Lạc bước tại thiên đường Mộc Châu tháng 11

15/11/2019

Tháng 11 là thời điểm nhiều loài hoa tại Mộc Châu nở rộ. Du khách có thể ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của cánh đồng bạt ngàn sắc trắng hoa cải hay sắc vàng của những thửa rộng bậc thang tới vụ, hòa lẫn với màn sương mờ huyền ảo.

Mộc Châu là vùng cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp ở miền núi phía bắc, cách Hà Nội 200 km. Vào tháng 11, khi những cơn gió lạnh ùa về, Mộc Châu khoác lên mình màu sắc đa dạng của những cánh đồng cải trắng bất tận hay màu xanh của đồi chè trải dài trong màn sương sớm. Nơi đây đã trở thành địa điểm lý tưởng dành cho những ai yêu thích du lịch, thích chụp ảnh và săn hoa.

Empty

Vào thời gian này, tiết trời ở Mộc Châu lạnh khô, có nhiều vùng cao còn rét đậm, nhiều khi có cả mưa phùn. Nhiệt độ lúc nào cũng thấp hơn ở Hà Nội ít nhất là 3 - 5 độ và rất buốt. Thế nhưng bù lại, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang dã hoà lẫn với sương mù huyền ảo. Cái lạnh sẽ khiến các hoạt động ngoài trời trở nên dễ chịu hơn. Lúc này, du khách có thể tha hồ chạy nhảy và tận hưởng khí lạnh trong lành mà không lo đổ mồ hôi.

_DSC0398

đi đâu ở mộc châu?

  • Lạc nhịp với sắc trắng mùa hoa cải

Không giống như ở Hà Nội khi các vựa hoa chỉ bao bọc trong một cánh đồng nhỏ, ở Mộc Châu, hoa được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Những người đam mê du lịch thường rỉ tai nhau những địa điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa cải như rừng thông bản Áng, các bản Ba Phách 1, 2, 3 và khu vực Ngũ Động Bản Ôn. Tuy nhiên, đẹp nhất và nổi tiếng nhất vẫn là khu vực phía sau rừng thông Bản Áng với hàng chục hecta cải đang nở hoa trắng xóa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những luống cải chạy hút tầm mắt, từ chân mình tới tận đỉnh đồi…

29662709_1126658107476731_2918265462795854249_o
  • Hoa dã quỳ rực rỡ một góc trời

Đến Mộc Châu vào những ngày đầu đông của tháng 11, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đóa hoa với màu vàng rực rỡ mang đến sự ấm áp xua tan đi không khí se lạnh của Mộc Châu. Khu du lịch Bản Áng là nơi có hoa dã quỳ nở nhiều nhất, ngoài ra trên đường lên Mộc Châu bạn cũng sẽ bắt gặp hoa dã quỳ nở rực hai bên đường.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
_DSC0845
  • Trang trại dâu tây trong rừng thông Bản Áng

Những trái dâu tây xinh xắn tưởng chừng như chỉ có tại Đà Lạt mộng mơ thì nay tại Mộc Châu đã có hẳn một vườn dâu bạt ngàn cây xanh, trái mọng. Dâu tây Mộc Châu đã được đem từ Đà Lạt và Nhật Bản về trồng thử nghiệm từ trước những năm 2010. Có cả những người Mộc Châu, có cả những người Nhật Bản dày công tâm huyết, đem cả tâm sức và gia tài của mình đổ vào đất với mong mỏi, những trái dâu mọng đỏ, thơm ngon sẽ hiện hình trên đất Mộc.

Empty
Empty
_DSC0902

Vẫn tại rừng thông, du khách có thể cắm trại hoặc thuê xe đạp đôi tham quan quanh khu rừng, đi dạo ven hồ để tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh sắc khi hoàng hôn xuống, lúc bình minh lên, chụp những bức hình ảo diệu.

Empty
Empty
  • Đồi chè xanh mướt

Nhìn từ trên cao, các nương chè trông giống hệt những thảm cỏ xanh mướt. Đứng giữa đồi chè, chắc chắn du khách sẽ có cảm giác mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên. Nơi đây hoàn toàn phù hợp để du khách có thể nghỉ ngơi thư giãn và thay đổi không khí. Khoảng thời gian chiêm ngưỡng đồi chè đẹp nhất là vào sớm bình minh hay hoàng hôn xuống.

ăn gì ở mộc châu?

Tháng 11 Mộc Châu khá lạnh, chính vì vậy thưởng thức đồ ăn ấm nóng cùng làn khói thơm lừng là lựa chọn không thể bỏ qua. Du khách có thể tổ chức tiệc nướng khi cắm trại tại rừng thông hay tận dụng sân vườn tại khách sạn mà mình cư trú để chế biến các bữa ăn ấm áp.

Empty

Hoặc tận hưởng không gian thư giãn tại những homestay xinh đẹp...

Empty
Empty
_DSC0167

Mộc Châu tháng 11 với rất nhiều điều đặc biệt chắc chắn sẽ làm bạn xao xuyến chẳng muốn về. Cuối tuần đến rồi, hãy tranh thủ xách balo lên và thưởng ngoạn bức tranh phong cảnh hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho xứ Mộc nhé!

Trà My - Nguồn: Ảnh: Trọng Nam, Minh Phương
RELATED ARTICLES