Theo chân các Travel Blogger khám phá làng văn hóa Ten Drum, đường hầm xanh Sicao

20/02/2023

Hành trình Amazing Tour 6 “Đài Loan - Khẽ chạm mùa Xuân xứ Đài” tổ chức bởi Travellive Media Group và Cục Du lịch Đài Loan, cùng sự tài trợ từ hãng hàng không STARLUX Airlines. Ngày 19 tháng 2, chương trình tiếp tục khám phá thành phố Đài Nam cổ kính lưu giữ vô số nét văn hóa lịch sử của con người và thiên nhiên.

Sau khi rời quận Jiayi, 10 thành viên đoàn đã đặt chân đến quận Wenhua của thành phố Đài Loan để bắt đầu cho một hành trình mới. Lần này, chúng ta sẽ theo chân Travel Blogger Hà Là Lạ tìm hiểu về nghệ thuật nơi làng văn hóa Ten Drum, đi qua đường hầm xanh Sicao và trải nghiệm tinh thần bản địa tại chợ đêm Đài Nam.

Tìm hiểu văn hóa âm nhạc tại làng Văn hóa Ten Drum

Từng là một nhà máy đường cũ trong thời kỳ thuộc địa Nhật Bản, làng Văn hóa Ten Drum giờ thành khu phức hợp rộng 5 hecta với 16 nhà kho cũ. Đi từ ý tưởng tái sử dụng không gian cũ, nơi này đã được tiếp quản bởi đoàn biểu diễn Ten Drum vào năm 2005. Dần dần, cộng đồng gồm người dân bản địa và khách du lịch cùng tìm hiểu, bảo tồn văn hóa đánh trống truyền thống của Đài Loan đã hình thành. Một hành trình mới của nhà máy bỏ hoang này lại được bắt đầu. Đây được coi là một trong những ngôi làng văn hóa nghệ thuật đánh trống đầu tiên ở châu Á.

Cùng theo chân Travel Blogger Hà Là Lạ tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm văn hóa bản địa của Đài Loan.

Cùng theo chân Travel Blogger Hà Là Lạ tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm văn hóa bản địa của Đài Loan.

Toàn bộ khu phức hợp được thiết kế và trùng tu bởi một kiến trúc sư nổi tiếng, ông Liu Guo Cang. Khi đêm xuống, làng văn hóa Ten Drum trở thành một nhà máy đường đẹp tràn ngập ánh sáng. Chỉ trong vòng 7 năm sau khi đi vào hoạt động, nhờ vào lối kiến trúc độc đáo cùng hình thức quảng bá tuyệt vời, tên tuổi của làng văn hóa Ten Drum ngày càng nổi tiểng và thu hút rất nhiều nghệ sĩ quốc tế từ khắp mọi nơi đã đến đây để biểu diễn nghệ thuật. Ước mơ quảng bá nghệ thuật đánh trống truyền thống Đài Loan đến với thế giới của làng văn hóa Ten Drum đang dần trở thành sự thật.

Tại bảo tàng trống, du khách có thể chiêm ngưỡng nghệ thuật đánh trống và xem các buổi biểu diễn của các nghệ sĩ quốc tế. Sân khấu nhà hát được xây dựng trên phần bánh răng của năm chiếc máy ép mía ghép lại với nhau. Sàn sân khấu sử dụng kính cường lực trong suốt cho phép khán giả quan sát toàn cảnh hoạt động của bánh răng trong khi thưởng thức buổi biểu diễn. Sự kết hợp vẻ đẹp mềm mại của lịch sử và sự sống động của kỹ thuật chơi rống trong buổi biểu diễn cho phép người xem thưởng thức trọn vẹn di sản địa phương, văn hóa con người và nghệ thuật của nơi đây.

Nơi đây lưu giữ lại nét văn hóa trống đặc trưng của Đài Loan.

Nơi đây lưu giữ lại nét văn hóa trống đặc trưng của Đài Loan.

Bên trong bảo tàng sẽ có các phòng trải nghiệm âm nhạc, nhà hát nhỏ, phòng cầu nguyện và các phòng triển lãm khác nhau. Du khách cũng có thể ghé thăm xưởng sản xuất trống Ching Ci Lin và tìm hiểu quy trình làm trống truyền thống. Và đoàn trống Ten Drum cũng sẽ dạy cho khách du lịch phương pháp chơi trống cơ bản.

Sau khi xem biểu diễn trống, các thành viên đã đến thăm nhà sách Bảo trì. Tòa nhà này từng là khu bảo trì của nhà máy đường trong thời kỳ thuộc địa. Ngày nay, những chiếc máy cắt kim loại được biến tấu thành bàn làm việc hay tủ sách, những chiếc mũ cứng được sử dụng để làm chụp đèn một cách đầy ngẫu hứng. Ngoài ra còn có một quán cà phê phục vụ các món tráng miệng bên trong nhà sách trong trường hợp bạn muốn dành thời gian đọc sách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nhà sách Bảo Trì đẹp đẽ như một không gian bước ra từ truyện cổ tích.

Nhà sách Bảo Trì đẹp đẽ như một không gian bước ra từ truyện cổ tích.

Ngoài ra ở đây còn có khu vui chơi giải trí với một được trượt được cải tạo từ ống khói cũ. Nơi đây nguyên là kho chứa bã đường và hiện đã được thiết kế lại với các bức tường thẳng đứng dành cho những người yêu thích leo núi và trò chơi mạo hiểm. Sau khi tham quan những địa điểm nổi tiếng của ngôi làng, du khách đừng quên nếm thử món ăn đặc sản của nơi này tại nhà hàng Ten Drum. Đầu bếp ở đây sử dụng đường mía trong hầu hết các món ăn và cách trang trí món ăn cũng vô cùng thú vị khi được phục vụ trong một chiếc bát hình trống.

Cặp đôi Bình An, Phương Nga có những giây phút lãng mạn tại không gian tuyệt vời này.

Cặp đôi Bình An, Phương Nga có những giây phút lãng mạn tại không gian tuyệt vời này.

Cặp đôi Bình An, Phương Nga có những giây phút lãng mạn tại không gian tuyệt vời này.

Cặp đôi Bình An, Phương Nga có những giây phút lãng mạn tại không gian tuyệt vời này.

Thăm đường hầm xanh Sicao để biết thêm về lịch sự và thiên nhiên bản địa

Rời làng văn hóa Ten Drum, các thành viên đoàn di chuyển về phía bến phà ở quận Annan của thành phố Đài Nam để ghé thăm hầm xanh Sicao.

Đường hầm xanh Sicao là khu vực nằm phía sau kênh thoát nước của đền Sicao Dazhong, hai bên bao quanh bởi rừng ngập mặn bản địa hơn 50 năm tuổi cùng những hàng cây che lấp tạo thành một đường hầm thiên nhiên xanh ngắt.

Travel Blogger Lý Thành Cơ và Travel Blogger Helly Tống hào hứng khi khám phá hầm xanh.

Travel Blogger Lý Thành Cơ và Travel Blogger Helly Tống hào hứng khi khám phá hầm xanh.

Đền Sicao Dazhong là nơi thờ vị đô đốc hải quân Chen Tze (còn được gọi là Chen Yu). Được thành lập vào năm thứ 39 dưới triều đại của Khang Hy đời nhà Thanh (1699), ngôi đền Sicao Dazhong ca ngợi nghĩa vụ quân sự xuất sắc của ông. Ngôi đền 300 tuổi là trung tâm tín ngưỡng của khu vực Sicao, quận Annan.

Nằm phía sau kênh thoát nước của Đền Sicao Dazhong, đường hầm xanh Sicao là một con kênh được bao quanh bởi rừng ngập mặn bản địa trên 50 năm tuổi. Thiên nhiên đã bao trùm lấy con kênh này tạo thành cảnh tượng giống như đường hầm, vì thế nơi này còn được gọi là "phiên bản mini" của rừng Amazon. Đường hầm xanh Sicao cũng là con sông xanh thủy sinh duy nhất của Đài Loan.

Trước khi lên thuyền, hành khách cần mặc áo phao, đội mũ che nắng và bảo vệ đầu. Hai bên đường hầm thỉnh thoảng có chim diệc, diệc đêm hoặc các loài chim khác bay ở độ cao thấp. Bạn sẽ được hướng dẫn viên trên thuyền nói về hệ sinh thái đa dạng của khu bảo tồn rừng ngập mặn đền Dazhong trên đường đi. Du khách cũng có thể quan sát các loài thủy sản và các sinh vật khác dưới rừng ngập mặn qua ống nhòm. Vẻ đẹp tự nhiên của khu rừng sinh thái này sẽ làm xiêu lòng bất cứ nhiếp ảnh gia nào khi đến đây.

Lương Kỳ Duyên, Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2022 dù mới chỉ đến Đài Loan lần đầu tiên nhưng đã rất yêu thích nơi đây.

Lương Kỳ Duyên, Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2022 dù mới chỉ đến Đài Loan lần đầu tiên nhưng đã rất yêu thích nơi đây.

Nếu bạn biết chèo thuyền thì dịch vụ tự thuê thuyền và chèo quanh hồ sẽ giúp bạn thỏa chỉ khám phá với tinh thần mạo hiểm hơn. Hoặc du khách có thể tham gia câu cá trên kênh. Tuy nhiên, sau khi câu du khách phải thả lại cá nhỏ và cá có trứng về với tự nhiên, phần cá còn lại bạn có thể nhờ chế biến thức ăn tại chỗ.

Đường hầm Sicao không chỉ thu hút du khách sinh sống ở các thành phố khác, mà chính người dân Đài Loan cũng thường xuyên đến đây để ngắm cảnh đẹp sông nước. Điều này thật tuyệt vời cho những ai muốn học thêm ngôn ngữ, khám phá cảnh đẹp vùng đất mới và tìm hiểu sắc màu văn hóa Đài Loan. Bạn nên đến kênh Sicao vào mùa mưa vì mùa khô sẽ khó có thể chèo xuồng. Bên cạnh đó mùa khô bạn cũng không ngắm được cảnh chim về, cỏ lau trắng muốt và hoa hoàng đầu ấn nở.

Hãy cùng chờ đón những bài viết tiếp theo về hành trình Amazing Tour đầy thú vị tại Đài Loan trên Travellive hoặc fanpage chính thức của Amazing Tour nhé!

Thông tin thêm:

Amazing Tour là chuỗi hành trình quảng bá điểm đến do Travellive Media Group khởi xướng từ năm 2013. Đến nay, Amazing Tour đã hợp tác với các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ… tổ chức thành công các chuyến trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch và nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh mẽ.

Bước sang năm 2023, Amazing Tour trở lại bằng format chương trình mới mẻ với mong muốn truyền cảm hứng khám phá thế giới tới người đam mê du lịch. Theo đó, mỗi chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động thiết thực nhằm mục đích cung cấp thông tin dịch vụ và điểm đến dựa trên trải nghiệm thực tế của những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng sâu sắc tới cộng đồng trong lĩnh vực du lịch và những nhiếp ảnh gia.

Hành trình trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch, văn hoá, ẩm thực Amazing Tour tháng 2/2023 “Đài Loan - Khẽ chạm mùa Xuân xứ Đài” tổ chức bởi Travellive Media Group và Cục Du lịch Đài Loan, cùng sự tài trợ của hãng hàng không STARLUX Airlines.

Yến Nhi - Nguồn: Ảnh: Vũ Bảo Khánh + HACHI
RELATED ARTICLES