Lễ hội hoa được mong chờ ở Đà Lạt

02/11/2019

Lễ hội hoa Đà Lạt được tổ chức thường niên vào dịp cuối năm. Năm nay, để lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp, BTC khẳng định sẽ dẹp "cò du lịch", không "chặt chém", giảm thiểu tình trạng quá tải du khách và ách tắc giao thông.

Với chủ đề "Đà Lạt và hoa", Lễ hội hoa Đà Lạt 2019 được tổ chức vào cuối tháng 12 (20/12 - 24/12) tại thành phố Đà Lạt (Bảo Lộc, Lâm Đồng) và một số địa phương trong tỉnh.

Đây là thời gian thành phố hoa Đà Lạt có thời tiết đẹp nhất trong năm. Lễ hội là dịp để thành phố trưng bày các loại rau, hoa, cây cảnh của địa phương, cũng như tôn vinh các loài hoa từ nhiều vùng miền trong cả nước và một số quốc gia khác nhằm thu hút du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho thành phố.

Năm nay, lễ hội gồm có 12 chương trình lớn như không gian hoa ở hồ Xuân Hương, các tuyến đường chiếu sáng nghệ thuật, giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế… Đặc biệt, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh sẽ làm Đại sứ cho lễ hội hoa năm nay.

Hoa hậu Lương Thùy Linh là Đại sứ của Lễ hội hoa Đà Lạt 2019

Hoa hậu Lương Thùy Linh là Đại sứ của Lễ hội hoa Đà Lạt 2019

Về vấn đề "cò du lịch", UBND TP. Đà Lạt khẳng định sẽ xử lý rất cương quyết bằng cách lắp nhiều camera theo dõi, khi phát hiện vụ việc sẽ giao công an xử lý theo pháp luật. UBND cũng mong du khách sẽ ghi lại hình ảnh và cung cấp cho cơ quan chức năng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh đó, mặc dù giá cả thời điểm lễ hội hoa có thể tăng lên so với bình thường, nhưng các cơ sở lưu trú và dịch vụ khác như ăn uống phải niêm yết giá rõ ràng, đăng ký với cơ quan chức năng và thông báo cho du khách ngay từ đầu.

Lễ hội có sự tham gia của du khách nước ngoài

Lễ hội có sự tham gia của du khách nước ngoài

Các cơ sở lưu trú và dịch vụ sẽ niêm yết giá rõ ràng

Các cơ sở lưu trú và dịch vụ sẽ niêm yết giá rõ ràng

Trong khi đó, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết tỉnh đã tăng cường công tác quản lý, chỉnh trang đô thị, phát triển cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật ngành du lịch.

Ban tổ chức nhấn mạnh rằng những vấn đề tiêu cực như nạn "cò mồi", lưu trú, tình trạng quá tải giao thông và an toàn vệ sinh sẽ được quan tâm đặc biệt. Để giảm thiểu tình trạng kẹt xe, quá tải bến đỗ, BTC đã quy hoạch thêm các bãi đỗ xe ngoài trung tâm, tận dụng bến đỗ của cơ quan hành chính, điều tiết giao thông tại điểm ách tắc.

Ngoài ra, từ đầu năm thành phố đã làm việc với các cơ sở lưu trú để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của du khách, không xảy ra tình trạng cháy phòng. Hai nhóm thanh niên tình nguyện cũng được phân công tại quảng trường Lâm Viên và hồ Xuân Hương để hỗ trợ khách tham quan. Nếu có vấn đề về chất lượng du lịch, du khách có thể phản ánh qua đường dây nóng hoặc hệ thống tiếp nhận thông tin "Đà Lạt trực tuyến".

Những vấn đề tiêu cực như nạn

Những vấn đề tiêu cực như nạn "cò mồi", lưu trú, tình trạng quá tải giao thông và an toàn vệ sinh sẽ được quan tâm đặc biệt

Lễ hội hoa Đà Lạt 2019 dự kiến đón khoảng 300.000 lượt khách tham quan. Sau khi kết thúc, các tiểu cảnh sẽ được giữ lại để phục vụ khách tham quan đến ngày 1/1/2020.

Kiều Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES