sao không thử đến Hồ Trị An

Xu Kiên
RELATED ARTICLES