Việt Nam đăng cai chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

08/11/2022

Chiều 8/11, tại Vĩnh Phúc đã diễn ra lễ công bố thông tin Việt Nam đăng cai vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - Miss Tourism World 2022, với chủ đề “Mang thế giới đến Việt Nam”.

Vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - Miss Tourism World 2022 sẽ diễn ra từ ngày 14/11 - 3/12 cùng chủ đề "Mang thế giới đến Việt Nam" tại 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La, Vĩnh Phúc với sự tham gia của 71 thí sinh các quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung bằng hình thức đánh giá trải nghiệm của các thí sinh.

Toàn cảnh cuộc họp báo Miss Tourism World 2022

Toàn cảnh cuộc họp báo Miss Tourism World 2022

Cuộc thi nhằm gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới. Từ đó gắn kết các quốc gia và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới thông qua các hoạt động của cuộc thi.

Tại buổi họp báo, ông Bùi Hồng Đô, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Tổ chức vòng chung kết tại Vĩnh Phúc là cơ hội quảng bá du lịch, danh lam thắng cảnh tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và du lịch cả nước nói chung. Đây không chỉ là cuộc thi đơn thuần, mà là điều kiện hỗ trợ thí sinh quốc tế đến tìm hiểu về văn hóa con người Việt Nam, danh lam thắng cảnh... Tỉnh Vĩnh Phúc đã chuẩn bị kỹ càng các điều kiện cho vòng chung kết, đặc biệt là đêm chung kết trao giải cuối cùng”.

Ông Bùi Hồng Đô, Giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, phát biểu tại buổi họp báo

Ông Bùi Hồng Đô, Giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, phát biểu tại buổi họp báo

Theo đó, các thí sinh sẽ có nhiều hoạt động phong phú để quảng bá các điểm đến nổi tiếng. Từ ngày 14 đến 16/11, các thí sinh sẽ xuất phát hành trình khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Thủ đô Hà Nội, với những chuyến tham quan đến hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng…

Tiếp đến, từ ngày 16 đến 27/11, các thí sinh tiếp tục hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và di sản như: Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính (Ninh Bình); Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); thảo nguyên Mộc Châu, suối nước nóng bản Mòong, thác Dải Yếm, cầu Pá Uôn (Sơn La); khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Từ ngày 27/11 đến 5/12 các thí sinh sẽ có các hoạt động tại tỉnh Vĩnh Phúc như: tham quan khu danh thắng Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Ðảo được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19, tháp Bình Sơn, đền Gia Loan - chùa Biện Sơn… Các thí sinh sẽ tham gia hoạt động trồng cây, bảo vệ môi trường.

Á khôi Bùi Minh Anh, cuộc thi Hoa khôi Du lịch 2020 tham dự buổi họp báo công bố vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Á khôi Bùi Minh Anh, cuộc thi Hoa khôi Du lịch 2020 tham dự buổi họp báo công bố vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Bà Vũ Thị Mỹ Dung, Giám đốc Công ty truyền thông Tấm và Cám - đơn vị giữ bản quyền tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2022 tại Việt Nam cho biết, trước đêm chung kết cuộc thi, ban tổ chức sẽ chọn 5 thí sinh đại diện của 5 tỉnh, thành phố làm đại sứ quảng bá du lịch của 5 địa phương đó.

"Cuộc thi nhằm quảng bá các địa điểm du lịch của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng đến du khách trên thế giới, tất cả thí sinh dự thi sẽ sử dụng điện thoại quay các clip giới thiệu cảnh đẹp Việt Nam mà họ được đến và trải nghiệm", bà Vũ Thị Mỹ Dung nói.

Các clip được thực hiện bằng 2 thứ tiếng: tiếng Anh và tiếng mẹ đẻ. Sau đó, gửi về ban tổ chức để chấm điểm và đưa lên website của cuộc thi. Đồng thời phải trải qua các kỳ thi ứng xử, trang phục dân tộc, điểm thi của những clip giới thiệu, trải nghiệm các điểm du lịch, di sản Việt Nam mà thí sinh đã trải nghiệm. Với lượng fan cùng người theo dõi khổng lồ của các thí sinh, thông tin về các điểm đến du lịch, di sản của Việt Nam sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến 71 quốc gia có thí sinh tham dự. Đây cũng là cách thức để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, con người, cũng như thu hút bạn bè thế giới đến Việt Nam, góp phần kích cầu du lịch sau thời gian bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2022 tại Việt Nam - bà Vũ Thị Mỹ Dung (phải)

Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2022 tại Việt Nam - bà Vũ Thị Mỹ Dung (phải)

“Thông qua hành trình đi qua các miền di sản, thí sinh sẽ có nhiều hoạt động thiết thực quảng bá, tuyên truyền vẻ đẹp thiên nhiên, di sản văn hóa của những điểm du lịch của Việt Nam tới bạn bè thế giới. Đây là lý do vòng chung kết Miss Tourism World 2022 sẽ không diễn ra vòng thi trang phục bikini”, bà Mỹ Dung chia sẻ.

Miss Tourism World 2022 - Hoa Hậu Du lịch Thế giới 2022 là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung review, trải nghiệm của các thí sinh nhằm tìm kiếm một đại diện sắc đẹp, với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới.

Ban tổ chức cũng cho biết thêm, đêm chung kết cuộc thi sẽ được diễn ra tại công viên quảng trường Hồ Chí Minh - trung tâm thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) vào ngày 3/12.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES